xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đường ít người đi hư hỏng nặng do... mưa!

Bài và ảnh: Hoàng Thanh

Chỉ mới đưa vào sử dụng, ít người lưu thông nhưng đường bê-tông kiên cố tại Khu Kinh tế cửa khẩu Bờ Y (tỉnh Kon Tum) đã tan nát

Đây là những công trình nằm trong 52 dự án được tỉnh Kon Tum đầu tư về giao thông, điện nước, khu kiểm soát cửa khẩu được thực hiện trong 5 năm qua, với tổng vốn giải ngân hơn 1.400 tỉ đồng.

Có mặt tại Khu Kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y ngày 29-9, chúng tôi ghi nhận có 3 tuyến đường bị hư hỏng nghiêm trọng, nền đường và các công trình phụ trợ khác đổ sập xuống taluy âm.

Công trình đường vào khu dân cư I-1, dài chừng hơn 250 m, nền đường rộng 7,5 m, đưa vào sử dụng từ ngày 26-9-2014, hiện đã hết bảo hành. Hơn 1 tháng nay, mái taluy âm sụt xuống độ sâu hơn 10 m kéo theo mặt đường và các công trình phụ trợ khác như hệ thống cống thoát nước, cây xanh, vỉa hè đổ sập xuống bãi đỗ xe phía dưới. Khi sụp xuống, mặt đường kết cấu bê-tông đứt gãy hoàn toàn, không có độ kết dính, tạo thành hàm ếch.

Đường ít người đi hư hỏng nặng do... mưa! - Ảnh 1.

Tuyến đường vào khu dân cư I-1 tan nát

Công trình đường D7, dài hơn 1 km, nền đường rộng 15 m, mới chỉ đưa vào sử dụng từ tháng 5-2015, cũng bị sạt lở nền đường và mái taluy âm gia cố bê-tông dài gần 50 m, rộng 3 m, sâu 10 m, khối lượng sạt lở 1.400 m3. Vỉa hè công trình này cũng bị hư hỏng. Đặc biệt, công trình đường D8 dài hơn 1,7 km, nền đường rộng 10 m được nâng cấp và mới đưa vào sử dụng từ tháng 4-2017, đã bị sạt lở nền đường và mái taluy âm gia cố bê-tông dài 30 m, rộng 8 m, sâu 5 m, khối lượng sạt lở 1.200 m3. Diện tích mặt đường bê-tông hư hỏng khoảng 100 m2.

Những tuyến đường này có rất ít phương tiện giao thông, xung quanh cũng chỉ lác đác vài hộ dân sinh sống. Trước nghi vấn về chất lượng trong việc thiết kế và thi công các công trình này, ông Vũ Mạnh Hải, Phó trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Kon Tum, cho rằng do giữa tháng 8, trên địa bàn liên tục xảy ra mưa lớn khiến nhiều tuyến đường bị sạt lở. Việc những tuyến đường này làm nhưng rất ít người sử dụng thì ông Hải nói là quy hoạch chung toàn khu kinh tế. Tuy không có người ở nhưng đất hai bên đường đã có chủ hết rồi.

Ông Võ Ngọc Tăng - chuyên viên Sở GTVT tỉnh Kon Tum, người trực tiếp kiểm tra công trình - cho biết đoàn liên ngành đánh giá sạt lở các tuyến đường "rất nghiêm trọng", tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại. Sau khi kiểm tra, đoàn liên ngành tỉnh Kon Tum đã đề nghị Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Kon Tum có biện pháp khắc phục, lắp biển cảnh báo người dân, ngăn không cho xe lưu thông vào đoạn đường để tránh tai nạn xảy ra.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo