Những chi phí Dược sĩ cần phải chi trả khi mở quầy thuốc

Mở quầy thuốc là lựa chọn của nhiều Dược sĩ trẻ mới ra trường. Ngoài chuẩn bị giấy tờ pháp lý, khảo sát thị trường thì việc vạch ra chi phí đầu tư là điều hết sức cần thiết.

Chi phí mở nhà thuốc hiện nay là bao nhiêu?

Chi phí mở nhà thuốc hiện nay là bao nhiêu?

Chi phí thuê mặt bằng

Có lẽ chí phí thuê mặt bằng là chi phí đầu tiên mà khi có ý định kinh doanh quầy thuốc chúng ta cần nghĩ tới. Về cơ bản địa điểm để mở nhà thuốc tư nhân sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Không gian bán hàng phải ở nơi cao ráo, sạch sẽ, thoáng mát. Diện tích tối thiểu để thể mở nhà thuốc tư nhân là 15m2. Tùy thuộc vào vị trí khác nhau sẽ có những mức giá thuê mặt bằng khác nhau. Trung bình nếu thuê mặt bằng bán thuốc tây ở các tỉnh lẻ thì chi phí sẽ rơi khoảng 3-5 triệu. Còn nếu có ý định mở tại các thành phố lớn thì số tiền thuê mặt bằng sẽ cao hơn, rơi vào tầm 6- 8 triệu/ tháng. Ngoài ra bạn cũng cần tính thêm các khoản như tiền điện, nước, tuy có thể là không nhiều nhưng sẽ tốn một khoản nhất định.

Chi phí bằng Dược sĩ

Theo đúng quy định thì những người đã tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng Dược là đã đủ điều kiện để mở quầy thuốc tư nhân. Tuy nhiên nếu bạn muốn mở theo mô hình nhà thuốc và kinh doanh lớn thì bắt buộc bạn phải có bằng dược sĩ hệ đại học, đáp ứng được yêu cầu về năng lực chuyên môn và thời gian công tác theo quy định mới. Trong trường hợp nếu không có bằng Dược sĩ, bạn nên ước tính một khoản tiền để thuê bằng. Chi phí thuê bằng sẽ rơi vào khoảng 3-4 triệu tùy theo thâm niên và tiếng tăm của Dược sĩ cho thuê bằng đứng tên.

Bên cạnh vấn đề bằng cấp thì giấy chứng nhận thực hành nhà thuốc GPP cũng là một vấn đề. Đối với các địa bàn thuộc vùng nông thôn, chi phí xin cấp giấy chứng nhận GPP là 500.000 đồng và 1000.000 đồng đối với khu vực thành phố.

Chi phí mở nhà thuốc hiện nay là bao nhiêu?

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur nơi đào tạo dược sĩ chuyên nghiệp

Chi phí đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất

Tủ kính là loại tủ thông dụng nhất dành cho các quầy thuốc vì thế tùy theo diện tích mà bạn cần mua bao nhiêu chiếc tủ kính là đủ. Ngoài tủ kính thì điều hòa, nhiệt kế, máy tính, biển hiệu, tủ lạnh bảo quản, phần mềm quản lý bán hàng để phục vụ việc kinh doanh cũng đều là những thứ rất cần thiết.

Theo kinh nghiệm của giảng viên chuyên ngành Dược – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur thì chi phí để đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất rơi vào khoảng 40 triệu.

Chi phí thuê nhân viên

Là người quản lý các mặt thuốc, đứng quầy tư vấn sử dụng thuốc cho khách hàng nên cần tuyển chọn nhân viên thật kỹ càng. Để yên tâm kỹ năng dược lý của nhân viên, tốt nhất nên tuyển những người có bằng dược sĩ từ Cao đẳng Dược, Văn bằng 2, Liên thông Cao đẳng Dược hoặc những người kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Bạn cân nhắc xem bạn cần bao nhiêu người là đủ? Mức lương là bao nhiêu? Chế độ phúc lợi như thế nào? Trung bình thuê người bán thuốc cả ngày làm 2 ca lương 6 triệu.

Hiện nay vốn để mở quầy thuốc tây trung bình khoảng 100-200 triệu. Tuy nhiên trong quá trình chuẩn bị vốn mở bạn cũng nên dự trù một số khoản phát sinh khác như tiền thuế, tiền nâng cấp thiết bị.

Hi vọng với những chia sẻ của các giảng viên Y dược – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur sẽ phần nào giúp các bạn dụ trừ và có thể tính toán được chi phí trong quá trình mở quầy thuốc. Hiện nay, Trường Cao đẳng Y dược Pasteur có tuyển sinh vào đào tạo dược sĩ, điều dưỡng viên, hộ sinh, kỹ thuật viên trình độ cao đẳng. Vì thế khi có nhu cầu học tập để nâng cao bằng cấp cũng như mở rộng cơ hội nghề nghiệp các em có thể Đăng ký trực tuyến hoặc làm hồ sơ xét tuyển gửi về Nhà trường trong thời gian sớm nhất.

Địa chỉ nhận hồ sơ: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội. Điện thoại tư vấn: 02485.895.895 – 0948.895.895

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *