Thiết kế nội thất phòng khách liền bếp

phòng khách liền bếp

Thiết kế nội thất phòng khách liền bếp

Chủ đầu tư:
Địa điểm:
Số tầng:
Đơn vị thực hiện:
Năm thực hiện:
Công năng:
Tổng diện tích: m2
5.596 Views
Rate this post

Nội Dung

1. Cách chọn màu sắc cho khu vực ngăn phòng khách và bếp

Khác với những thiết kế phòng khách liền bếp của căn hộ chung cư cỡ trung, vốn dĩ diện tích căn hộ cỡ nhỏ nên bạn nên tránh những gam màu tối hoặc gam màu nóng tạo cảm giác chật hẹp, âm u, vừa không đẹp mắt lại đi ngược với phong thủy. Có những căn nhà khi vừa bước vào đã có cảm giá ấm cúng, thoáng rộng dù diện tích không lớn. Nhưng có những căn nhà mà khi bước vào bạn lại cảm thấy tối tăm. Phần lớn điều này nguyên nhân đều bắt đầu từ cách chọn màu sắc không phù hợp.

nội thất ngăn phòng khách và bếp

  • Khi nói đến nhà bếp, trắng, xám, xanh, đỏ, vàng, và xanh lá cây thực sự là những màu sắc bạn nên lựa chọn. Mỗi màu sắc lại có thể tạo nên sự khác biệt riêng cho căn phòng, mà vẫn tạo được một không gian ấm áp và thân thiện cho khu vực như phòng khách và bếp liền nhau.
  • Các màu ấm hơn như màu đỏ được cho là có khả năng kích thích sự thèm ăn và là một lựa chọn tuyệt vời cho nhà bếp. Màu đỏ rất đa dạng và có nhiều sắc thái giúp làm nổi bật không gian trong nhà bếp, tủ hoặc trên tường.
  • Hầu hết chúng ta sẽ bắt đầu ngày mới từ căn nhà bếp, và màu trắng thực sự có khả năng “kích hoạt năng lượng tuyệt vời một ngày mới” cho một căn phòng. Bởi màu trắng mang lại cảm giác tươi mới và trong lành. Một căn bếp toàn màu trắng sẽ thực sự đánh thức bạn trong giây phút bạn bước vào.

phòng khách liên thông nhà bếp qua vách ngăn

  • Đối với phòng khách, bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn, nhưng mấu chốt là không nên chọn màu sắc quá đối lập, đặc biệt khi đây là dạng phòng khách liền bếp. Màu hài hòa đơn sắc với những gam màu trung tính sẽ phù hợp hơn với căn hộ có diện tích nhỏ.

2. Cách kết hợp nội thất cho phòng khách liền bếp

Để tạo được sự hài hòa và tính thẩm mỹ cao nhất, bạn cần chú đến phong cách nội thất của loại hình phòng khách liền bếp. Khi lựa chọn đồ đạc, bạn nên sử dụng cùng một kiểu phong cách, tránh sự đánh nhau giữa nội thất cổ điển và hiện đại, nội thất Châu Á và nội thất Châu Âu.

phòng khách và bếp thông nhau

Gợi ý lựa chọn nội thất:

  • Kệ ti vi phòng khách: Bạn có thể chọn mẫu có thiết kế từ đơn giản đến tối giản. Bạn có thể chọn loại bếp mô phỏng dạng lò sưởi lấy cảm hứng từ phong cách châu Âu với những khúc gỗ tự nhiên nhất. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái và thư giãn với cách trang trí thoáng đãng nhẹ nhàng nhưng rất hài hòa đồng điệu này.
  • Bàn trà: Bạn nên chọn mẫu bàn trà được design theo hình khối ấn tượng. Chúng sẽ giúp cho phòng khách ấn tượng hơn rất nhiều. Đi cùng bàn trà nên là một chiếc sofa đơn thoải mái với thiết kế độc đáo để tạo điểm nhấn.
  • Đèn trần: bạn không nên sử dụng những mẫu đèn chùm cầu kỳ hay quá cá tính. Hãy chọn loại đơn giản nhưng hợp gu với những món đồ nội thất khác.
  • Vách ngăn: bạn có thể chọn vách bằng gỗ hay kính đơn giản mà vẫn phù hợp với loại phòng khách liên thông với bếp này.
  • Gương: Để căn phòng trông rộng rãi hơn, nhiều người thường đặt gương tại khu vực phòng khách. Tuy nhiên cần chú ý không nên treo gương vào góc chéo từ cửa chính bước vào. Tại vị trí này bạn nên đặt những vật phong thủy may mắn hoặc cây xanh.

3. Cách sắp xếp hệ thống hỗ trợ làm thoáng khí cho phòng khách và bếp thông nhau

Phòng khách nên có cây xanh. Các loại cây như trúc phú quý, cây phát tài,… sẽ mang năng lượng tốt vào nhà mà không gian căn hộ của bạn cũng sẽ trở nên thoáng mát hơn.

Bạn không nên kê quá nhiều đồ đạc tránh việc bị rối mắt và lộn xộn. Thiết kế tối giản luôn là lựa chọn hàng đầu cho không gian phòng khách bếp thông nhau.

bố trí hệ thống thoáng khí cho phòng khách nối liền bếp

4. Cách bố trí đèn chiếu sáng cho phòng khách nối liền bếp

Để cho phong cách căn nhà của bạn trở nên nổi bật hơn, đây là những bí kíp giúp chọn được đèn chiếu sáng cho khu vực bếp liền phòng khách nhà bạn:

  • Làm nổi bật màu sơn tường bằng cách sử dụng hệ thống công tắc đèn độc lập cho các đèn lắp đặt ở các khu vực khác nhau.
  • Những vị trí bạn muốn làm điểm nhấn nên chọn thiết bị chiếu sáng có mức sáng cao hơn một chút.
  • Bạn có thể chiếu sáng tranh hoặc các vật trang trí khác được treo trên tường trong phòng khách bằng các loại đèn tường, đèn âm tường hoặc đèn hắt.
  • Nếu khu vực bếp và phòng khách liên thông nhà bạn hơi bé, bạn có thể làm cho nó rộng hơn bằng cách tập trung xử lý chiếu sáng cho một bức tường trong phòng.

bếp liền phòng khách

  • Để khiến cho ngôi nhà nổi bật được những góc đẹp nhất, bạn nên dùng đèn âm trần, đèn hốc tường hoặc đèn hắt để chiếu sáng.

Ngoài những điều trên, bạn cũng nên xem cách bài trí hợp phong thủy và trang trí thêm một số đồ đạc tại khu vực phòng khách thông bếp để tạo ra cá tính riêng cho chính ngôi nhà của mình.

 

Xem thêm các mẫu khác

mẫu nhà ống đẹp

Không quá cầu kỳ, chỉ bằng những đường nét đơn giản nhưng đầy tinh tế cũng đủ tạo nên một mẫu phòng khách nhà ống tuyệt đẹp

Trong một căn nhà, phòng khách nhà ống đẹp theo kịp xu hướng mà nhiều gia đình đang hướng đến với việc thiết kế nội thất phòng khách nhà ống sao cho hiện đại nhưng vẫn phải đảm bảo sự hài hòa và dĩ nhiên đậm nét của người Việt Nam là một nhiệm vụ không hề đơn giản.

mẫu nhà ống đẹp

Phòng khách liền bếp nhà ống hiện đại với kiến trúc sinh động

Đối với phòng khách nhà ống 4m hoặc phòng khách nhà ống có cầu thang đó sẽ là một thách thức lớn dành cho kiến trúc sư khi phải đem lại vẻ đẹp cho trái tim ủa ngôi nhà mà không quên điểm nhấn trong phòng khách nhà ống để có thể mang lại sự hài lòng cao nhất cho gia chủ.

mẫu nhà ống đẹp

Vài chậu cây xanh tạo cảm giác trong lành cho phòng khách

Bạn có thể tham khảo cách trang trí phòng khách nhà ống dưới đây với bộ sofa lịch lãm hiện đại, những nội thất kẻ sọc đem đến một không gian nội thất phòng khách liền bếp đầy mãn nhãn, khiến cho không gian phòng khách có cảm giác rộng rãi mát mắt hơn cho gia đình.

mẫu nhà ống đẹp

Phòng khách sang trọng với bộ sofa lịch lãm và hiện đại

Bạn cũng có thể tham khảo cách trang trí phòng khách nhà ống đẹp với diện tích hạn chế chỉ từ 4m đến 5m nhưng với cách bài trí nội thất phòng khách liền bếp một cách khoa học, kèm những hoa văn họa tiết trang trí ô bàn cờ đã đem lại một cảm giác rộng rãi hơn cho ngôi nhà.

mẫu nhà ống đẹp

Sofa trắng trên nền gạch xám kết hợp cùng họa tiết trang trí tường cho không gian phòng khách thêm tinh tế

mẫu nhà ống đẹp

Phong cách Hàn Quốc trong thiết kế nội thất phòng khách nhà ống

Những mẫu nhà ống đẹp mang đậm phong cách Hàn Quốc hay đơn giản chỉ là việc trang trí những mẫu phòng khách liền bếp nhà ống với hai tông màu đen trắng với màu trắng chủ đạo đã tạo nên sự trong lành mát mẻ, xóa tan đi cảm giác chật chội của ngôi nhà.

mẫu nhà ống đẹp

Cửa sổ lớn không chỉ đem ánh sáng ấm áp mà còn tạo sự trong lành, mát mẻ

mẫu nhà ống đẹp

Với đặc điểm không gian nhỏ, hẹp, phòng khách nhà ống cần có sự bài trí đơn giản để tránh mang lại cảm giác chật chội

mẫu nhà ống đẹp

Phòng khách hiện đại với nhiều màu sắc nhưng không lòe loẹt

Phong cách thiết kế phòng khách liền bếp nhà ống hiện đại với việc phối hợp nhiều tông màu trầm với nhau, hạn chế những màu sắc tương phản. Tạo cảm giác nhẹ dịu cho đôi mắt tạo cảm giác thư thái cho chủ nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi về lại với ngôi nhà thân yêu.

mẫu nhà ống đẹp

Sofa gỗ làm tăng sự đẳng cấp của phòng khách

mẫu nhà ống đẹp

Phòng khách chật hẹp, gia chủ nên tận dụng các góc nhà bằng cách đặt bình phong, kệ hay chậu cây xanh

Với phòng khách liền bếp nhà ống 4m 5m đẹp không thể không có sự góp mặt của những kệ tủ, chậu cây xanh để chia tách không gian giữa phòng khách và phòng bếp một cách khoa học nhất. Đem những cây tiểu cảnh vào nhà cho một không gian xanh tươi hòa hợp với thiên nhiên gần gũi người dùng.

phòng khách liền bếp

Kệ kê sát tường là giải pháp hoàn hảo cho không gian nhà hẹp

Thiết kế phòng khách nhà ống có cầu thang luôn cần gia chủ chú ý đến việc bài trí những đồ vật trong phòng khách một cách khoa học ngăn nắp, việc phối màu cho phòng khách cũng cần được đặc biệt lưu tâm để tạo nên một không gian hài hòa, đẹp nhất. Mẹo nhỏ có thể sử dụng một vài bức tranh tường nhẹ nhàng để tạo điểm nhất cho bức tường nhà bạn.

mẫu nhà ống đẹp

Thiết kế phòng khách liền nhà bếp

Như dưới đây bạn có thể thấy sự độc đáo của gia chủ qua việc thiết kế phòng khách có cầu thang bằng gỗ, kết hợp với nội thất gỗ, 2 kệ sách gỗ âm tường tạo nên một điểm nhấn trong phòng khách nhà ống. Một nét gì đó rất cổ kính nhưng không hề kém phần sang trọng cho cả ngôi nhà chỉ với một tông màu nâu trầm đơn giản, phòng khách liền bếp.

mẫu nhà ống đẹp

Đồ gỗ thiết kế âm tường là lựa chọn giúp bạn tiết kiệm diện tích cho căn phòng

Hay nếu bạn đã chán với những mẫu thiết kế phòng khách liền bếp đơn giản bạn có thể tham khảo mẫu phòng khách nhà ống dưới dây với tông màu tím chủ đạo. Những nội thất phòng khách liền bếp hiện đại sang trọng cách trang trí phòng khách nhà ống gần gũi với thiên nhiên với những chậu cảnh ở góc nhà, bức tranh ghép tạo điểm nhấn với tông màu nổi bật trên tường khiến người xem dễ dàng bị hút mắt. Bộ đèn cùng nội thất đem lại vị sang trọng, quý phái cho cả ngôi nhà. Bạn có thể xem qua mẫu nhà 2 tầng đẹp 

phòng khách liền bếp

Hãy lựa chọn tranh với màu sắc tươi mới, sinh động để trang trí cho bức tường khô cứng trong không gian nhà ống phòng khách liền bếp

Vậy là, Kiến Việt Hưng đã hướng dẫn bạn cách bố trí phòng khách liền bếp khi căn hộ của bạn có diện tích hơi nhỏ hợp lý nhất rồi. Hãy vận dụng những hướng dẫn này để có được căn nhà ưng ý nhất nhé!

Bài viết liên quan
.
.
.
.