REVIEW LÝ SƠN CỦA CÔ GÁI ĐẾN TỪ THỦ ĐÔ

Check-in cây cầu trên Đảo Bé

Đi du lịch Lý Sơn việc di chuyển tàu ra Đảo khiến nhiều chị em lo lắng .Nếu các chị em nào còn lăn tăn về chuyện di chuyển khó khăn thì vứt hết đi. Cái đứa đi ô tô say như em mà còn đi được nữa huống chi các chị em. Ở Lý Sơn mọi thứ rất đẹp, người dân thì vô cùng thật thà và thân thiện. Khi đến Đảo Lý Sơn đồ ăn vô cùng đặc biệt với hải sản vô cùng rẻ mà lại tươi ngon nữa chứ. Từng ấy lý do đã đủ thuyết phục các chị em xách ba lô lên và đi thôi nào. Sau đây là review Lý Sơn 2 ngày 1 đêm với những khám phá thú vị về hòn đảo hoang sơ đầy linh thiêng.

Đều đầu tiên vì sao em lại viết review này vì tiêu chí của mỗi chuyến đi là phải “Ngon-Rẻ-Đẹp”. Do vậy, trước mỗi chuyến đi việc đọc review và lên kế hoạch hoàn toàn là bước cần thiết để tiết kiệm chi phí.

Du lịch Lý Sơn từ Hà Nội trước hết bạn cần phải book vé máy bay đến sân bay Chu Lai. Nên đặt vé càng sớm càng tốt để được vé giá rẻ nhất. Chuyến bay của em là VJ415 xuất phát từ Hà Nội lúc 7h00 thì khoảng 8h35 là tới sân bay Chu Lai nhé cả nhà. Nói một chút về sân bay Chu Lai đây là sân bay gần nhất nhưng khoảng cách phải lên tới 52km, nhiều chị em book vé nhầm lẫn tận sân bay Đà Nẵng phải di chuyển khoảng 155km luôn đó.

8h35: Xe Chu Lai đi Sa Kỳ.

Em đã đặt xe giá rẻ trước qua HOTLINE 0906.49.68.60 xe 4 chỗ với giá 420k nên xuống là có tài xế đợi sẵn và chở đi đến Cảng Sa Kỳ. Đồng thời nhờ bên xe mua vé tàu cao tốc đi Lý Sơn luôn 2 chiều để tiện.

Xuống cảng lúc 9h20 và ngồi ở Cảng chơi một tí trước khi ra Lý Sơn, có chuyến tàu 9h30 nữa. Nhưng vì 9h30 quá gấp nên mình nhờ đặt chuyến tàu 10h30 xem như là nghĩ ngơi cho khỏe trước khi khám phá Lý Sơn.

10h30: Di chuyển tàu ra đảo Lý Sơn.

Lên tàu Super Biển Đông với giá vé là 171k. Do tìm hiểu trước nên mua vé tàu cao tốc đi Lý Sơn chỉ với 30 phút, mình nghe đâu bảo nếu đi các tàu khác thì tới tận80 phút. Do mình cũng là dân chuyên say xe nên cái kiểu say tàu không say mà lại say đất cộng với toàn mùi cá khô mực khô, mùi khắt khắt đặc trưng ở Cảng Lý Sơn khiến cái đầu nó quay tí. Cái này là say đất nên các chị em cẩn thận lúc bước lên tàu.

11h10: Nhận phòng tại Homestay.

Lần này đi Lý Sơn cả bọn cho homestay để ở vừa thoải mái vừa gần gũi với cuộc sống của người dân, homestay ở Lý Sơn có giá cũng khá rẻ chỉ với 200k/phòng. Tuy nhiên có điều hòa riêng biệt đặc biệt phòng ốc sạch sẽ nhé. Tới Cảng là chị chủ ra đón bọn mình, nên khỏi lo bơ vơ giữa bến tàu.

Ăn uống thì tùy các bạn, có thể ra các quán. Nhưng mình có dặn chị chủ nấu cho ăn luôn, 1 suất ăn là 150k với hải sản ngon. Còn không thì có thể bình dân hơn là 100k/suất. Chị chủ homestay nấu ăn ngon tuy nhiên hơi mặn, được hỏi thì kiểu ăn mặn vùng biển. Nếu nhà mình ăn lạc nên dặn trước nhé. Tắm xong vào cả bàn với nhiều món ăn đặc sản Lý Sơn hấp dẫn. Ăn no nê xong là có thể ngủ trưa một tí trước khi khám phá Lý Sơn.

Ăn trưa ở Lý Sơn
14h: Khám phá Chùa Hang, Quan Âm đài và Chùa Đục.

Ở Lý Sơn có đủ loại xe để bạn chọn, 1 túc túc đi vô cùng thú vị, 2 xe máy thuê ở nhà nghỉ hay homestay, 3 có thể lựa chọn xe điện, 4 có thể lựa chọn ô tô. Mình muốn đi xe máy cho thoải mái nên quyết định thuê một chiếc xe máy với giá 120k/ ngày.

Khi đến Chùa Hang nên nhớ uống nước ở cái hồ nước bé sát vách đá. Hồ này không được rửa tay, rửa chân đâu nhé. Ở đây khói hơi nghi ngút, thành ra nó hơi ngợp. Bạn có thể xuống biển dạo chơi chụp ảnh.

Sau đó thì lên Quan Âm Đài và Chùa Đục. Chùa Đục nằm trên vách đá núi Giếng Tiền với nhiều bậc thang nên di chuyển khá là mệt.

Xu xoa Lý Sơn

Cung đường trên Lý Sơn
15h30: Đỉnh Thới Lới, Hang Câu, Cổng Tò Vò.

Ở các địa điểm này buổi chiều check-in sẽ thú vị hơn rất nhiều. Trên đỉnh Thới Lới sẽ là nơi sống ảo lý tưởng, còn Hang Câu thì lại là nơi bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp với vách đá dựng đứng cao vút. Về chiều lúc mặt trời lặn xuống biển ở Cổng Tò Vò Lý Sơn cảnh vật như một bức tranh vẽ lãng mạng đầy lạ lẫm.

Đến Hang Câu cả bạn còn làm mỗi đứa một trái dừa, dừa ở đây 30k/trái.

Khám phá đỉnh Núi Thới Lới

Hoàng hôn dần buông xuống ở Núi Thới Lới
18h00: Ăn tối ở Lý Sơn.

Buổi tối thì chúng mình ăn luôn ở homestay với những món ăn hải sản vô cùng hấp dẫn. Ở đây có rất nhiều quán ăn, bày biện bên đường hải sản tươi sống bạn có thể lựa chọn xong cân ký. Ăn no say mà giá lại vô cùng rẻ chỉ tầm 250k/ mỗi người. Sau đó cả đám đi uống cafe, dạo biển rồi về ngủ.

Ăn tối ở Lý Sơn

…Ngày hôm sau

5h00: Ngắm bình minh ở Hòn Mù Cu.

Đây là nơi đầu tiên mặt trời mọc ở Lý Sơn, là nơi ngắm bình minh đẹp nhất Lý Sơn. Mọi cảnh vật dường như đang chìm trong giấc ngủ say, mọi thứ yên bình. Khoảng khắc mặt trời mọc trên biển đẹp và nhẹ nhàng.
Bình minh ở Hòn Mù Cù

7h30: Khám phá Đảo Bé Lý Sơn.

Ra cảng mua vé tàu đi ra đảo bé. 40k/người/lượt. Ca nô ra Đảo Bé mất khoảng chừng 15 phút. Ngoài Đảo Bé sau khi lên xe điện bạn sẽ được đưa đến 3 nơi để check-in, xe điện thu mỗi khách 30k/người. Đưa đến các địa điểm để bạn ăn chơi xong sẽ đưa đến các địa điểm khác. Khi đi Đảo Bé Lý Sơn các chị em nên mang theo đồ tắm vì không tắm biển sẽ là sự bỏ lỡ đáng tiếc.

Ca nô ra Đảo Bé

Nước trong veo trên Đảo Bé

Check-in Đảo Bé

2 hàng phi lao bên đường
11h00: Lên  ca nô về lại Đảo Lớn.

Về homestay ăn trưa nghĩ ngơi.

14h30: Lên tàu Super Biển Đông về lại đất liền.

Đến 15h00 là cả bọn đến Cảng Sa Kỳ, tiến hành bắt xe lên TP. Quảng Ngãi khám phá 1 đêm, sáng hôm sau lại bắt xe từ Quảng Ngãi đi Chu Lai.

Lý Sơn với chi phí du lịch khá rẻ, đến đảo bạn sẽ được khám phá nhiều điều mới lạ. Ở Lý Sơn không chỉ có cảnh đẹp, mà còn được ăn hải sản ngon, người dân đây tuy còn vất vả nhưng luôn nhiệt tình hiếu khách và đầy chân thành. Hãy đến Lý Sơn một lần trong đời để trải nghiệm những điều thú vị nhất từ thiên nhiên, con người. Cảm ơn cẩm nang du lịch Lý Sơn đã tư vấn và hỗ trợ xe di chuyển, vé tàu.

Bài Review Lý Sơn được bạn Tống Hoài Thu gửi cho cẩm nang du lịch Lý Sơn.

Leave a Reply