Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Máy tuốt lạc – bảo dưởng máy trong quá trình sử dụng

Máy Tuốt Lạc hay còn gọi là Máy tuốt đậu phộng, máy tuốt lạc tươi, là sản phẩm máy nông nghiệp máy bán thủ công dùng để phục vụ bà con nông dân trong việc thu hoạch lạc, bằng cách tách củ lạc ra khỏi thân cây lạc một cách dễ dàng nhanh chống tiết kiệm thời gian nhân công chi phí.

Máy tuốt lạc ra đời góp phần thay thế sức lao động từ cách lặt thủ công bằng tay hoặc đập sang tuốt bằng máy.Máy có cấu tạo đơn giản, có kết cấu gọn nhẹ với giá thành hợp lý, phù hợp với hộ gia đình và tập quán canh tác bà con nông dân chúng ta.

may tuot lac tuoi
máy tuốt lạc tươi

Cấu tạo máy tuốt đậu phộng rất đơn giản: được thiết kế gồm hai phần chính là lồng tuốt và phần động cơ được gắn trên giá đở bằng thép chắc chắn và vỏ máy là thép móng 1.5-2mm, trong lồng tuốt có hai quả lô chạy ngược chiều nhau để tuốt quả lạc, phần động cơ có thể sử dụng các loại động cơ dầu hặc xăng và động cơ điện 220v có công suất khác nhau. Trọng lượng của máy gọn nhẹ (dưới 50kg, kể cả phần động cơ) nên rất tiện lợi có thể mang ra tuốt lạc ngay tại ruộng, giảm được công vận chuyển cây lạc từ đồng ruộng về nhà.

Máy tuốt lạc hoạt động với công suất cao giúp làm việc nhanh và hiệu quả. Đặc biệt khi tuốt củ lạc sạch cuống, không bị vở, sạch đất và an toàn cho người sử dụng.

may tuot lac
máy tuốt lạc

Bảo dưỡng máy tuốt lạc trong quá trình sử dụng.


Với tất cả các loại máy móc việc bảo quản, bảo dưỡng định kì trong quá trình sử dụng rất cần thiết giúp máy hoạt động ổn định và nâng cao tuổi thọ cho máy. Riêng về máy tuốt đậu phộng cũng vậy bảo dưởng máy thường xuyên giúp máy hoạt động lâu hơn, và sẽ tránh được những sự cố trong quá trình sử dụng máy.

Việc bảo dưỡng máy tuốt lạc rất đơn giản. Đối với phần thân máy sau khi hết mùa vụ chúng ta cần vệ sinh thật kỷ loại bỏ rác, đất còn dính lại trong lồng máy. Chú ý đến các chi tiết như ổ bi, các ngóc ngếch bên trong tránh để đất bán lại lâu ngày sẽ làm ghỉ và kẹt máy.

Còn riêng về phần động cơ: nếu là động cơ xăng, hay động cơ dầu thì phải kiểm tra kỷ xem có rò rỉ nhớt hay xăng dầu không? Thay nhớt định kỳ cho động cơ, phần bigi phải làm sạch đậy kỷ trách các tác nhân bên ngoài, trong thời gian nghỉ mùa vụ bạn nên cho máy chạy, có thể chỉ cho phần động cơ chạy để đảm bảo động cơ hoạt động tốt.

Sau thời gian sử dụng dài, động có xăng dầu thường gặp các trục trặc, bạn phải vệ sinh hệ thống bình nhiên liệu, hệ thống làm mát. Nếu máy thường gặp trục trặc như khó nổ, chạy không để nên đưa đến cơ sở sửa chửa để kiểm tra và bảo dưỡng lại máy.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ đến các bạn về máy tuốt lạc tươi, kinh nghiệm bảo dưởng máy trong quá trình sử dụng. Bà con có nhu cầu cần tư vấn thêm về sản phẩm máy tuốt lạc xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến với Hải Minh để được các nhân viên hổ trợ tư vấn, báo giá về dóng máy này cũng như các loại máy nông nghiệp khác.



5 nhận xét:

  1. bằng cách tách củ lạc ra khỏi thân cây lạc một cách dễ dàng nhanh chống tiết kiệm thời gian nhân công chi phí. máy tách hạt bắp

    Trả lờiXóa
  2. Máy tuốt lạc hoạt động với công suất cao giúp làm việc nhanh và hiệu quả. may cat mo ga 

    Trả lờiXóa
  3. có kết cấu gọn nhẹ với giá thành hợp lý, phù hợp với hộ gia đình và tập quán canh tác bà con nông dân chúng ta. may nghien bot nuoc

    Trả lờiXóa
  4. Trọng lượng của máy gọn nhẹ (dưới 50kg, kể cả phần động cơ) nên rất tiện lợi có thể mang ra tuốt lạc ngay tại ruộng, giảm được công vận chuyển cây lạc từ đồng ruộng về nhà. Máy cân bằng

    Trả lờiXóa
  5. Cấu tạo máy tuốt đậu phộng rất đơn giản: được thiết kế gồm hai phần chính là lồng tuốt và phần động cơ được gắn trên giá đở bằng thép chắc chắn và vỏ máy là thép móng 1.5-2mm máy cắt plasma cầm tay

    Trả lờiXóa