5 cách giúp bạn đi ngoài dễ dàng

Hiện nay nhiều người thường xuyên mắc phải tình trạng bị táo bón làm cho việc đi vệ sinh gặp khó khăn, vì vậy nên hôm nay trong bài viết này sẽ đưa cách đi ngoài dễ dàng cho mọi người tham khảo đê nhằm khắc phục tình trạng này.

Và làm thế nào để đi ngoài dễ dàng thì chúng ta cần phải kết hợp chế độ ăn lành mạnh, nhiều chất xơ, đi vệ sinh đều đăng, chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao giúp cho cơ thể loại bỏ các độc tố và làm cho cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn.

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Có một mối liên hệ mất thiết giữa chế độ ăn uống hằng ngày của chúng ta với việc đi đại tiện, đó chính là việc ăn nhiều các loại đồ ăn có nhiều chất xơ thì sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của cơ thể hoạt động được tốt hơn và giúp cho việc đào thải các chất được thuận lợi và làm cho phân mềm hơn, từ đó giúp cho bạn đi đại tiện dễ dàng. 


chế độ dinh dưỡng


Các loại hạt, mầm giá cũng là một loại thực phẩm tuyệt vời cho mọi người trong việc giúp cho tiêu hóa, tuy nhiên thực phẩm này chống chỉ định cho người bị bụng yếu, dễ bị tiêu chảy. Một số thực phẩm giàu chất béo được khuyên dùng như là: bơ, dầu dừa, dầu olive, dầu phộng. Ngoài ra một số thực phẩm giàu protein cũng được khuyên dùng đó chính là trứng, sữa tươi cũng giúp cho việc thúc đẩy tiêu hóa được tốt hơn.

Tư thế khi đi vệ sinh

Theo các nguyên cứu đã chỉ ra thì việc tư thế ngồi của bạn khi đi đại tiện cũng là một phần ảnh hưởng đến sức khỏe mà bạn không hề hay biết. Và thông thường có 2 tư thế đi vệ sinh hiện nay đó chính là việc ngồi xổm khi đi vệ sinh và ngồi ở bồn cầu bệt hiện đại như hiện nay.

Một vài nước phát triển đa đưa ra những nhận định rằng khi bạn đi vệ sinh bằng việc ngồi xổm sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng hơn và giúp cho việc đào thải ra ngoài được dễ dàng hơn. Nguyên nhân đó chính là khi độ uốn hông càng lớn khi ở tư thế ngồi xổm thì độ thẳng của trực tràng càng cao, vì thế nên khi đi vệ sinh cũng dễ dàng hơn. 

tư thế đúng khi đi vệ sinh


Và trên thực tế theo nguyên cứu thì việc đi vệ sinh tại bồn cầu bệt như hiện nay giúp cho chúng ta có cảm giác thoải mái hơn nhưng tỷ lệ bị bệnh táo bón thì cao hơn so với những người đi bồn cầu xổm. Vì việc ngồi bệt khi đi vệ sinh sẽ gây ra các áp lực lên tĩnh mạch hậu môn, điều này làm cho bạn khó đi đại tiện hơn.

Thói quen đi vệ sinh

Thói quen đi vệ sinh của mỗi người là khác nhau, tuy nhiên việc đi vệ sinh tốt nhất là vào buổi sáng sau khi ngủ dậy hoặc buổi tối. Nếu như công việc bận rộn khiến cho bạn thức dậy vào buổi sáng không đủ thời gian để chuẩn bị, thì việc này lâu ngày làm ảnh hưởng đến việc đi vệ sinh của bạn và dẫn tới tình trạng bị táo bón, vì thế vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy bạn hãy dành 15’ để đi vệ sinh, tập thói quen này hằng ngày sẽ làm cho sức khỏe được tốt hơn, và khuyến cáo mọi ngừi nên đi vệ sinh vào buổi sáng là tốt nhất.

Thường xuyên vận động cơ thế

Tạo cho mình một thói quen tập thể dục hằng ngày vào mỗi buổi sáng, điều này giúp cho cơ thể vận động một cách nhẹ nhàng giúp cho việc đi vệ sinh được dễ dàng hơn, sức khỏe được tốt hơn. Bạn có thể thực hiện việc tập thể dục bằng những bài tập nhẹ nhàng, tập yoga, hay massage.

Uống nhiều nước

Thực hiện uống nhiều nước trong ngày giúp cho quá trình tiêu hóa được thuận lợi hơn, đối với người lớn thì mỗi ngày bạn cần bổ sung ít nhất 2.5 – 3 lít nước để đáp ứng cho cơ thể được tốt nhất.

Liên hệ bộ phận tư vấn để được tư vấn về cách đi ngoài dễ dàng:

Holine tư vấn: 028 3868 8830

Chát trực tuyến với tư vấn tại: http://bit.ly/2MfpRjO

Fanpage tư vấn tại: https://goo.gl/a21YJ3

Previous
Next Post »