Apple đòi 589 triệu USD vì bị vi phạm bằng sáng chế, nhưng Samsung chỉ chấp nhận trả 28 triệu USD mà thôi

    Tuấn Hưng,  

    Samsung cho rằng việc vi phạm bằng sáng chế về cách bố trí icon của Apple chỉ ảnh hưởng đến giao diện và màn hình của máy nên Táo Khuyết không để đòi đền bù thiệt hại cho cả thiết bị được.

    Có vẻ như Samsung cảm thấy không mấy hài lòng với phán quyết của phiên tòa khi họ phải đền bù tới 539 triệu USD cho Apple vì vụ việc vi phạm bằng sáng chế đã kéo dài tới 7 năm. Luật sư của bên gã khổng lồ xứ kim chi đã đệ đơn yêu cầu tái thẩm lại với lý do:

    "Phán quyết của bồi thẩm đoàn không dựa trên những bằng chứng của các vi phạm, phải thiệt hại của Apple chỉ khoảng 28,085 triệu đô mà thôi."

    Apple đòi 589 triệu USD vì bị vi phạm bằng sáng chế, nhưng Samsung chỉ chấp nhận trả 28 triệu USD mà thôi - Ảnh 1.

    Cách bố trí các icon trên màn hình của điện thoại Samsung trước và sau khi có iPhone

    Lời biện hộ của phía Samsung là bằng sáng chế về cách bố trí icon của Apple chỉ ảnh hưởng đến giao diện và màn hình của máy chứ không phải toàn bộ thiết bị, vì vậy họ không thể yêu cầu phía Samsung bồi thường cho thiệt hại của toàn bộ sản phẩm được cài đặt UI này mà chỉ những phần có liên quan mà thôi.

    Được biết, đây là lần thứ 4 Samsung yêu cầu được xét xử lại. Phiên tòa tái thẩm dự kiến diễn ra vào ngày 26/7 tới đây. Trước đó, tính tới ngày 21/6, Apple có quyền phản hồi kháng nghị của Samsung. Bản kiến nghị trên đã được các luật sư bảo vệ cho Samsung đệ trình lên tòa án hôm 7/6 vừa qua.

    Apple đòi 589 triệu USD vì bị vi phạm bằng sáng chế, nhưng Samsung chỉ chấp nhận trả 28 triệu USD mà thôi - Ảnh 2.

    Apple lần đầu đâm đơn kiện Samsung vào năm 2012 với số tiền đòi bồi thường lên tới 1,02 tỷ USD. Một năm sau đó, Samsung thành công trong việc giảm số tiền phạt xuống chỉ còn 598,9 triệu USD. Tuy nhiên công ty Hàn Quốc này vẫn đem vụ kiện lên tòa án tối cao để tìm hướng giải quyết thỏa đáng hơn.

    Theo PhoneArena

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ