Một tính năng mới trong iPhone sẽ khiến người dùng kinh ngạc, đến Tim Cook dùng xong cũng cảm thấy sững sờ

    KON,  

    Bản cập nhật phần mềm này có thể sẽ khiến người dùng phải dừng lại và suy nghĩ về lối sống của mình, và mối quan hệ của mình với chiếc điện thoại thân yêu.

    Khi iOS 12 đến với tay người dùng vào mua thu này, nó sẽ làm hàng triệu người phải ngạc nhiên. Trong menu cài đặt mới được cập nhật của iPhone là một bộ sưu tập các tính năng mới được gọi là Screen Time. Screen Time thu thập dữ liệu về lượng thời gian mà bạn sử dụng điện thoại và số lần mà bạn bật điện thoại. Nó cũng bao gồm các chỉ số về các ứng dụng mà người dùng sử dụng nhiều nhất, và số thông báo mà bạn nhận được.

    Kif Leswing từ Business Insider chia sẻ: "Trong tuần này, tôi đã cầm điện thoại lên khoảng 248 lần mỗi ngày. Tôi sử dụng điện thoại trong nhiều giờ mỗi ngày đến mức mà tôi xấu hổ quá không dám chia sẻ con số chính xác, nhưng con số này cao hơn 5 giờ mỗi ngày.

    Một tính năng mới trong iPhone sẽ khiến người dùng kinh ngạc, đến Tim Cook dùng xong cũng cảm thấy sững sờ - Ảnh 1.

    Tính năng Screen Time mới của iOS 12

    Trước khi nhìn vào những chỉ số này, tôi không nghĩ là tôi có vấn đề với điện thoại. Tôi thực sự cố giới hạn số thông báo, và tôi thực sự cố gắng không kiểm tra điện thoại trong các cuộc họp hay các cuộc nói chuyện, vì tôi không muốn vô lễ với những người xung quanh minh.

    Tôi vẫn không chắc là liệu mình có vấn đề với điện thoại hay không, nhưng cũng có thể là tôi đang tự dối lòng mình. Sự thật là, trong khoảng thời gian mà tôi hoạt động, tôi đã sử dụng điện thoại trong quá nhiều giờ, với số phần trăm nhiều hơn hẳn con số mà tôi dự đoán, nếu như không có những chỉ số này."

    Và tôi không hề đơn độc trong vấn nạn này

    Kif Leswing không phải là người duy nhất bị "sốc" vì những chỉ số trong tính năng Screen Time của Apple. Tại hội nghị các nhà phát triển của Apple, diễn ra tại San Jose, California vào đầu tháng này, hàng trăm kĩ sư đã tải bản iOS beta với tính năng Screen Time, và nhiều người cũng đã thực sự ngạc nhiên.

    Một tính năng mới trong iPhone sẽ khiến người dùng kinh ngạc, đến Tim Cook dùng xong cũng cảm thấy sững sờ - Ảnh 2.

    Ngay cả CEO của Apple, ông Tim Cook, cũng chia sẻ rằng những con số này đã khiến ông sửng sốt.

    Tim Cook chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với CNN: "Tôi đã sử dụng tính năng này và tôi phải nói với bạn rằng: tôi tưởng là tôi đã rất kỉ luật với vấn đề này. Tôi đã nhầm. Khi tôi bắt đầu có được dữ liệu, tôi nhận ra rằng tôi dành ra nhiều thời gian hơn là tôi tưởng."

    Khi được hỏi ứng dụng nào mà ông sử dụng nhiều nhất, Tim Cook cho biết: "Tôi không muốn cho bạn tên của tất cả các ứng dụng. Nhưng nó quá là nhiều. Và số lần mà tôi cầm điện thaoij lên cũng là quá nhiều. Tôi cũng nhận thấy rằng con số thông báo mà tôi nhận được không còn giải thích được nữa. Bạn biết đấy, tính năng thông báo hồi xưa là một cái gì đó nói cho bạn biết rằng có sự việc rất quan trọng đang diễn ra. Và giờ đây, dường như cái gì cũng là quan trọng."

    Một tính năng mới trong iPhone sẽ khiến người dùng kinh ngạc, đến Tim Cook dùng xong cũng cảm thấy sững sờ - Ảnh 3.

    Người dùng có thể theo dõi xem mình đang dành ra nhiều thời gian cho ứng dụng nào

    Theo ông Cook, Apple không lo lắng rằng việc đưa ra dữ liệu này có thể gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của Apple.

    Ông chia sẻ: "Chúng tôi chưa bao giờ coi thời lượng sử dụng là một chỉ số quan trọng. Chúng tôi muốn người dùng được hài lòng. Tuy nhiên chúng tôi chưa bao giờ muốn người dùng dành ra quá nhiều thời gian, hoặc tất cả thời gian của họ vào điện thoại."

    Tham khảo Business Insider

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ