Câu chuyện backup dữ liệu bắt đầu được nhắc đến từ đây, khi mà hầu hết mọi người đều sử dụng máy tính kêt  nối với mạng. Với những người hiểu tầm quan trọng của dữ liệu, thì backup là công việc phải làm thường xuyên. Còn với những người không quan tâm, thì backup gọi là thứ có tồn tại. Tuy nhiên, Backup dữ liệu – câu chuyện không phải của riêng ai.

Backup dữ liệu – câu chuyện không phải của riêng ai

Vì sao backup dữ liệu trở nên quan trọng?

Bạn có biết sự kiện khủng bố tại Mỹ 11/9? Người ta nhận thấy sau sự kiện đó, có rất nhiều công ty trong tòa nhà đã quay trở lại hoạt động bình thường chỉ sau một thời gian ngắn. Nhưng cũng có nhiều công ty đã bị xóa sổ ngay sau đó. Vậy đâu là điểm khác biệt?

Backup dữ liệu – câu chuyện không phải của riêng ai

Backup dữ liệu chính là nguyên nhân giúp các công ty kia trở lại hoạt động bình thường và cũng chính backup dữ liệu là nguyên nhân khiến các công ty còn lại bị xóa sổ sau sự kiện khủng bố đó.

Sau sự kiện 11/9 đó, vấn đề backup dữ liệu có lẽ đã được nhiều người quan tâm hơn. Mọi người phải  suy nghĩ về nó nhiều hơn, tốn tời gian nghĩ về nó hơn. Nhưng bù lại, nó giúp chúng ta quản lý, lưu trữ dữ liệu tốt hơn. Và có lẽ, việc trang bị một hệ thống backup dữ liệu song song với hệ thống phục vụ cho doanh nghiệp của mình đã được mọi đơn vị áp dụng chứ không chỉ riêng các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Vì vậy, người ta nói Backup dữ liệu – câu chuyện không phải của riêng ai.

Xem Ngay Và Luôn Bài Viết  Giải pháp công nghệ mạng trong khối ngành Giáo dục

>> Chỉ khi sử dụng dịch vụ đường truyền mạng chất lượng như Dịch vụ Office Wan, quá trình backup mới diễn ra một cách nhanh chóng nhất!

Backup dữ liệu – câu chuyện không phải của riêng ai

Hiện nay, backup dữ liệu được sử dụng ở rất nhiều nơi, và có thể cói đây là phương án dự phòng tốt nhất cho phương án A.

Đối với nhiều doanh nghiệp lớn, họ tiến hành backup tất cả mọi thứ có thể:

Cùng một lúc phải có các phương án dự phòng máy chủ, trung tâm dư liệu an toàn để có bị hack hay đánh bom cũng vẫn còn hệ thống dự phòng nơi khác.

Thậm chí, họ còn backup cả con người trong mọi trường hợp có thể.

Thỉnh thoảng bạn vẫn thấy, trong một chuyến bay, rất ít khi giám đốc và phó giám đốc ngồi cùng một chuyến. Không phải vì họ ghét nhau, mà là họ đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra ở một trong hai máy bay thì vẫn còn một người còn lại chèo chống mọi chuyện sau đó.

Còn một vài trường hợp, nhân viên các cấp thường bị ép ssi du lịch trong một khoảng thời gian nhất định để thử nghiệm xem trong thời vắng họ, doanh nghiệp sẽ vận hành thế nào. Và người thay thế họ có thể tìm ra sai sót hay những gì mới mẻ cho doanh nghiệp không.

>> Tin cùng chuyên mục: Giải pháp sao lưu dữ liệu cho doanh nghiệp

Xem Ngay Và Luôn Bài Viết  So Sánh Leased Line và ADSL để bạn lựa chọn mô hình thích hợp nhất

Backup – nhiều người biết nhưng không phải ai cũng áp dụng và tuân thủ

Với những công ty hiện nay, không phải họ không biết tầm quan trọng của việc backup dư liệu, nhưng làm hay không lại là một câu chuyện khác.

backup dữ liệu

Bản thân nhân viên It cũng bỏ qua khâu này vì nghĩ mình đã làm và có thể xử lý được hết mọi chuyện có thể xảy ra. Nhưng, những lúc hệ thống lỗi, họ lại làm gì? Họ tiến hành fix lỗi chứ có restore lại bản backup không lỗi cho doanh nghiệp hoạt động đâu?

Đó là bỏ qua hoàn toàn bước backup dữ liệu. Còn trường hợp khác, họ có tiến hành nhưng backup hời hợt, không theo sát tiến trình mình đã đề ra. Và thông thường, những gì tồi tệ nhất sẽ diễn ra vào những thời điểm bạn không quan tâm đến chúng nhất. Biết đâu, hệ thống mất dữ liệu đúng cái đoạn backup bị lỗi khi bạn không đề ý đến. Lúc đó, sẽ phải xử lý ra sao?

Vì vậy, khi đã tiến hành backup dữ liệu, hãy tuân thủ chúng!

Những công việc cần làm khi backup dữ liệu

Để đảm bảo quá trình bakcup dư liệu diễn ra tốt đẹp, các nhan viên It cần thực hiện:

  • Hiểu rõ rầm quan trọng của việc backup dữ liệu.
  • Đưa ra những giải pháp backup dữ liệu phù hợp.
  • Không nên chỉ dựa vào nhưng ý kiến cá nhân của riêng mình, mà cần bám sát doanh nghiệp.
  • Cập nhật dữ liệu một cách thường xuyên.
  • Cập nhật và cải tiến xu hướng.
Xem Ngay Và Luôn Bài Viết  Những điều cần biết về RAM máy tính

Nếu như các nhân viên It không quan tâm đến sự quan trọng của dữ liệu, thì chắc chắn bạn sẽ là người phải trả giá cho hành động này.

Lưu trữ dư liệu tape Offsite là một trong những dịch vụ lưu trữ, khôi phục dữ liệu hoàn hảo nhất cho mọi doanh nghiệp. Đến với dịch vụ, chỉ với những thao tác backup dữ liệu đơn giản, dư liệu của bạn đã được chuyển đến các Data Center hàng đầu tại Việt Nam và không lo vấn đề mất cắp dữ liệu. Quả là dịch vụ hưu ích và tuyệt vời trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay. Để tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ này, Quý khách vui lòng liên hệ đến Goviettel qua 2 số 0932 363 998 – 0936 300 136 để biết thêm thông tin chi tiết.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *