Return to site

Phong thủy đặt hướng bếp theo tuổi mang lại nhiều may mắn

Bên cạnh việc xác định hướng nhà, thì hướng bếp cũng luôn được ông cha ta từ lâu đời coi trọng giúp tạo nên vận khí và tài lộc cho ngôi nhà. Những kiến thức phong thủy từ ngàn đời xưa để lại đã xem xét việc đặt hướng bếp theo tuổi là một yếu tố vô cùng quan trọng trong phong thủy ngôi nhà. Bài viết sau đây là những tư vấn từ các chuyên gia phong thủy giúp bạn chon được hướng bếp hợp phong thủy giúp đem lại nhiều tài vận và may mắn cho gia chủ

broken image

Đặt hướng bếp theo tuổi của thành viên nào trong trong gia đình?

Từ lâu đời, ông cha ta đã có câu “Đàn ông coi nhà, đàn bà coi bếp”, nếu thoạt nghe lần đầu thì ai cũng nghĩ rằng xem hướng nhà sử dụng tuổi đàn ông và xem hướng đặt bếp thì coi tuổi đàn bà. Tuy nhiên, theo quan niệm về bát trạch thì như vậy là không hợp lý. Khi làm nhà, việc chọn hướng nhà, hướng bàn thờ, hướng đặt bếp đều lấy theo hướng hợp tuổi và mệnh của một người và thống nhất cho một người chủ mạng của gia đình và không chia ra cho nhiều thành viên.

Việc chọn hướng khi xây nhà theo hướng của thành viên có yêu tố dương khí lớn nhất mà mọi người thường quan niệm là đàn ông có yếu tố dương nhất và chọn tuổi đàn ông để chọn hướng nhà, hướng bàn thờ và hướng đặt bếp.

Phong thủy phương Đông cũng quy ước rằng việc xem nhà thuộc dương trạch tương ứng với tuổi đàn ông trong gia đình. Nên việc chọn hướng nhà, hướng bàn thờ và đặt hướng bếp theo tuổi đàn ông trong gia đình. Việc chia sẻ các hướng theo tuổi của các thành viên trong gia đình sẽ khiến cho phong thủy ngôi nhà trở nên phức tạp có thể gây nhiều sung khắc và lục đục cho gia chủ.

Mặc dù xem hướng bếp theo tuổi của thành viên có yếu tố dương nhất nhưng nếu gia đình toàn nữ giới sẽ chọn tuổi của nữ giới cao tuổi nhất trong gia đình. Tuy vậy, với những phụ nữ trên 60 tuổi hoặc phụ nữ sẽ lấy chồng thì không được chọn tuổi họ để xem hướng đặt bếp.

Xem thêm: Xem hướng đặt bếp theo tuổi vợ hay chồng để mang tới nhiều tài lộc

broken image

Cách xem hướng bếp theo Bát trạch

Theo Bát trạch, mỗi tuổi sẽ ứng với mỗi cung và mệnh khác nhau quyết định đến hướng đặt bếp, chia tuổi theo bát trạch thành Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh. Đông tứ mệnh gồm các quẻ Chấn (hành Mộc), quẻ Tốn (Mộc), quẻ Li (Hỏa ), quẻ Khảm (Thủy). Tây tứ mệnh gồm các quẻ Cấn (Thổ), quẻ Đoài (Kim), quẻ Càn (Kim), quẻ Khôn (Thổ).

Về hướng theo bát trạch có 4 phương: Đông, Nam, Tây , Bắc và 8 hướng: Chính Đông, Đông Bắc, Chính Bắc, Tây Bắc, Chính Tây, Tây Nam, Chính Nam, Đông Nam. 8 hướng được chia thành hai trạch đó là Đông tứ trạch và Tây tứ trạch. Đông tứ trạch bào gồm các hướng hướng Nam, hướng Đông, Bắc, Đông Nam. Tây tứ trạch bao gồm các hướng: hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc.

Theo quan niệm bát trạch, những người thuộc Đông tứ mệnh sẽ hợp với các hướng Đông tứ trạch và người thuộc Tây tứ mệnh sẽ hợp với các hướng Tây tứ trạch. Bạn căn cứ vào tuổi của bản thân để tính ra tượng quẻ và chọn lựa hướng theo bát trạch phù hợp.

broken image

Cũng theo quan niệm phong thủy, người Đông tứ mệnh sẽ hợp với hướng Đông tứ trạch và sung khắc với hướng của Tây tứ trạch. Và chính vì vậy mà quan niệm “tọa hung, hướng cát” được vận dụng vào việc chọn lựa chi tiết đặt hướng bếp theo tuổi cụ thể như sau:

    - Hướng Đoài trạch và tuổi Đoài mệnh:

Gia chủ thuộc đoài mệnh thì bếp sẽ tọa tại Đông Nam và mặt bếp hướng về phía Tây Bắc giúp mang đến những điều may mắn, thình vượng và chế ngự những điều không may. Bên cạnh đó, bếp có thể tọa hướng Đông và hướng mặt về Tây được xem chế ngự Tuyệt mệnh và thúc đẩy phương vị Phục Vị tạo nên sự thuận hòa, sức khỏe cho gia đình.

    - Hướng Càn trạch và tuổi Càn mệnh:

Tuổi Càn trạch thì gia chủ nên đặt bếp tọa Đông và hướng mặt về Tây là tốt nhất. Nghĩa là bếp tọa Ngũ quỷ và quay mặt về Thiên y như vậy sẽ giúp gia tăng vận may và hành phúc. Hoặc gia chủ có thể chọn bếp tọa về Đông Nam và hướng mặt về Tây Bắc với ý nghĩa tọa Họa hại và nhìn về Phục vị, như vậy giúp gia đình bạn luôn bình an, hoàn thuận.

   - Hướng Khôn trạch và tuổi Khôn mệnh:

Đối với gia chủ thuộc mệnh Khôn thì hướng bếp cần đặt tại vị trí tọa Đông và nhìn về Tây, nghĩa là tọa Họa hại và nhìn về Thiên ý giúp mang đến nhiều tốt lành, của cải, tiền bạc và sức khỏe cho gia chủ. Hoặc có thể đặt bếp tọa Đông Nam và nhìn theo hướng Tây Bắc với ý nghĩa chế ngự Ngũ Quỷ và hướng đến Diên Niên giúp gia đình luôn thuận hòa và bình an.

   - Hướng Cấn trạch và Tuổi Cấn mệnh:

Hướng bếp cho gia chủ Cấn mệnh là tọa Đông nam và nhìn về Tây bắc tức là tọa Tuyệt mệnh và hướng mặt về Thiên ý như vậy giúp gia chủ luôn dồi dào tiền bạc, sức khỏe vô biên, gia đình ngày càng thịnh vượng.

broken image

Bằng những kinh nghiệm chia sẻ từ các chuyên gia phong thủy, hi vọng Quý khách hàng chọn đặt hướng bếp theo tuổi phù hợp giúp gia tăng tài lộc, thình vượng và sức khỏe cho gia đình, hạn chế những điều không may mắn và rủi ro trong cuộc sống.