xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Kết luận cuối cùng vụ nữ sinh phải cưa chân

CAO NGUYÊN

(NLĐO) – Bác sĩ điều trị không đúng chuyên môn, bác sĩ trực lãnh đạo hội chẩn nhưng không nắm chuyên môn,… đó là sai sót đáng chú ý trong vụ nữ sinh bị cưa chân.

Chiều 17-6, ông Doãn Hữu Long - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa ra kết luận liên quan đến vụ nữ sinh Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, ngụ huyện Cư Kiun, tỉnh Đắk Lắk) bị cưa chân như Báo Người Lao Động đã phản ánh.

Qua đó cho thấy có nhiều thiếu sót trong quá trình điều trị do trình độ chuyên môn hạn chế, khi có diễn biến xấu không được xử trí kịp thời.

Theo kết luận, bệnh nhân Vi chuyển vào khoa Ngoại, bệnh viện Cư Kuin lúc 12 giờ 15 phút ngày 6-3 trong tình trạng vỡ mâm chày xương cẳng chân, được bác sĩ Y Tâm (khoa Ngoại) chỉ định bó bột.

Đến 8 giờ ngày 7-3, bác sĩ Y Tâm đã mời bác sĩ Trịnh Đức Lam (Phó giám đốc bệnh viện, Trưởng khoa Ngoại) khám lại.

Bệnh nhân sau đó được xếp mổ chương trình - mổ kết hợp xương.

Sau 1 ngày, đùi và cẳng bàn chân bệnh nhân sưng to, phổng nước nên các bác sĩ đã chỉ định rạch bột, chuyển lên phòng mổ nhưng do chân phải nổi nhiều mụn nước, sưng nề nên hoãn mổ và đưa về khoa Ngoại để tiếp tục điều trị nội khoa bằng kháng sinh, giảm đau...

Lê Thị Hà Vi trong ngày được nhận về trường mới để học tập

Lê Thị Hà Vi trong ngày được nhận về trường mới để học tập

Kết luận nêu rõ: Bác sĩ Y Tâm chỉ định bó bột ban đầu là không đúng chuyên môn và cũng là bác sĩ điều trị nhưng không theo dõi diễn biến của bệnh sau khi bó bột. Bác sĩ Y Tâm được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh nội khoa nhưng được phân công vị trí làm tại khoa ngoại.

Bác sĩ Trịnh Đức Lam là phẫu thuật viên chính với bệnh nhân sau khi được hội chẩn nhưng trong biên bản hội chẩn không có tên bác sĩ Lam. 8 giờ ngày 8-3, bác sĩ Lam khám bệnh nhân tại phòng mổ phát hiện chân tổn thương căng cứng, nổi phồng nước nhưng không đánh giá, tiên lượng được tổn thương sau xa và biến chứng của bệnh.

Bác sĩ Lê Quang Nghĩa là người trực lãnh đạo cùng hội chẩn với bác sĩ điều trị nhưng không nắm được về mặt chuyên môn để chỉ đạo các bác sĩ trong khoa xử lý.

Từ những sai sót trên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk kiến nghị: Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kiun tổ chức họp kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý kỷ luật đối với tập thể cá nhân có liên quan đến quá trình chẩn đoán điều trị dẫn đến tai biến của bệnh nhân. Đồng thời xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hành nghề y tế theo quy định.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo