1. Dòng sự kiện:
  2. Hậu trường nhân vật thể thao

HLV Lê Thụy Hải: “Nhật Bản đi tiếp cũng là do may mắn”

(Dân trí) - Bóng đá châu Á ít tạo nên bất ngờ ở sân chơi World Cup do khoảng cách về trình độ, thể hình, thể lực… vẫn còn lớn so với các đội bóng của châu Âu, châu Mỹ. Tuy nhiên, đội tuyển Nhật Bản đang cho thấy họ sẵn sàng trở thành hiện tượng của giải đấu.

Dù vậy, đội bóng này đang cho thấy họ gặp may nhiều hơn là một lối chơi thuyết phục, đẹp mắt.

Cũng như tất cả các đại diện châu Á khác góp mặt ở World Cup 2018, Nhật Bản không được đánh giá cao ở khả năng gây bất ngờ, nhất là khi họ rơi vào một bảng đấu toàn những cái tên đáng gờm đến từ châu Âu, châu Phi hay Nam Mỹ, là Ba Lan, Senegal và Colombia.


Nhật Bản tràn đầy cơ hội đi tiếp ở vòng 1/8 World Cup 2018

Nhật Bản tràn đầy cơ hội đi tiếp ở vòng 1/8 World Cup 2018

Tuy nhiên, bất ngờ vẫn xảy ra, như cái cách Hàn Quốc đánh bại Đức đêm qua. Sau khi hạ ngọt Colombia 2-1 ở trận ra quân, Nhật Bản tiếp tục khiến đội bóng xuất sắc nhất châu Phi thời điểm hiện tại - Senegal phải chia điểm, dù hai lần bị dẫn trước.

Ở vòng cuối diễn ra vào 21h tối nay, đội bóng của HLV Akira Nishino sẽ chỉ phải gặp một Ba Lan đã không còn nhiều động lực phấn đấu. Nhật Bản cần tối thiểu một trận hòa để có thể tự quyết số phận của mình mà không cần quan tâm đến cặp đấu còn lại.

Nhật Bản đang trở thành niềm tự hào của châu Á ở sân chơi World Cup, khi là đội tuyển duy nhất hiện đang có thành tích bất bại. Không chỉ vậy, hình ảnh cầu thủ Nhật Bản đổ máu trên sân để giành 1 điểm trước Senegal thực sự khiến nhiều người phải cảm động.

Về chuyên môn, theo đánh giá của HLV Lê Thụy Hải, ở trận ra quân, Colombia mất người sớm và lại thay đổi lối chơi trong hiệp 2 nên Nhật Bản giành chiến thắng. Còn ở trận gặp Senegal Nhật cũng không hơn gì đối thủ, thậm chí may mắn gỡ hòa và cố giữ kết quả đó để có 1 điểm.

Theo cựu HLV CLB Thể Công, Nhật Bản không có gì nổi bật, không rõ nét. Vì thế, nếu Nhật Bản đi tiếp ở bảng đấu này cũng là may mắn nhiều hơn.

Tất nhiên, là người châu Á, ông Hải luôn mong Nhật Bản có những trận đấu giành thành tích cao, thậm chí gây sốc như Hàn Quốc đã làm với Đức. Tuy nhiên, với những đội bóng châu Á với trình độ thua kém các đối thủ châu Âu, châu Mỹ, thì cũng không quá kỳ vọng vào khả năng tiến sâu.

Việt Long