Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

Chất cấm Sibutramine: Sự nguy hiểm của “chất gây chán ăn’ trong sản phẩm giảm cân

Sibutramine là hoạt chất đã bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế cấm sử dụng do sản phẩm này gây ra nhiều tác dụng phụ gây hại tới sức khỏe người dùng. Tuy nhiên gần đây cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ nhiều sản phẩm giảm cân có chứa hoạt chất này gây hoang mang cho người tiêu dùng. Nếu đang có ý định tìm mua sản phẩm giảm cân an toàn bạn nên biết điều này.

Chất Sibutramine được tìm thấy ở nhiều sản phẩm giảm cân

Sibutramine là một hoạt chất có tác dụng làm giảm cảm giác thèm ăn, giúp những người béo phì giảm cân nhanh, nhưng lại gây ra nhiều tác dụng không mong muốn với người dùng, đặc biệt là người có bệnh tim mạch và huyết áp.
Từ lâu, cơ quan dược phẩm Châu Âu (AMEA), cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) hay nhiều cơ quan quản lý dược của một số nước trên thế giới đã đưa ra khuyến cáo các thuốc giảm cân chứa chất Sibutramine có khả năng làm tăng nguy cơ tim mạch.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, chất Sibutramine làm tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim ở một số người và có thể gây nguy cơ đáng kể cho bệnh nhân có tiền sử bệnh động mạch vành, suy tim sung huyết và đột quỵ.


Chất cấm Sibutramine làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch 
Nghiêm trọng hơn, sản phẩm này có thể gây tương với các loại thuốc khác đang sử dụng điều trị bệnh, thậm chí có thể đe dọa tới tính mạng. Chính những nguy hại do chất Sibutramine gây ra nên Cục Quản lý Dược- Bộ Y tế đã ban hành công văn về việc ngưng cấp phép nhập khẩu nguyên liệu Sibutramine.

Theo đó, ngày 14/4/2011 Cục Quản lý Dược đã ban hành công văn thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và rút số đăng ký của tất cả các thuốc có chứa hoạt chất Sibutramine ra khỏi danh mục các thuốc được cấp số đăng ký lưu hành trên thị trường Việt Nam.

Trong công cuộc đấu tranh chống hàng giả thương mại, hàng kém chất lượng vẫn còn nhiều kẽ hở và hàng trăm sản phẩm giảm cân chứa chất cấm Sibutramine vẫn được bán công khai khiến sức khỏe người tiêu dùng bị tổn hại.

Trường hợp chị Ngọc Uyên (Ba Đình - Hà Nội): Nhập viện trong tình trạng cơ thể bị kiệt sức, huyết áp không ổn định, buồn nôn chóng mặt do trước đó chị Yên có sử dụng sản phẩm giảm cân cấp tốc mua trên thị trường. Sau quá trình phân tích bác sĩ kết luận các dấu hiệu chị Uyên gặp phải là do sử dụng thuốc giảm cân có chứa chất cấm Sibutramine. Chất này trước đây được sử dụng trong y học dùng cho người béo phì thừa cân, nhưng nay đã bị cấm dùng vì ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm tới sức khỏe. May mắn chị Uyên mới uống được 3 ngày nên các triệu chứng vẫn chưa nghiêm trọng tới sức khỏe, chị đã bình phục lại sau đó 1 tuần.

Tương tự trường hợp của chị Nguyễn Thanh H. (Nam Định) cũng là nạn nhân khi sử dụng sản phẩm giảm cân chứa chất cấm Sibutramine. Sau khi tìm mua thuốc giảm cân trên mạng về uống được 7 ngày chị phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê, suy thận và rối loạn nhịp tim. Cũng may cấp cứu kịp thời nên chị đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe của chị suy giảm đáng kể do sử dụng thuốc giảm cân chứa chất cấm độc hại.

Thực tế đã có nhiều trường hợp bị tử vong do uống thuốc giảm cân chứa chất cấm Sibutramine, đặc biệt là đối tượng có tiền sử mắc bệnh tim mạch. Chính vì vậy mà người tiêu dùng nên tỉnh táo khi lựa chọn sản phẩm hỗ trợ giảm cân, nên chọn các loại có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thành phần từ thiên nhiên an toàn cho sức khỏe.

Cách lựa chọn sản phẩm giảm cân không chứa chất cấm Sibutramine

Từ lâu các sản phẩm hỗ trợ giảm cân đã trở thành trợ thủ đắc lực cho người thừa cân béo phì lấy lại vóc dáng dễ dàng hơn. Nhưng trước vô số sản phẩm giảm cân trôi nổi không uy tín trên thị trường mọi người nên lưu ý tìm hiểu kỹ thông tin tránh mua phải sản phẩm chứa chất cấm có hại tới sức khỏe người tiêu dùng.

Khi lựa chọn mua sản phẩm giảm cân người tiêu dùng nên lưu ý:


Chọn sản phẩm giảm cân có nguồn gốc từ thiên nhiên lành tính, an toàn cho sức khỏe. Giảm cân cần phải đi đôi với sức khỏe nên hãy chọn các sản phẩm từ thiên nhiên không chỉ hỗ trợ loại bỏ mỡ thừa mà còn giúp bồi bổ sức khỏe, bổ sung vitamin ngăn ngừa chảy xệ da. Sản phẩm giảm cân từ thiên nhiên không gây tác dụng phụ mệt mỏi, mất nước, rối loạn tiêu hóa, bệnh tim mạch như nhiều loại khác trên thị trường.


Khả năng chuyển hóa mỡ thừa. Tăng cân chính là hiện tượng mỡ tích tụ tại các vùng có khả năng trữ mỡ cao như: vùng bụng, eo, hông, đùi, cánh tay,... Sản phẩm giảm cân hiệu quả phải hoạt động theo cơ chế chuyển hóa mỡ thừa ngăn ngừa hấp thu mỡ trở lại mới giảm cân bền vững hơn.


Bổ sung các dưỡng chất tốt cho sức khỏe: Ngoài chứa thành phần giảm cân thì các sản phẩm phải cung cấp một số dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, cải thiện cấu trúc da, chống nhăn nheo chảy xệ sau khi giảm cân.


Sử dụng sản phẩm giảm cân đúng cách: Ngoài việc lựa chọn cho mình sản phẩm giảm cân chất lượng tốt, an toàn thì mọi người nên nhớ kỹ khi dùng phải đúng liều lượng, phù hợp với thể trạng sức khỏe và những đặc trưng của loại sản phẩm giảm cân mà bạn đang dùng.

Có nhiều sản phẩm giảm cân trên thị trường đảm bảo đủ các tiêu chí trên, nhưng nổi bật nhất phải kể tới viên uống chuyển hóa mỡ Fuji Diet nội địa Nhật Bản đang khiến chị em săn lùng tìm mua.

Viên uống chuyển hóa mỡ Fuji Diet nội địa Nhật Bản 

Sản phẩm Fuji Diet được giới chuyên môn đánh giá cao bởi sản phẩm ứng dụng cơ chế mới "4L AMINO ACID" tác động tới quá trình chuyển hóa mỡ, ngăn hấp thu chất béo, loại bỏ mỡ thừa và tăng hiệu quả khi vận động => Cân nặng giảm xuống một cách tự nhiên, không gây tăng cân trở lại khi ngưng sử dụng.

Đặc biệt viên uống chuyển hóa mỡ Fuji Diet được chiết xuất 100% từ thiên nhiên và được công nhận là sản phẩm giảm cân an toàn không chứa chất cấm Sibutramine nên khi dùng hoàn toàn không gặp phải dấu hiệu buồn nôn, mệt mỏi, mất nước, rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi. Sản phẩm hiện đã có mặt trên nhiều quốc gia và giải quyết vấn đề thừa cân béo phì cho hàng nghìn người.

Hãy tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm giảm cân phù hợp vừa giảm cân thành công lại tốt cho sức khỏe của mình nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét