7 ý tưởng Content Marketing cho ngành Nhà hàng trong năm 2018

10 Thg 07

Một chiến lược PR tốt là phần thiết yếu không thể bỏ qua của một kế hoạch truyền thông Marketing cho nhà hàng và để nhằm xây dựng uy tín và duy trì danh tiếng. Nó cho phép các chủ sở hữu doanh nghiệp và nhà quản lý cần có một chiến lược content marketing nhà hàng hiệu quả, từ đó ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng.

Với sự nổi tiếng của các hệ thống các trang web tin tức, ứng dụng trên thiết bị di động và các phương tiện truyền thông xã hội đông đảo như ngày nay, các chủ nhà hàng có thể sử dụng nhiều chiến lược Content Marketing nhà hàng để thiết lập và duy trì một hình ảnh thương hiệu tuyệt vời. Vào thời đại kỹ thuật số ngày nay, khi mà thế hệ Millennials (thế hệ Y) và thế hệ Centennial (thế hệ Z) đang bị các thiết bị trực tuyến ảnh hưởng mạnh mẽ tới quyết định của họ thì hầu hết các nhà hàng đều chú trọng phát triển vào trang web với thực đơn online, các hoạt động mạng xã hội, hoạt động PR sôi nổi. Dưới đây là 5 cách MarketingAI gợi ý để tối ưu content marketing nhà hàng trên các công cụ trực tuyến, từ đó có thể lôi kéo nhiều người dùng quan tâm và tới nhà hàng của bạn:

Chụp ảnh đồ ăn - Content Marketing nhà hàng(Ảnh: Printsome Blog)

Viết blog trên trang web của nhà hàng

Bất kỳ số ý tưởng sáng tạo nào của bạn đều có thể được chuyển thành nội dung trên blog của trang web công ty. Thế mạnh của bạn là sở hữu một lượng lớn những chuyên gia về ẩm thực, ăn uống và nấu ăn. Trên trang web chính thức, ngoài những thông tin đơn thuần về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, tại sao không tận dụng những nội dung đó để truyền tải lên trang web của bạn. Các nội dung có thể sử dụng như: công thức nấu ăn, mẹo nấu ăn, công thức ăn giảm cân, các món ăn theo mùa... Thậm chí, người đọc sẽ theo dõi và yêu thích những kiến thức bổ ích bạn cung cấp cho họ và dần trở thành khách hàng trung thành với thương hiệu.

Ngoài ra, blog còn là kênh truyền tải content marketing cho nhà hàng mỗi khi khách hàng sử dụng các công cụ tìm kiếm mỗi khi phát sinh nhu cầu. Chính vì vậy, nhà hàng bạn cũng đừng bỏ qua các yếu tố SEO cho blog nhà hàng, mỗi một chiến thuật nhỏ cũng sẽ đưa thương hiệu của bạn tới gần khách hàng hơn.

Blog - Content Marketing nhà hàng của Gogi
(Ảnh: Gogi)

Tạo nội dung "chạm" tới người đọc

Nếu bạn là một doanh nghiệp lớn, thương hiệu của bạn nhiều người biết đến tới mức mỗi khi cho ra mắt một món ăn, thức uống mới, cả cộng đồng yêu ẩm thực sẽ "đứng ngồi không yên" đăng ký trải nghiệm ngay lập tức? Còn nếu không, làm thế nào có thể gửi thông điệp đến với người đọc một cách tự nhiên và "chạm" tới họ nhất. Câu trả lời không quá khó. Đó là hãy tìm những nơi bạn có thể gặp và giải quyết được nhu cầu của phần đông người yêu ẩm thực, ví dụ như các ứng dụng Foody, Lozi, trang tin cho giới trẻ Kênh14. Với sự xuất hiện của đề mục lớn có tên "Ăn cả thế giới", đây là mảnh đất phù hợp cho các doanh nghiệp trong ngành ẩm thực, nhà hàng có thể tận dụng khai thác để tới gần hơn với khách hàng.

Content Marketing nhà hàng ẩm thực trên Kênh14
(Ảnh: kenh14)

Nội dung do người dùng tạo (User-generated content)

Cụm từ này đã quá quen thuộc với các Marketer những năm gần đây, đặc biệt trong ngành ẩm thực, nhà hàng. User-generated content cho nhà hàng có nghĩa là cho phép chính khách hàng của bạn thực hiện Marketing cho nhà hàng. Hầu hết thực khách sẽ làm gì khi bữa ăn của họ đến bàn? Họ lấy điện thoại di động của họ để chụp lại ngay các tác phẩm nghệ thuật đồ ăn trước mặt họ. Cho dù họ đang đăng trên Facebook, Instagram hay viết bài đánh giá của Foody, Lozi thì công cụ Internet và trang mạng xã hội của khách hàng là một phương thức vô giá để tạo user-generated content. Hãy theo dõi những nội dung của khách hàng, đặc biệt là khách hàng trung thành thường xuyên, tạo hashtag riêng dành cho họ, tag tài khoản cá nhân của họ nếu có thể. Điều đó sẽ khiến việc nội dung trở nên đáng tin cậy hơn rất nhiều.

(Ảnh: IG khanhhuyenh2)

Dạng Video ngắn

Video ngắn là dạng nội dung rất dễ tiếp thu, dễ đăng tải trên nhiều nơi, như trên trang chủ doanh nghiệp, trên phương tiện truyền thông xã hội, trên các bài PR…Video là xu hướng Content Marketing cho nhà hàng trong năm nay bởi nó thể hiện được nhiều thông tin, cảm xúc hơn so với văn bản hoặc hình ảnh. Với sự phát triển của các nền tảng website, các thuật toán Facebook, Instagram ngày càng hỗ trợ Video, sự ra mắt của các công cụ video mới (IGTV), Video Marketing chắc chắn là thứ các Marketer trong lĩnh vực nhà hàng không được bỏ qua, đặc biệt với những sản phẩm có khả năng “làm no con mắt” như ẩm thực.

Thêm vào đó, Video rất thích hợp để chạy quảng cáo trên các phương tiện mạng xã hội để lan tỏa mạnh hơn tới khách hàng.

>> Đọc thêm: Cách lên kế hoạch cho chiến lược content marketing

Bản tin Newsletter

Nhiều nhà hàng sử dụng Email Marketing để đưa thông điệp tới khách hàng. Hãy nhớ rằng, bản tin nhà hàng của bạn không nhất thiết phải theo hàng tuần. Trên thực tế, người dùng có thể sẽ đánh giá cao nếu bạn chỉ gửi cho họ bản tin hàng tháng hoặc theo các sự kiện. Sử dụng bản tin email của bạn như một cơ hội để nhắc nhở khách hàng về thương hiệu, giới thiệu món ăn mới hoặc đề xuất ưu đãi giảm giá đặc biệt.

Newsletter - Content Marketing cho nhà hàng Hutong
(Ảnh: Newsletter từ Hutong)
>> Xem thêm: 10 Ý tưởng nổi bật cho marketing ngành ẩm thực

Xuất bản Menu trực tuyến

Menu trực tuyến là một dạng content marketing nhà hàng nhưng không nhiều nhà hàng đang tận dụng hết tiềm năng của nó. Khi khách truy cập nhấp vào "Menu" trên bất kỳ công cụ trực tuyến nào, hãy ngay lập tức hiển thị cho họ những gì họ muốn xem: Menu trực tuyến, mô tả và giá. Sẽ tốt hơn nếu menu trực tuyến của bạn giống với menu ngoài cửa hàng. Và đừng quên tối ưu giao diện menu trên điện thoại di động, máy tính bảng bởi phần lớn các kết quả tìm kiếm và truy cập Internet khách hàng thực hiện trên các thiết bị di động.

Menu trực tuyến - Content Marketing nhà hàng Burger King
(Ảnh: Burger King)

Giới thiệu đội ngũ nhân viên

Trong thời đại, máy móc và robot tự động hóa ngày càng phát triển và được áp dụng vào mọi mặt trong đời sống, yếu tố con người đang trở nên thiếu nghiêm trọng. Thể hiện đội ngũ nhân viên nhiệt tình, gần gũi của bạn sẽ khiến khách hàng cảm thấy gần gũi và ấm áp hơn. Từ đó, đảm bảo chất lượng phục vụ tốt hơn. Đây cũng là chữ P thứ 5 trong mô hình 7P Marketing nhà hàng, dịch vụ. Với những hình ảnh nhân viên vui vẻ, hạnh phúc có thể đem lại cảm xúc tích cực cho khách hàng.

P5 - People trong Marketing cho nhà hàng Tokyo Deli
(Ảnh: FB TOKYO Deli Sushi - Hà Nội)

Sử dụng đúng, đủ nội dung trên trang web, phương tiện truyền thông xã hội, Newsletter, bài PR, thậm chí là nội dung trên Banner quảng cáo... đều có thể giúp bạn tương tác với khách hàng và tìm kiếm, tiếp cận khách hàng mới một cách hiệu quả. Cho dù trong tương lai, công nghệ phát triển hơn nữa, content marketing nhà hàng vẫn luôn sở hữu chỗ đứng quan trọng trong bất kỳ chiến dịch Marketing ẩm thực nào.

TrangAmi - MarketingAI

       
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.