Xe

Vì sao Honda PCX Hybrid không bán ra tại Việt Nam?

(VNF) - Mẫu tay ga Honda PCX Hybrid sản xuất tại nhà máy Honda Vĩnh Phúc (Việt Nam), nhưng lại được xuất khẩu "ngược" sang thị trường Nhật Bản, kèm giá bán theo công bố là 432.000 yen (khoảng 89 triệu đồng).

Vì sao Honda PCX Hybrid không bán ra tại Việt Nam?

Honda PCX Hybrid có giá bán 89 triệu đồng tại thị trường Nhật Bản.

Tại Việt Nam, mẫu xe tay ga Honda PCX nằm lơ lửng giữa phân khúc xe tay ga tầm trung và cao cấp cùng với SH Mode. Mặc dù được tung ra thị trường trước “đàn em” SH Mode nhưng PCX lại nhanh chóng thất thế và bị người tiêu dùng trong nước quay lung.

Theo tìm hiểu, hiện tại mẫu xe này luôn trong tình trạng xả hàng của HEAD Honda và bán ra với giá dưới giá niêm yết.

Tìm hướng đi mới cho cái tên PCX, nhà sản xuất mới đây vừa giới thiệu ra thị trường thế hệ hoàn toàn mới của mẫu PCX khi sử dụng công nghệ hybrid, lần đầu tiên ứng dụng cho dòng xe hai bánh.

Điều đáng nói là mặc dù được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy Honda Việt Nam (đặt ở tỉnh Vĩnh Phúc), nhưng mẫu xe tay ga PCX Hybrid hoàn toàn mới này lại không phân phối ra thị trường trong nước.

Vậy đâu là nguyên nhân khiến cho Honda PCX Hybrid không được nhà sản xuất phân phối tại dải dất hình chữ S?

Theo đánh giá chung của giới chuyên gia trong ngành, nhìn từ thực trạng “ế ẩm” của Honda PCX ở thời điểm hiện tại, có thể nói đây là một trong những yếu tố tác động đến kế hoạch phân phối sản phẩm của hãng.

Ngoài ra, nhu cầu sử dụng xe của người dân Việt Nam chủ yếu là phương tiện dùng để đi lại, do đó thị phần đối tượng khách hàng mục tiêu của mẫu xe này là rất nhỏ. Chưa hết, hệ thống đường xá đô thị tại Việt Nam cũng là một rào cản lớn đối với “tân binh” PCX Hybrid khi thường xuyên bị ngập lụt vào các mùa mưa hay chỉ bất chợt là các cơn mưa lớn.

Xét về giá bán, hiện mẫu xe này bán ra tại thị trường Nhật Bản khoảng 90 triệu đồng, do đó có thể dự đoán giá bán của xe tại Việt Nam cũng không rẻ hơn là bao, điều này có thể khiến người tiêu dùng “cân đo đong đếm” trước khi xuống tiền.

Hãng xe máy Nhật Bản Honda giới thiệu mẫu PCX Hybrid lần đầu tại triển lãm xe Nhật Bản diễn ra vào tháng 10 năm ngoái. Xét về thiết kế và ngoại hình của phiên bản Hybrid, xe không có nhiều sự khác biệt lớn ngoại trừ khối động cơ trang bị trên xe.

Theo đó, Honda PCX Hybrid được trang bị động cơ công nghệ hybrid, gồm động cơ xăng 125 phân khối, 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, giống PCX hiện tại. Xe có công suất 11,8 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 12 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Kết hợp với động cơ xăng là xe khối pin lithium ion 48V dòng cao. Mô-tơ hỗ trợ bổ sung thêm công suất 1,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 4,3 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút.

Honda PCX Hybrid có hai chế độ lái, gồm “D” - lái thoải mái và tiết kiệm nhiên liệu và “S” - lái thể thao. Trang bị an toàn trên xe là hệ thống phanh chống bó ABS cho bánh trước và sau, hệ thống khóa thông minh Honda SMART, đèn LED toàn phần.

Xem thêm: Đắt hơn 150 triệu đồng, cơ hội nào cho Honda HR-V trước Hyundai Kona?

Tin mới lên