Hé lộ hậu trường casting show nội y lớn nhất hành tinh Victoria’s Secret

22/09/2018 14:55 GMT+7

Được tuyển chọn từ các vòng casting để trở thành các thiên thần Victoria’s Secret trình diễn thời trang nội y cao cấp là khát khao của bất cứ người mẫu nào. Hậu trường casting tuyển 'thiên thần' do đó vô cùng nghiêm ngặt và khắc nghiệt.

Mỗi show diễn thời trang thu hút trung bình 6 triệu khán giả truyền hình mỗi năm của Victoria’s Secret đều có tuyển chọn thêm một số ngôi sao mới với những quy trình bí mật, nghiêm ngặt lẫn khắc nghiệt. Bởi các siêu mẫu lão làng không chỉ diễn một hai năm, nên các vị trí đáng ham muốn còn lại dành cho người mới trở nên hiếm hoi, khiến các buổi casting ứng tuyển trở thành thách thức số 1 cho các chân dài trên sàn catwalk thế giới.

Các vòng tuyển chọn khó đến nỗi ngay cả khi đã vào đến vòng casting ở New York (Mỹ) năm nay, họ vẫn chưa dám chắc mình đã có được một suất đầy vinh dự trong đội ngũ các thiên thần đeo đôi cánh mặc đồ nội y hay không.

Trở thành thiên thần của Victoria's Secret là khát khao của bất kỳ người mẫu nào trên thế giới Ảnh: Reuters

Chẳng hạn như năm rồi, để chuẩn bị cho show diễn hoành tráng đình đám tại Thượng Hải (Trung Quốc) vào tháng 11, ngay từ cuối tháng 8, công ty đã phải chạy giai đoạn nước rút để gút lại những cái tên mới đầy tiềm năng cho các show Victoria’s Secret trong năm của mình.

Qua hai clip đã từng được thương hiệu này tiết lộ trên Instagram, với các buổi casting quan trọng hai gương mặt người mẫu mới Amilna Estevao và Roosmarijn de Kok, một số điều ít người biết về quy trình tuyển chọn đã được hé lộ.    

Trước tiên, đến với buổi diễn thử, các thí sinh đều ăn mặc theo quy định đồng phục mẫu chính thức, đó là áo ngực đen, đồ lót lưới và giày cao gót phù hợp. Thật trùng hợp là những yêu cầu trang phục này lại rất giống với cách ăn mặc tự do của các người mẫu chuyên nghiệp khi đi casting cho các show diễn thời trang khác. Kế tiếp, ứng viên sẽ biểu diễn kỹ thuật catwalk, tìm mọi cách phô ra cá tính, thần thái, nét duyên dáng, kể cả nụ cười và những tư thế biểu cảm ấn tượng khi sải bước. Ban giám khảo 4 người sẽ giơ bảng đánh giá của mình khi quan sát các thí sinh biểu diễn, bao gồm đủ khía cạnh từ thể hình, biểu cảm gương mặt lẫn thần thái của các tư thế.  

[VIDEO] Victoria's Secret công bố mẫu áo ngực triệu đô

Trong phòng casting còn có một nhóm nhỏ khán giả, đội ngũ quay phim và vài thiên thần chính thức của Victoria’s Secret tham dự. Cuối cùng, khi mỗi thí sinh đã kết thúc phần thể hiện của mình, mỗi giám khảo sẽ trực tiếp hỏi họ vài câu về lý do họ muốn trở thành người mẫu của Victoria’s Secret, để rồi mọi sự có thể kết thúc bằng lời định đoạt: “Chúc mừng, giấc mơ trở thành thiên thần nội y Victoria’s Secret của bạn đã thành sự thật!”.

Thông thường buổi trình diễn thời trang nội y cao cấp của nhãn hàng sẽ được 61 chân dài thực hiện, bao gồm 14 thiên thần của thương hiệu, 31 người mẫu chuyên nghiệp và 16 gương mặt mới được tuyển chọn qua các vòng casting. 

Iana Godnia gương mặt lọt vào vòng casting cho Victoria's Secret fashion Show 2018 Ảnh:Morecelebs

Những gì diễn ra như kể trên ở các vòng casting người mẫu của Victoria’s Secret chỉ là thủ tục cuối cùng, trông có vẻ tương tự các buổi thử giọng, thử vai cho show nhạc kịch hay phim mới. Thực tế tuyển chọn một thiên thần nội y cho thương hiệu còn có những bí mật riêng với những quy trình ngặt nghèo hơn nhiều, mà chỉ qua những tên tuổi giám khảo lão làng như Edward Razek hay chuyên gia thể hình Mark Fisher mới biết về chúng.

Các ứng viên hầu như đã có thể gọi là chuyên nghiệp trong làng người mẫu, bắt đầu làm nghề từ thời tuổi teen và được ê-kíp của Victoria’s Secret theo dõi sát sao qua các công ty quản lý, các hồ sơ backstage (hậu trường) và cả những bài bình của báo chí về các mỹ nhân ở nhiều năm trước đó. Chỉ những chân dài hội đủ ít nhiều các tiêu chí của một “thiên thần” mới được chấp nhận tham gia các cuộc sát hạch cuối cùng là catwalk và phỏng vấn để đi đến quyết định tối hậu của ban giám khảo mà thôi.

Ngoài vẻ đẹp của hình thể thì thần thái tự tin và mạnh mẽ, có nụ cười tỏa sáng trên môi là vẻ đẹp được đặc biệt chú trọng Ảnh: Reuters

Theo Edward Razek, lọt vào đội ngũ Victoria’s Secret phải là những cô gái hiểu về lịch sử của công ty, biết những tên tuổi làm nên thương hiệu này, chứ không phải chỉ là các tín đồ ruột của hàng nội y mà công ty sản xuất. Họ cũng phải nắm rõ đâu là những phẩm chất của một “thiên thần”. Vẻ đẹp thể hình là một lẽ, nhưng các yếu tố quan trọng để đủ hấp dẫn chính phái nữ mua hàng của Victoria’s Secret mới là thứ họ cần phải có. Đó là cái thần của tự tin và mạnh mẽ, có nụ cười tỏa sáng trên môi để người khác cảm nhận được cả vẻ đẹp bên trong.

Razek còn nhấn mạnh đến thế mạnh đa dạng của một thiên thần nội y được thương hiệu tuyển chọn. Cũng giống như diễn xuất phim ảnh, có khi mỗi người mẫu chỉ thích hợp nhất định với một mảng nào đó như quảng cáo, chụp hình thời trang hay catwalk sàn diễn… nhưng một thiên thần Victoria’s Secret lại cần hội tụ đầy đủ những kỹ năng ấy, bên cạnh sự thân thiện và dễ tiếp cận với mọi người.

Siêu mẫu Naomi Campbell là hình mẫu mơ ước của các cô gái Ảnh: Sutterstock

Không chỉ phải chăm chỉ nỗ lực tập luyện đạt đến trình độ catwalk như Naomi Campbell, Shalom Harlow hay Pat Cleveland, mỗi ứng viên còn phải kiên trì như siêu mẫu Alessandra Ambrosio, với những thực đơn kiêng cử, bài tập gym giữ dáng. Vì với công ty này ngoại hình luôn gắn liền với sản phẩm.

Cuối cùng, như Jack Maiden, Giám đốc công ty người mẫu Mavrick, đã kết luận: “Sự nghiệp làm người mẫu đặc biệt như một thiên thần của Victoria’s Secret không phải là thứ gì đó hình thành qua một đêm. Niềm đam mê là một trong những yếu tố quyết định quan trọng, bởi chính nó thúc đẩy mỗi cá nhân làm cho được điều cần thực hiện để đạt mục đích mình theo đuổi".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.