Gia đình tôi không thể thiếu bột sắn dây trong nhà

Đây là câu chuyện của gia đình tôi:
Nhà tôi có 2 vợ chồng và 1 bé gái 27 tháng tuổi. Tôi với vợ luôn tâm niệm, bệnh từ miệng mà ra, nên rất cẩn thận trong việc ăn uống hàng ngày. Vợ tôi là người kỹ tính, đặc biệt trong việc ăn uống, cô ấy luôn tìm hiểu rất kỹ một loại thực phẩm nào đó, trước khi quyết định mua và chế biến nó cho bữa ăn gia đình. Tôi cũng không phải là người kỹ tính trong chuyện ăn uống, nhưng từ khi bắt đầu cuộc sống gia đình với vợ tôi, cô ấy đã lây luôn cho tôi cái tính ấy.

> Tại sao nhiều người coi bột sắn dây là loại thảo dược không thể thiếu trong tủ bếp
> Nhận biết bột sắn dây nguyên chất và bột sắn dây pha trộn


Ăn uống kỹ tính, Không ăn đồ chiên, nhiều dầu mỡ, hạn chế thịt, nên gia đình tôi tương đối nhẹ ký (theo nghĩa đen). Mặc kệ, gầy nhưng được cái ít bệnh các bác ạ. Đã từ lâu lắm rồi, 2 vợ chồng không dùng tới thuốc tây, mà cũng chẳng có bệnh gì cần tới thuốc cả. Chỉ lâu lâu cảm sốt nhẹ thì đã có thần dược trong nhà rồi. Đó là sắn dây. Các bác có biết sắn dây có tác dụng trị nóng sốt không?
Đơn giản lắm: Các bác lấy 2 muỗng lớn bột sắn dây, thêm vào 3 muỗng lớn nước chín để nguội khuấy cho tan thật tan, sau đó cho Thêm nước nóng từ từ, cho đến khi thấy sắn dây chuyển màu hơi đục là dùng được. Các bác không nên pha sắn dây chín quá nhé, vì như vậy sẽ làm mất dược tính của nó, hơi chín hoặc vừa chín tới là được rồi.
Còn mỗi khi tôi bị nhiệt miệng, vì thời tiết hay do ăn cay quá mức, vợ tôi pha cho 1 cốc sắn dây, uống 2 ngày, mỗi ngày 2 lần sáng, tối. đảm bảo nhiệt miệng cỡ nào cũng khỏi. 
Con bé nhà tôi cũng vậy, trẻ con dùng sắn dây cũng rất tốt nhé, đặc biệt là sốt nhẹ thông thường. Các bác lưu ý là sốt thường thôi nhé, còn sốt kiểu vi rút thì bó tay, nên đi khám bác sĩ để tránh biến chứng khôn lường.
Vậy đấy, không bệnh không tật gì, ngày thường cũng có thể dùng sắn dây như một loại thức uống giúp giải khát, thanh nhiệt, mát cơ thể, lợi tiểu.
Ngoài ra sắn dây còn có 1 số tác dụng tuyệt vời khác, mình xin chia sẻ công dụng và cách dùng sắn dây trong mỗi trường hợp như sau:

1. Bột sắn dây trị tàn nhang

Nhiều người vẫn thường hay thắc mắc, không biết dùng bột sắn dây có làm đẹp da không? Câu trả lời chắc chắn là có, mà công dụng làm đẹp đầu tiên phải kể tới là trị tàn nhang vô cùng hiệu quả.

Trong củ sắn dây có chứa một nhóm hoạt chất Isoflavone, chất này có hoạt tính Estrogen tương tự như hormone Estrogen ở người phụ nữ. Chính những chất này sẽ thay thế Hormone bị rối loạn, làm ổn định hoạt động của chúng, ngăn chặn sự bài tiết quá nhiều sắc tố melanin, làm giảm thâm nám, tàn nhang. Ngoài ra, Isoflavone còn là chất chống oxi hóa, làm chậm quá trình lão hóa trong cơ thể.

Cách sử dụng:

Để trị tàn nhang, bạn nên dùng bột sắn dây mỗi ngày (trong uống ngoài thoa) để có tác dụng nhanh. Bạn nên đắp mặt nạ sắn dây với công thức như sau: 1/2 chén nước ép cà chua + 1/2 chén bột sắn dây, trộn đều lên. Sau khi rửa mặt thật sạch, bạn thoa đều hỗn hợp này lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng. Đợi 30p cho đến khi hỗn hợp trên da khô lại thì rửa mặt bằng nước ấm là được.

Kiên trì sử dụng mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi đáng kinh ngạc trên da của mình. Những vết tàn nhang sẽ dần dần mờ đi rõ rệt.

2. Vùng ngực bụng nóng cồn cào, khát nước: Bột sắn dây 120 g, gạo tẻ 15 g. Gạo tẻ ngâm nước một đêm, chắt bỏ nước, trộn đều với bột sắn dây, nấu cháo ăn trong ngày.

3. Ngộ độc thức ăn, đại tiện ra máu do ăn phải đồ nóng, độc: Củ sắn dây tươi, ngó sen tươi 2 thứ giã nát, vắt lấy 500 ml nước cốt mỗi thứ, hòa đều, uống dần.

4. Viêm họng, viêm thanh quản cấp tính: Dùng dây sắn đốt chưa cháy hoàn toàn rồi đem tán bột, uống với nước.

5. Vết thương chảy nhiều máu: Dùng lá sắn dây tươi giã nát, đắp vào vết thương.

6. Ngộ độc rượu (uống quá nhiều rượu khiến tỳ vị thương tổn, khạc hoặc nôn ra máu, người phát sốt, tiểu tiện đỏ): Công thức như sau sắn dây 30gam, hoàng liên 4gam, hoa thạch  30 gam, cam thảo 15 gam hỗn hợp này tán thành bột mịn sau đó trọn với nước.  Hoà thành viên mỗi lần uống 3g

Bột sắn dây có nhiều tác dụng, tuy nhiên, các thầy thuốc khuyến cáo những người có dương khí hư với các triệu chứng: Đại tiện lỏng, bụng đầy trướng, lạnh bụng, tay chân thường lạnh, không khát nước, miệng nhạt, sắc mặt vàng tái… không nên dùng sắn dây.
Trên thị trường bây giờ thật giả lẫn lộn, vậy nên mọi người hãy tỉnh táo và sáng suất khi mua hàng mọi người nhé.
Ở trên là những công dụng nổi bật của bột sắn dây, chúc bạn thành công.

> Xem CHI TIẾT sản phẩm Bột sắn dây gói 500g