Viettel lên kế hoạch trở thành nhà mạng đầu tiên ở Việt Nam sử dụng eSIM

    Bình Minh,  

    Người dùng mạng Viettel sắp được sử dụng eSIM - công nghệ SIM điện tử được tích hợp trong các thiết bị đời mới, trong đó có iPhone XS vừa ra mắt.

    Trước xu thế của công nghệ, đặc biệt là sau sự thúc đẩy của Apple với loạt iPhone mới, Viettel đang phấn đấu để trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam sử dụng eSIM. Thông tin này được đại diện của Viettel chia sẻ với chúng tôi.

    eSIM (hay còn biết đến với tên SIM điện tử) là giải pháp nhằm thay thế cho thẻ SIM truyền thống đã được sử dụng trong suốt nhiều thập kỷ qua, và được coi là bước phát triển tiếp theo trong lĩnh vực này. SIM điện tử có một số ưu điểm như không dễ bị hỏng hóc, đánh mất như SIM truyền thống, người dùng cũng có thể tùy ý thay đổi nhà mạng mà không cần phải thay thẻ SIM.

    Viettel lên kế hoạch trở thành nhà mạng đầu tiên ở Việt Nam sử dụng eSIM - Ảnh 1.

    eSIM là bước tiến tiếp theo của ngành viễn thông

    Đối với các nhà sản xuất thiết bị di động, sử dung eSIM sẽ giúp họ tiết kiệm không gian bên trong sản phẩm. Đây là điều đặc biệt quan trọng đối với những thiết bị với kích cỡ nhỏ, ví dụ như smartwatch.

    Sự quan tâm và nhu cầu sử dụng eSIM bỗng chốc được nổi lên sau khi Apple công bố loạt iPhone XS và iPhone XS Max mới. Những model iPhone mới này hỗ trợ sử dụng hai SIM, nhưng một trong hai SIM đó lại dựa trên công nghệ eSIM và không thể sử dụng tại Việt Nam. Apple có model iPhone XS Max với hai SIM vật lý, nhưng lại chỉ bán tại Trung Quốc, Hong Kong và Macau.

    Viettel lên kế hoạch trở thành nhà mạng đầu tiên ở Việt Nam sử dụng eSIM - Ảnh 2.

    Apple sử dụng eSIM trên iPhone XS và iPhone XS Max

    Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, Viettel đã có kế hoạch triển khai eSIM tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhà mạng này chưa đưa ra thời gian cụ thể. Vậy nên, người dùng muốn sử dụng công nghệ này, đặc biệt là trên những chiếc iPhone mới, sẽ tiếp tục phải chờ đợi.

    Việc Viettel tuyên bố sẽ triển khai eSIM là một thông tin rất đáng mừng. Hiện nay, công nghệ này mới chỉ được sử dụng bởi một vài nhà mạng tại 10 quốc gia trên thế giới, trong đó đa phần là các quốc gia phát triển. Nếu như Viettel thành công trong việc ứng dụng công nghệ này, đó sẽ là thành tựu lớn của ngành viễn thông Việt Nam. 

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ