Để lỡ thế trận ở Sài Gòn trước Go-Viet, Grab đang chuẩn bị “đón lõng” Go-Viet ra Hà Nội?

25/08/2018 08:15 AM | Kinh doanh

Khá buồn cho Grab khi họ đã bỏ lỡ thế trận tại Sài Gòn để mặc Go-Viet tung hoành với chiến lược "5K đi cả thành phố". Bài học này sẽ được Grab chuẩn bị kỹ càng hơn khi Go-Viet rục rịch ra Hà Nội.

Mới đây, một số khách hàng của GrabBike tại Hà Nội vừa nhận được thông báo khuyến mại tới 15.000đ/chuyến trong tuần này khi thanh toán qua GrabPay. Đặc biệt là, chỉ cần hoàn thành 6 chuyến GrabBike, khách sẽ được đi với giá chỉ 2.000đ/chuyến cho 30 chuyến.

Thực sự đây là 1 chiêu "dọn ổ" khá kỹ càng để nghênh đón Go-Viet ra Hà Nội. Bởi theo một số nguồn tin, Go-Viet sẽ khai trương dịch vụ trong tháng 9 tại Thủ đô, và hứa hẹn sẽ đem đến cho người dân nơi đây những khuyến mại siêu "khủng", như việc đồng giá 5.000đ/8km mà họ đang chạy cả 1 tháng trời tại TPHCM.

Khuyến mại ở mức siêu "khủng" và lâu dài này đã khiến cho Go-Viet từ chỗ chưa ai biết tên đã nhanh chóng có được sự hiện diện ngang ngửa với GrabBike. Những địa điểm vốn đông đúc áo xanh GrabBike đứng chờ khách ở các đường phố Sài Gòn bỗng nhiên có thêm khá nhiều màu áo đỏ của Go-Viet, và hiệu ứng lan toả khiến thương hiệu Go-Viet bỗng chốc bùng nổ tại TPHCM. Một tài xế chia sẻ, mỗi ngày đại bản doanh của Go-Viet đón hàng trăm tài xế đến đăng ký mới, thậm chí có lúc Go-Viet hết cả đồng phục để phát cho tài xế mới.

Dĩ nhiên là Grab cũng không để yên cho Go-Viet mặc sức tung hoành, chỉ tiếc là họ ra tay chậm nên kết quả không mong muốn. Về phía khách hàng, Grab tung ra hàng loạt khuyến mại lớn cho khách đi GrabBike, từ miễn phí chuyến đi dưới 5km ở Quận 1, 3, 5, Bình Thạnh; tới 2.000đ/chuyến dưới 8km ở nhiều quận nội thành TPHCM. Với tài xế xe máy, cũng có lúc chính sách thưởng của GrabBike lên tới 220.000đ/ngày, chỉ với điều kiện mỗi ngày phải hoàn thành 16 cuốc.

Nhưng các chính sách của Grab có độ trễ từ 1 tới 2 tuần, và Go-Viet chỉ chờ có vậy để "bung lụa" khắp đường phố Sài Gòn. Khách hàng thì được đặt xe với giá rẻ và tốc độ chấp nhận cuốc nhanh chóng, tài xế thì có nhiều chuyến đi, được hỗ trợ khoảng 30.000đ/chuyến và còn được thưởng thêm nếu đạt được số chuyến nhất định.

Quay trở lại thế trận Hà Nội, cạnh tranh giữa các ứng dụng gọi xe ở các thành phố khác nhau là khá khác biệt, bởi vậy những chiêu thức khiến Go-Viet thành công ở TPHCM chưa thể khẳng định sẽ đem tới tới thành công cho họ tại Thủ đô. Và chiến thuật "dọn ổ" sẵn của Grab cho thấy sự cẩn trọng cần thiết của họ, sau khi đã quá bị động khi Go-Viet ra mắt tại TPHCM.

TL Andy

Cùng chuyên mục
XEM