Shark Hồng Anh nói gì khi được hỏi "Anh có ngại dư luận đồn thổi rót vốn vào Startup Ohana vì Founder 9x xinh đẹp"?

05/10/2018 08:19 AM | Kinh doanh

"Một thông tin ra ngoài xã hội sẽ luôn có mặt tích cực và tiêu cực. Tôi đã quen với điều đó nhiều năm qua. Tôi nghĩ câu trả lời xác đáng nhất cho câu hỏi này chính là kết quả của sự hợp tác với mô hình này như thế nào trong thời gian tới", Shark Đặng Hồng Anh trải lòng sau những comment trái chiều sau khi ông và Shark Dzung Nguyễn rót tiền vào Startup Ohana.

Trong chương trình Shark Tank Việt Nam tập 13, nhà sáng lập Trần Phan Thanh Thảo (Cathy Trần) mang đến ứng dụng tìm nhà trọ Ohana. Nữ 9x xinh đẹp này muốn được đầu tư 3,5 tỉ đổi lấy 10% cổ phần.

Mặc dù các Shark Tank liên tục dùng từ "ngây thơ" với Founder Cathy Trần, Shark Phú thậm chí khẳng định mô hình kinh doanh này không thể thành công, nhưng cuối cùng vẫn có đến 3 Shark giành giật muốn rót vốn.

Kết quả: Liên minh Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Hồng Anh và "cá mập công nghệ" Dzung Nguyễn được Cathy Trần lựa chọn, với tổng vốn rót cam kết là 3,5 tỷ đồng. Trong đó, 1 tỷ đổi lấy 10% cổ phần, 2,5 tỷ còn lại sẽ cho vay chuyển đổi.

Là một ý tưởng tốt nhưng phải ngồi lại, bàn kỹ với nhau

Liên hệ với Shark Đặng Hồng Anh sau thương vụ trên, ông cho biết đây là một ý tưởng tốt, có ý nghĩa cộng đồng. Starup này là có thể hỗ trợ được đối tượng sinh viên, những người ngoại tỉnh vào TPHCM làm việc, để họ có thể tìm kiếm được chỗ ở với giá cả với các tiêu chí phù hợp.

Shark Hồng Anh nói gì khi được hỏi Anh có ngại dư luận đồn thổi rót vốn vào Startup Ohana vì Founder 9x xinh đẹp? - Ảnh 1.

Shark Đặng Hồng Anh

"Tôi và Shark Dzung kết hợp bởi Dzung chuyên về công nghệ thông tin, có hệ sinh thái của công nghệ, còn tôi chuyên về BĐS. Ngoài ra, trong giới BĐS tôi quen rất nhiều nên có những mô hình sản phẩm tốt cho ý tưởng này, cộng với việc kết hợp hệ sinh thái của Dzung sẽ giúp cho Startup này phát triển tốt hơn trong tương lai", Shark Hồng Anh khẳng định.

Tuy nhiên, theo vị cá mập này, để công ty hay ý tưởng nào đó triển khai được sau chương trình Shark Tank thì cả hai bên phải ngồi bàn kỹ lại với nhau. Ngồi trên Shark Tank có 10 phút đồng hồ rất khó để nói lên được tất cả.

"Tôi luôn nói cô gái 9x này là "em còn ngây thơ lắm" là bởi cái gì cũng nghĩ là màu hồng. Trong kinh doanh như vậy là không được. Để biến một Startup này có thực sự tiềm năng triển khai hay không tôi và Shark Dzung sẽ ngồi lại với cô bé đó, chia sẻ hết những kinh nghiệm, hiểu biết của chúng tôi, cùng hoạch định chiến lược và kế hoạch phát triển mô hình này", ông Hồng Anh chia sẻ.

Cũng theo Shark Hồng Anh, với mô hình kinh doanh "tìm nhà trọ" – Ohana, để quyết định đầu tư với những thông tin Founder này đưa ra thì rất khó. Nhưng vị Shark này quyết định đầu tư vì muốn giúp thế hệ trẻ có thể đạt được những hoài bão và mục tiêu của mình.

Shark Đặng Hồng Anh chia sẻ: "Ngoài ý tưởng muốn hỗ trợ cộng đồng thì bản thân Founder phải có tiềm năng thì tôi mới quyết định rót vốn. Cũng giống như việc tôi rót vốn vào mô hình chả lụa Hai Lúa – mới khai trương cửa hàng đầu tiên tại Q.5, Tp.HCM, bởi lẽ tôi thấy được trong đó ý chí của thế hệ 9X, có hiếu với gia đình, quyết tâm đầu tư cho bằng được. Tôi luôn hoan nghênh điều đó".

Khi được hỏi liệu anh có sợ bị dư luận bình luận, đồn thổi các shark rót vốn vào "em nọ, em kia" khi quyết định đầu tư vào mô hình của Founder 9X xinh đẹp này, Shark Đặng Hồng Anh thắng thắn: "Một thông tin ra ngoài xã hội sẽ luôn có mặt tích cực và tiêu cực. Tôi đã quen với điều đó nhiều năm qua. Tôi nghĩ câu trả lời xác đáng nhất cho câu hỏi này chính là kết quả của sự hợp tác với mô hình này như thế nào trong thời gian tới".

Phương Nga

Cùng chuyên mục
XEM