Nhổ răng bao lâu thì trồng lại được? Mất răng không chỉ gây khó khăn cho việc ăn nhai mà còn mang lại nhiều bất tiện cho các hoạt động răng miệng. Nếu không trồng lại kịp có thể gây ra những bệnh lý nguy hiểm. Tuy nhiên, sau khi mất răng bao lâu thì có thể trồng răng giả?

Vì sao nên trồng răng sau khi nhổ răng

Theo các chuyên gia nha khoa, sau khi mất răng khoảng 3 tháng, hiện tượng tiêu xương bắt đầu xảy ra. Tuy nhiên, bệnh lý này có thể xuất hiện sớm và mức độ tiêu xương diễn ra nhanh tùy thuộc vào từng cơ địa của bệnh nhân. Sau khoảng 2 năm, tỉ lệ xương hàm bị tiêu có thể lên tới 60%, do vậy sẽ kéo theo nhiều nguy hiểm:

Nhổ răng bao lâu thì trồng lại được bằng răng sứ?-1
Răng bị mất khiến sức nhai bị giảm
- Gây tụt nướu, các mô mềm xung quang vị trí răng mất bị hõm sâu.

- Các răng trong hàm bị xô lệch, nghiên đổ về phía răng đã mất.

- Sức nhai bị giảm sút

- Chân răng dài răng, khe hở giữa các răng tạo điều kiện cho các vụn nhỏ thức ăn bám vào lâu ngày sinh ra chứng hôi miệng và một số bệnh lý như sâu răng, viêm chân răng

- Biến đổi cấu trúc xương hàm dẫn đến miệng móm và khuôn mặt già nua.
*** Tham khảo thông tin bọc sứ cho răng cửa tại nha khoa
Vì vậy, các bác sĩ nha khoa khuyên bạn nên thực hiện trồng răng giả càng sớm càng tốt. Vậy, nhổ răng bao lâu thì trồng lại được?

Nhổ răng bao lâu thì trồng răng giả tốt nhất?

Sau khi mất răng được khoảng 1-2 tuần, trong ổ máng răng đã bắt đầu hình thành tổ chức mầm thịt, chỗ răng bị mất sẽ đầy lên và sau khoảng 1-2 tháng tại vị trí răng đã mất hoàn toàn hồi phục nên đây là thời điểm thích hợp nhất để trồng lại răng giả. 

Tuy nhiên, đối với người cao tuổi, thời gian lành thương lâu hơn nên thời gian sau nhổ răng bao lâu thì trồng lại được cũng lâu hơn bình thường. 

Trồng răng giả ngay sau khi nhổ răng được không?

Hiện nay, với công nghệ trồng răng 4S thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện trồng răng giả ngay sau khi nhổ răng vài ngày. Tuy nhiên, để case trồng răng implant tốt nhất, bệnh nhân phải đáp ứng các điều kiện sau:

- Khỏe mạnh, không mắc các bệnh về máu hay tim mạch.

- Người trồng răng giả implant nhổ răng bao lâu thì trồng lại được phải trên 18 tuổi, khi xương hàm đã phát triển hoàn chỉnh và không bị tiêu biến.

- Phụ nữ có thai hay cho con bú không nên thực hiện trồng răng giả trong giai đoạn này vì có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

Việc thực hiện trồng răng giả ngay sau khi nhổ răng sẽ tận dụng được khoảng thời gian nướu chưa đóng, khi đó việc cấy trụ implant vào sẽ diễn ra đơn giản hơn và hạn chế đau nhức tối đa cho bệnh nhân. 

Nhổ răng bao lâu thì trồng lại được bằng răng sứ?-2
Công nghệ trồng răng giả hiện đại
Giải pháp phục hình răng giả tối ưu

Đây là công nghệ phục hình răng giả có hiệu quả cao, hạn chế được những sai sót tối thiểu trong quá trình phục hình răng. 

- Phục hồi hoàn toàn khả năng ăn nhai cho bệnh nhân như răng thật, răng có độ sáng bóng tự nhiên nhất

- Trụ implant có cấu trúc nhỏ gọn nhưng độ tích hợp của trụ implant nhanh chóng mà không gây nên hiện tượng đào thải.

- Trụ implant được cấy thẳng trực tiếp vào trong xương hàm nên hạn chế tách nướu, giảm đau nhức cũng như thời gian lành thương diễn ra nhanh hơn.

- Rút ngắn thời gian phục hình tối đa, nếu công nghệ cũ cần ít nhất 6 tháng để hồi phục thì với implant 4S, nhổ răng bao lâu thì trồng lại được chỉ mất 4-5 tháng là bệnh nhân có thể ăn nhai tốt.

Ngavvt
 
Top