IN NHANH ÁNH SÁNG | Số 1, ngõ 344, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Email: innhanhanhsang@gmail.com   Hotline: 090 325 9757  Điện thoại: 0243 848 9370 Facebook: @inanhsang Skype: In Nhanh Ánh Sáng

Quy trình in hộp giấy, hộp carton lạnh, hộp carton sóng

Quy trình in hộp giấy, hộp carton sóng, carton lạnh là một quy trình được thực hiện nhuần nhuyễn bởi các thợ in chuyên nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu công việc mang lại những sản phẩm chất lượng, hỗ trợ các doanh nghiệp, công ty quảng bá thương hiệu một cách nhanh chóng. 
 

hộp cứng
hộp cứng

 

 

1.      Đối với hộp giấy:

-         Bước 1: bạn cần xác định chính xác kích thước hộp, quy cách hộp cho phù hợp và thuận tiện sử dụng (từ cách đóng mở nắp, đáy dán hay đáy chéo, hộp vuông hay tròn...), số lượng cần sản xuất sau đó lên thiết kế hộp mong muốn. Lưu ý về số lượng, bạn nên in với số lượng lớn trên 1 lần in để đảm bảo chi phí tối ưu, vì với số lượng lớn, cùng 1 công in bạn sẽ tận dụng triệt để được chi phí.

-       Bước 2: xác định loại giấy sẽ dùng. Thông thường ta có các loại giấy hay sử dụng là Duplex, Ivory. Duplex phù hợp cho các loại hộp thông thường, Ivory sẽ dùng cho sản phẩm cao cấp như mỹ phẩm, nước hoa. Ngoài ra nếu bạn muốn phong cách mộc mạc thì có thể dùng giấy Kraft màu vàng. Khi sử dụng các loại giấy này định lượng tối thiểu nên dùng là 250 gsm, với Duplex và Ivory bạn có thể cán bóng hoặc cán mờ để tăng độ cứng của hộp cũng như vẻ đẹp của sản phẩm, còn Kraft thì không phù hợp để cán.

-         Bước 3: Xác định cách in ấn. Hầu hết các sản phẩm đều được in trên máy offset 4 màu C, M, Y, K khi sản phẩm in của bạn cần nhiều màu sắc, còn nếu bạn muốn đơn giản cách điệu thì có thể in 1 màu hay 2 màu.

-         Bước 4: Cuối cùng bạn chỉ cần đợi sản phẩm sau khi in xong sẽ được gia công hoàn thiện từ cán, bế hộp, gấp dán thành phẩm. Trong trường hợp gia công cầu kỳ hơn nữa ta có thúc nổi chữ, tên sản phẩm, mạ nhũ màu vàng, bạc, ánh kim giúp cho sản phẩm thêm phần nổi bật hơn.

 

Hộp quà cao cấp
Hộp quà cao cấp

2.      Đối với hộp carton sóng.

-         Quy trình tương tự như trên. Nhưng ta sẽ có thêm 1 bước để xác định lớp sóng cần dùng. Trong ngành in, ta có các loại sóng phổ thông là: A, B, C và E. Về độ cứng thì sóng A là cứng nhất sau đó tới các sóng còn lại. Với các loại hộp hiện tại thì sóng E và sóng B là phổ biến nhất. Với hộp nhỏ vừa thì ta dùng sóng E bồi giấy Kraft và Duplex, còn hộp to hơn ta dùng sóng B và bồi giấy như sóng E.

-         Tại sao lại gọi là sóng E 3 lớp, sóng B 3 lớp? Giữa lớp sóng ta thấy 2 lớp giấy trong và ngoài để giữ lớp sóng, nên người ta sẽ gọi đó là sóng 3 lớp, khi thêm 1 lớp sóng khác và 1 lớp giấy thì ta gọi đó là sóng 5 lớp.

-         Sóng 3 lớp được dùng phổ biến trong các sản phẩm quanh ta như thùng mỳ tôm, thùng sản phẩm hoa quả, đồ điện tử... Ngoài ra, trong thời đại công nghệ với dịch vụ ship COD, thì ta thấy hộp sóng E bồi Kraft đã trở nên rất phổ biến. Đối với các sản phẩm điện tử cồng kềnh như ti vi, tủ lạnh, chúng ta nên sử dụng sóng 5 lớp để đảm bảo chống va đập tốt hơn.

 

-         Các dạng hộp có lớp bóng kính để làm đẹp bao bì cũng thường được sử dụng để tăng tính thẩm mỹ cho hộp và nhận diện thương hiệu sản phẩm.

 

Hộp cứng đựng sản phẩm
Hộp quà cao cấp

 

 

 

3.      Đối với hộp carton lạnh.

 

Đây là loại hộp cao cấp, chi phí cao, gia công phức tạp. Sản phẩm dễ thấy đó là hộp rượu, hộp quà tết. Đảm bảo chống va đập, hộp cứng cáp và sang trọng khi đựng sản phẩm bên trong. Loại hộp này chỉ nên dành cho các dòng sản phẩm đắt tiền như nước hoa, mỹ phẩm nhập ngoại, rượu ngoại, ví da, thắt lưng...

 
  •  Các loại quy cách thông dụng: hộp âm dương (có đáy và nắp tách rời, khi đóng nắp úp vào đáy), hộp nắp nam châm (có thể dùng 1 hoặc 2 nam châm ở nắp tùy yêu cầu).
  • Độ dày của các loại carton lạnh: 1 mm; 1,5 mm ; 2 mm và 2,5 mm
  • Các loại giấy bồi phù hợp: Couche 120 gsm, giấy mỹ thuật các màu đen, vàng, đỏ... Đối với loại hộp này, ta thường gia công thêm phần mạ nhũ, thúc nổi chữ hay hình ảnh để tạo điểm nhấn trong thiết kế. Ngoài ra với dòng hộp quà tặng, người ta cũng sẽ có phần bóng kính để lộ sản phẩm bên trong hộp.

Market hộp ấn tượng
Hộp quà cao cấp

 

 

Lưu ý:  Đối với 1 vài dòng sản phẩm cần đảm bảo tránh va đập như hũ, lọ, chai thủy tinh, sản phẩm dễ vỡ, ta nên dùng các khay lót vải bên trong hộp, để giữ chắc sản phẩm và thêm phần trang trí cho sản phẩm đó.

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Đối tác của chúng tôi