File nghe tiếng Nhật sơ cấp

 

Giới thiệu về giáo trình Minna No Nihongo

Hầu như những bạn nào học tiếng Nhật đều biết tới cuốn giáo trình tiếng Nhật Minna no Nihongo, đây là bộ sách giáo trình rất thông dụng và uy tín, sách được sử dụng rộng rãi nhất trong các trường học dạy tiếng Nhật hay các trung tâm tiếng Nhật ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

Cuốn giáo trình Minna no Nihongo sơ cấp cung cấp khoảng gần 2.200 từ vựng tiếng Nhật, trong đó có nhiều từ rất hữu dụng trong đời sống hằng ngày.

Về phần ngữ pháp, giáo trình Minna no Nihongo đề cập đến nhiều mẫu ngữ pháp sử dụng trong đối thoại giao tiếp đời thường, đồng thời giới thiệu những cách dùng cao cấp hơn của chính những mẫu ngữ pháp đó.

Về phần Bài tập, thường trong sách giáo trình chỉ mang tính ôn tập, để giúp cho học viên hiểu được và ứng dụng được kiến thức bài học. Dễ thấy các bài học thường gặp 1 dạng lặp lại nhiều lần một cách thật cẩn thận vì nhiều bài tập sử dụng những biến thể ngữ pháp hiếm gặp hơn.

Trình tự các phần trong từng bộ giáo trình Minna no Nihongo:

- Translations & Grammatical Notes in English (みんなの日本語 文法解説 英語版): Từ vựng, ngữ pháp tiếng Nhật và bản dịch của các đoạn hội thoại.

- Honsatsu (みんなの日本語 本冊): Các đoạn hội thoại tiếng Nhật (kaiwa), những ví dụ ngữ pháp, bài tập...

- Hyoujun Mondaishuu (みんなの日本語 標準問題集): Bài tập về ngữ pháp.

- Choukai Tasuku 25 (みんなの日本語 聴解タスク25): Bài tập luyện nghe tiếng Nhật hàng ngày, đi kèm audio

- Bunkei Renshuucho (みんなの日本語 文型練習帳): Bài tập tiếng Nhật

- Shokyuu de Yomeru Topic 25 (みんなの日本語 文型練習帳): Luyện đọc tiếng Nhật.

- Kanji English Edition (みんなの日本語初級 漢字英語版): Dạy chữ Kanji cơ bản.

- Japanese Kanji Workbook  (みんなの日本語初級 漢字練習帳): Bài tập chữ Kanji.

- Yasashii Sakubun (みんなの日本語 やさしい作文) : Luyện Viết tiếng Nhật

 

 

giao trinh tieng nhat so cap

Giáo trình tiếng Nhật sơ cấp Minna No Nihongo

 

Cách luyện nghe Minna no Nihongo

 

Như bất kỳ một loại ngôn ngữ nào, chỉ có cách luyện nghe thật nhiều lần thì các bạn mới có thể nghe giỏi và quen với ngữ điệu của những ngôn ngữ đấy. Khi luyện nghe tiếng Nhật sơ cấp với giáo trình này, các bạn nên luyện nghe từng bài, đồng thời xem, đối chiếu đáp án. Sau đó các bạn nên nghe đi nghe lại nhiều lần để vừa để ôn lại, vừa có thể sau này bật ra những câu đơn giản 1 cách nhanh và nhuẫn nhuyễn nhất

Các bạn cũng có thể ôn lại từ vựng bằng cách liệt kê riêng các file kotoba riêng để nghe, lúc nào rảnh cũng nghe, trước khi ngủ cũng nghe

Nếu các bạn có những ý kiến thêm về việc luyện nghe tiếng Nhật sơ cấp thì hãy  góp ý với SOFL nhé!

 

Download File nghe tiếng Nhật sơ cấp

 

Hồi trước, khi các bạn học viên lên mạng tìm kiếm và download file nghe tiếng Nhật sơ cấp thì toàn gặp phải các link quảng cáo, phải click thật nhiều lần mới có thể download được, giờ SOFL xin tổng hợp tất cả file nghe của các bài tiếng Nhật sơ cấp trong bộ giáo trình Minna no Nihongo để các bạn có thể download dễ dàng và nhanh hơn. Các file nghe này đều được SOFL sắp xếp theo từng bài giúp cho các bạn dễ dàng học hơn.

 

Link tải: https://drive.google.com/drive/u/0/folders/1-Qj28AilQrSAyw53zM_yV-rZGs6JW0RJ

 

Chúc các bạn học thật tốt!