fbpx

Những điều cần lưu ý khi trang trí nội thất chung cư

 

Có được một căn hộ chung cư là niềm mơ ước của tất cả mọi người. Nhưng muốn cho căn hộ chung cư của mình được đẹp thì đòi hỏi gia chủ phải biết cách trang trí nội thất chung cư  phù hợp.

Một căn hộ đẹp trong mắt của tất cả mọi người là phải đáp ứng tốt hai yếu tố: Thiết kế căn hộ phải đẹp và trang trí nội thất chung cư phù hợp. Trong bài viết này, kiến trúc sư của Homexinh  sẽ góp ý với các bạn  vài lưu ý khi chọn lựa đồ trang trí nội thất.

  1. Cách chọn lựa đồ dùng nội thất

Thị trường đồ trang trí nội thất chung cư hiện nay rất đa dạng với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu và màu sắc khác nhau. Khi lựa chọn đồ nội thất cho căn hộ chung cư của mình, bạn nên lưu ý phối hợp giữa nội thất và kiểu dáng căn hộ bạn đang ở sao cho phù hợp.

– Ưu tiên chọn những đồ nội thất gọn nhẹ nhưng đa chức năng

Chọn đồ nội thất gọn nhẹ nhưng đa chức năng

Những đồ món nội thất với kết cấu đơn giản nhưng đa chức năng sẽ phù hợp để chứa đựng nhiều vật dụng linh tinh khác trong nhà. Ngoài ra, nó còn giúp cho căn hộ của bạn có thêm nhiều không gian rộng rãi hơn.

Ví dụ như khi chọn mua giường ngủ, bạn nên chọn loại giường có nhiều ngăn ở phía dưới. Các ngăn này bạn có dùng để đựng quần áo, chăn mền, ga… và nhiều thứ lặt vặt khác.

– Mua đồ trang trí nội thất thiết yếu cho gia đình mình trước

Diện tích của mọi căn hộ chung cư thường không lớn lắm nhưng nhà ở thôn quê. Vì vậy, khi sắm đồ nội thất, bạn nên chọn sắm trước những thứ cần thiết cho gia đình mình đang cần sử dụng ngay.

Tham khảo thêm:

>> Tổng hợp các mẫu ghế sofa đang được ưa chuộng nhất

  1. Cách bố trí đồ dùng nội thất

Sau khi đã chọn lựa những món đồ trang trí nội thất vừa ý, bạn còn phải biết cách sắp xếp, bài trí sao cho đẹp và có tính thẩm mỹ nhất. Tốt nhất là bạn nên tận dụng tốt không không gian đang hiện có của căn hộ.

– Tận dụng diện tích trống trên tường

Tận dụng diện tích trống trên tường

Thay vì bạn để nó trống trơn, bạn có thể treo lên đó vài bức tranh nghệ thuật hay đồng hồ treo tường kiểu cổ xưa. Đảm bảo khoảng không gian này mọi người khách khi viếng nhà bạn đều sẽ rất thích.

Nếu diện tích căn hộ của bạn quá nhỏ, bạn có thể lắp đặt thêm một tấm gương treo lớn. Chủ yếu là nhằm tạo thêm không gian ảo, mọi người sẽ cảm thấy căn hộ rộng rãi và thoáng hơn nhiều.

Xem thêm:

>> Những điều cần biết khi thiết kế nội thất phòng khách hiện đại 

– Tận dụng những góc nhà để trang trí đồ nội thất

Những góc nhà quá nhỏ không thể để vừa chiếc giường hay tủ quần áo. bạn không nên để trống thì quá lãng phí. Bạn có thể bài trí thêm kệ nhỏ, giá đỡ treo tường nhỏ, hay kệ vừa tạo điểm nổi bật cho góc tường vừa có thể để những vật dụng nhỏ xinh.

Bố trí nội thất chung cư
  1. Cách chọn màu sắc cho đồ dùng trang trí nội thất

Khi chọn màu sắc cho đồ trang trí nội thất chung cư, bạn phải chú ý đến màu sơn của căn hộ mình đang ở. Nếu chúng có màu sắc nhẹ nhàng trung tính thì bạn nên sử dụng đồ nội thất có màu sắc nổi bật hơn. Điều này sẽ giúp cho căn hộ của bạn có những điểm nhấn ấn tượng.

Phối hợp màu nội thất với sơn tường

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đồ nội thất có màu cùng với căn hộ. Việc phối hợp mọi thứ cùng tông màu sẽ giúp căn hộ trở nên hiền hòa hơn.

  1. Áp dụng những cái mới lạ cho căn hộ của mình

Thông thường mọi người sẽ chọn trang trí nội thất chung cư theo như lối mòn cũ như sàn nhà gạch bông, sàn gỗ, tủ quần áo có hai ngăn… Với nhịp sống hiện đại ngày càng phát triển như hiện nay, sao bạn không thử đổi mới đồ nội thất cho căn hộ thân yêu của mình.

– Tạo thêm họa tiết cho những mảng tường trống

Tạo thêm họa tiết cho những mảng tường trống

Thay vì tường nhà chỉ có một màu sơn đơn điệu và tẻ nhạt, bạn nên thêm vài chi tiết để chúng sinh động hơn bằng cách vẽ hay dùng giấy dán tường.

Ví dụ như phòng bé gái, bạn có thể thêm hình công chúa hay hoa cỏ, động vật mà bé yêu thích. Còn bé trai thì là hình siêu nhân hay một nhân vật họa hình mà bé yêu thích.

Tham khảo:

>> Thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em với nhiều mẫu khác nhau 

– Đem thiên nhiên vào nhà

Thông thường mọi người rất kiêng kỵ khi trồng cây trong nhà. Nhưng không phải vậy, điều kiêng kỵ này còn tùy thuộc vào từng loại cây trồng.

Bạn nên chọn một chậu cây mang ý nghĩa may mắn cho căn hộ và đặt chúng vào một góc nhà. Đảm bảo nhà bạn sẽ tràn ngập sức sống ngay lập tức.

Nếu không đủ tự tin để chọn đồ nội thất cho căn hộ thân yêu thì bạn có thể thuê dịch vụ thiết kế nội thất. Chỉ cần gọi vào Hotline: 0971 825 669 hay truy cập vào thietkehomexinh.com bạn sẽ được các kiến trúc sư giàu kinh nghiệm tư vấn thiết kế, trang trí nội thất chung cư đẹp mà ai cũng phải ngưỡng mộ.

 

0/5 (0 Reviews)

Trả lời