Thử độ bền iPhone XS/XS Max: rất dễ nứt vỡ khi rơi, giá sửa máy tương đương mua mới Galaxy S8 chính hãng

    Z-Lion,  

    Tuy nhiên, nếu so với người tiền nhiệm là iPhone X thì độ bền của bộ đôi này đúng là đã được cải tiến khá nhiều.

    Tại sự kiện ra mắt iPhone vào ngày 12/9 vừa qua, Apple đã tự tin khẳng định rằng bộ đôi iPhone XS và XS Max được trang bị lớp kính bảo vệ “trâu bò” nhất thị trường smartphone hiện nay. Thế nhưng, sự thật thì lại hoàn toàn ngược lại: Cả 2 mẫu máy này đều không thể bảo toàn tính mạng trong bài thử nghiệm rơi xuống bề mặt đường xi măng thông thường mà hãng bảo hành SquareTrade mới thực hiện gần đây.

    Thử độ bền iPhone XS/XS Max: rất dễ nứt vỡ khi rơi, giá sửa máy tương đương mua mới Galaxy S8 chính hãng - Ảnh 1.

    Apple đã rất tự tin vào độ bền của bộ đôi iPhone XS và iPhone XS Max.

    Cụ thể, SquareTrade đã tiến hành thả rơi iPhone XS/XS Max từ độ cao khoảng 1,8 mét để kiểm tra độ bền của 2 dòng máy cao cấp này. Tuy nhiên, dù được đánh giá cao hơn người tiền nhiệm iPhone X về khả năng chống chịu va đập, nhưng bộ đôi flagship của Apple vẫn phải chịu những tổn thất nặng nề trong bài thử nghiệm trên.

    Khi tiếp đất bằng mặt lưng, màn hình iPhone XS vỡ vụn, lớp kính lệch khỏi khung máy, và thậm chí còn rơi hẳn ra ngoài. Trong khi đó, XS Max dù không nghiêm trọng bằng nhưng tình trạng cũng không khá khẩm hơn là bao.

    Với thử nghiệm tiếp đất bằng mặt trước, màn hình của cả 2 chiếc iPhone này đều tan nát, và thậm chí còn gặp phải hiện tượng lỏng kính như trên. Tệ hơn nữa là iPhone XS còn bị liệt cảm ứng và gần như trở thành một cục gạch đúng nghĩa.

    Bên cạnh thử nghiệm thả rơi, SquareTrade còn tiến hành thử nghiệm va đập bằng cách thả cả 2 máy vào 1 thiết bị tự chế có cơ chế hoạt động giống như máy giặt. Sau đó, thiết bị này sẽ quay tròn trong vòng 60 giây để đảm bảo bộ đôi iPhone bị va đập “toàn diện” nhất. Kết quả là cả 2 mẫu máy này đều bị nứt màn hình và xước ở nhiều góc, cạnh máy.

    Ngoài ra, trong thử nghiệm bẻ cong, iPhone XS lại tiếp tục bị tổn thất nặng nề hơn so với XS Max khi màn hình bị nứt vỡ và liệt cảm ứng dưới áp lực 1.114 Newton. Ngoài ra, SquareTrade cũng chấm 70 điểm mức độ dễ hỏng cho XS Max, thuộc vào danh sách “rủi ro trung bình”, còn iPhone XS thì là 86 điểm - “rủi ro cao”, đồng nghĩa với việc dễ bị hỏng khi va đập.

    Thử độ bền iPhone XS/XS Max: rất dễ nứt vỡ khi rơi, giá sửa máy tương đương mua mới Galaxy S8 chính hãng - Ảnh 3.

    Jason Siciliano, phó Chủ tịch kiêm Giám đốc sáng tạo toàn cầu của SquareTrade nhận định: “Chúng tôi rất ấn tượng với iPhone XS Max bởi mẫu smartphone này có độ bền cao hơn rất nhiều so với thiết bị tiền nhiệm iPhone X. Tuy nhiên, cũng tương tự như iPhone X, cả 2 flagship mới của Apple đều được thiết kế với 2 mặt kính cao cấp nên rất dễ bị nứt, vỡ, đặc biệt là khi bị thả rơi”.

    “Đắng lòng” hơn nữa là nếu không may lỡ tay làm vỡ màn hình của bộ đôi này, người dùng sẽ phải chịu khoản phí sửa chữa rất đắt: 279 USD (6,5 triệu đồng) cho iPhone XS và 329 USD (7,7 triệu đồng) cho iPhone XS Max. Đấy là mới tính riêng phí sửa màn hình thôi nhé. Với các kiểu thiệt hại, hỏng hóc khác, người dùng sẽ tốn 549 USD (12,8 triệu đồng) và 599 USD (14 triệu đồng) lần lượt dành cho XS và XS Max. Lưu ý là những mức giá trên chỉ áp dụng cho những người dùng chưa mua gói bảo hành AppleCare của Apple.

    Điều an ủi duy nhất trong thử nghiệm của SquareTrade là khả năng chống nước chuẩn IP 68 đáng kinh ngạc của cả 2 mẫu iPhone này. Theo đó, iPhone XS và XS Max có thể “lặn” xuống độ sâu 1,5 mét trong vòng 30 phút mà vẫn bình an vô sự.

    Toàn bộ quá trình thử nghiệm độ bền iPhone XS/XS Plus của SquareTrade. (Vietsub: Z-Lion)

    Theo DailyMail

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ