Bắt buộc phải dùng SIM chính chủ để đăng ký Internet Banking

    Mai Tâm, Theo VTC News 

    Quy định trên nhằm ngăn chặn hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền qua Internet Banking của tội phạm.

    Ngân hàng Nhà nước vừa ra thông báo khẩn tới các tổ chức tín dụng trên địa bàn, yêu cầu các ngân hàng thương mại phải đảm bảo số điện thoại đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử là số điện thoại chính chủ.

    Văn bản này được đưa ra sau khi Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM nhận được công văn của Công an Thành phố cảnh báo một chiêu lừa đảo mới thông qua hệ thống ngân hàng.

    Đây là loại tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua điện thoại VOIP (gọi thoại qua mạng internet), mạo danh điều tra viên, cán bộ công an, viện kiểm sát, tòa án để lừa đảo.

    Bắt buộc phải dùng SIM chính chủ để đăng ký Internet Banking - Ảnh 1.

    Đăng ký dịch vụ Internet Banking phải dùng số điện thoại chính chủ để tránh bị lừa đảo.

    Cụ thể, kẻ này mạo danh là cán bộ công an, gọi điện thoại cho người bị hại và yêu cầu người này ra ngân hàng mở tài khoản đứng tên mình, sau đó đăng ký dịch vụ Internet Banking bằng số điện thoại do chính hắn cung cấp.

    Sau đó, lợi dụng người bị hại sử dụng tài khoản này để giao dịch tiền, kẻ xấu sẽ đăng nhập tài khoản và thực hiện hành vi chuyển tiền bất hợp pháp, chiếm đoạt tiền của người bị hại.

    Video: Bán hàng online, bị lừa gần 14 triệu đồng qua Internet Banking

    Để ngăn chặn hành vi này và không có thêm khách hàng bị dính bẫy lừa đảo của tội phạm, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu, mỗi khi có khách hàng ra ngân hàng làm thủ tục đăng ký dịch vụ Internet Banking, nhân viên ngân hàng phải trao đổi cụ thể với khách, hỏi rõ số điện thoại mà khách sử dụng để đăng ký dịch vụ có phải số điện thoại chính chủ không để cảnh báo kịp thời.

    Trong trường hợp nghi vấn mở thẻ để giao lại cho đối tượng khác thì nhân viên ngân hàng phải đề nghị khách hàng không thực hiện giao dịch để tránh bị các đối tượng xấu lừa đảo.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ