Người Việt đầu tiên mua được iPhone XS trên đất Singapore: "Tôi phải ra sân bay và về ngay Việt Nam"

L.T |

Le Van Thang là người Việt đầu tiên mua được chiếc iPhone XS tại cửa hàng của Apple tại Orchard sau hơn 24 tiếng kiên trì xếp hàng.

Trả lời kênh truyền hình Channel NewsAsia, Le Van Thang nói bản thân không thấy mệt mỏi, dù phải chờ đợi hơn 24 tiếng bên ngoài cửa hàng của Apple tại Orchard, Singapore để sở hữu được một trong 3 phiên bản iPhone mới nhất.

"Em không thấy mệt mỏi gì cả. Bây giờ, em phải chạy ngay sân bay và bay gấp về Việt Nam đây", chàng trai 20 tuổi nói chuyện trong gấp gáp.

Người Việt đầu tiên mua được iPhone XS trên đất Singapore: Tôi phải ra sân bay và về ngay Việt Nam - Ảnh 1.

Orchard Road vẫn là nơi tập trung nhiều tín đồ Táo và giới kinh doanh hàng xách tay nhất mỗi khi Apple ra sản phẩm mới.

Người Việt đầu tiên mua được iPhone XS trên đất Singapore: Tôi phải ra sân bay và về ngay Việt Nam - Ảnh 2.

Với nhiều người, đến đây để check-in với sản phẩm là một thú vui.

Singapore luôn là điểm đến với phần lớn người mua từ các nước Đông Nam Á, bởi ở đây có cửa hàng chính thức của Apple. Giá iPhone ở Singapore cũng được cho là mềm hơn so với ở Trung Quốc hoặc Úc, do đó, phù hợp với nhóm khách hàng mua để bán qua tay.

Người Việt đầu tiên mua được iPhone XS trên đất Singapore: Tôi phải ra sân bay và về ngay Việt Nam - Ảnh 3.

Bên trong cửa hàng Apple.

Đưa được một chiếc iPhone về Việt Nam, những người buôn hàng xách tay sớm nhất có thể kiếm lời từ 8-20 triệu đồng. Vì thế, không khó hiểu vì sao khu vực trước cửa hàng ở Orchard luôn thu hút đông đảo người Việt. Họ mang theo một balo, một chiếc ghế nhỏ, và đi theo nhóm để có thể thay phiên nhau giữ chỗ trong khi những người khác đi vệ sinh hoặc mua đồ ăn.

Người Việt đầu tiên mua được iPhone XS trên đất Singapore: Tôi phải ra sân bay và về ngay Việt Nam - Ảnh 4.

Trước đó, vào sáng sớm, từng nhóm người nằm vạ vật trên đường phố để giữ chỗ.

Tương tự năm ngoái, năm nay, iPhone trong cửa hàng hết nhanh, giá chợ đen được tổ chức ngay khu Orchard tăng thêm từ 800.000 đồng - 2 triệu đồng cho mỗi máy. Những cuộc mặc cả diễn ra nhanh chóng khi người bán muốn bung hàng sớm, bởi mức độ hot của sản phẩm thường chỉ duy trì trong buổi sáng, sau đó, các nguồn từ khu vực rẻ hơn sẽ tràn tới.

Trong nước, hôm qua, nhiều đơn vị rao giá tới gần 80 triệu đồng cho một chiếc iPhone XS Max. Nhưng hôm nay, phần lớn giá đã giảm xuống còn một nửa. Năm ngoái, chỉ có 1 chiếc iPhone X được bán với giá 60 triệu đồng, cho khách hàng đặt đầu tiên, còn lại, đều ở mức dưới 40 triệu.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại