VnReview
Hà Nội

Windows 10 sẽ cho phép bạn sử dụng ứng dụng Android ngay trên desktop

Tại sự kiện Surface mới đây, Microsoft đã tung ra một số mẫu máy tính Surface mới cùng tai nghe Surface Headphone. Tuy nhiên, công ty còn dành ra khoảng vài phút để tiết lộ một tính năng mới sắp xuất hiện trên mọi máy tính Windows: ánh xạ ứng dụng từ điện thoại Android!

Microsoft

Trang tin AndroidAuthority cho biết, với tính năng ánh xạ ứng dụng, bạn có thể truyền toàn bộ màn hình điện thoại của mình lên laptop hay desktop Windows 10. Sau đó, sử dụng chuột, bàn phím, hay màn hình cảm ứng, bạn có thể điều khiển thiết bị Android ngay từ trên máy tính. Có nghĩa là, bạn sẽ thoải mái chạy các ứng dụng di động, nhắn tin, chơi game, và nhiều thứ khác nữa mà không cần cầm chiếc điện thoại của mình trên tay.

Microsoft cho biết, tính năng ánh xạ ứng dụng của Windows 10 sẽ xuất hiện cùng bản cập nhật Windows 10 October, hiện đang được hãng triển khai tới người dùng.

Dưới đây là một số hình ảnh liên quan tính năng thú vị này:

Microsoft

Microsoft không biểu diễn cụ thể tính năng ánh xạ ứng dụng mới này sẽ hoạt động như thế nào, nhưng trên màn hình trình chiếu, chúng ta có thể thấy một người đang ánh xạ ứng dụng Snapchat lên một thiết bị Surface.

Microsoft

Microsoft

Dù tính năng ánh xạ ứng dụng mới này là một điểm mới trên Windows 10, nhưng ý tưởng về việc sử dụng điện thoại Android ngay trên desktop lại đã được nhiều hãng áp dụng. Có rất nhiều dịch vụ khác nhau cho phép bạn thực hiện điều này, và Microsoft đơn giản là giúp mọi việc dễ dàng hơn khi tích hợp thẳng nó vào Windows.

Đây cũng không phải là lần đầu chúng ta thấy Microsoft ưu ái cho Android trên Windows. Mới đây, hãng đã tung ra ứng dụng Your Phone cho phép người dùng có thể nhắn tin trên điện thoại Android ngay từ máy tính.

Minh.T.T

Chủ đề khác