MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thị trường mùa World Cup "chết lâm sàng" theo bản quyền truyền hình

06-06-2018 - 21:43 PM | Doanh nghiệp

Mặc dù chỉ còn vài ngày nữa World Cup 2018 khai mạc, nhưng đến thời điểm này nhiều mặt hàng sản phẩm và dịch vụ "ăn theo ngày hội bóng đá hầu như "án binh bất động."

Nguyên nhân chính của việc toàn thị trường phục vụ mùa World Cup rơi vào trong tình trạng "chết lâm sàng" là bởi cho đến giờ phút này, khi chỉ còn hơn một tuần nữa là đến ngày khai mạc World Cup vẫn chưa có thông tin về việc đài truyền hình mua được bản quyền truyền hình.

Thường mỗi năm đến kỳ World Cup vào thời điểm này, thì các siêu thị điện máy đã rất náo nhiệt với nhiều chương trình khuyến mại cho sản phẩm tivi, nhất là các dòng tivi màn hình lớn. Năm nay, dù các siêu thị đều có chương trình giảm giá mạnh, trả góp không lãi suất, trả thưởng .... cho các sản phẩm tivi, nhưng sức mua hầu như không có.

Các dịch vụ "ăn theo" mùa World Cup khác như là các quán càphê, bar bóng đá, các tụ điểm văn hóa dịch vụ ngoài trời, các chương trình khuyến mại theo dự đoán kết quả trận đấu.... đều "nằm im."

Duy nhất tour du lịch đi Nga trong thời gian diễn ra các trận đấu World Cup là "cháy hàng" dù giá tour đã cao hơn tour thông thường tới 30-40% (chưa kèm vé xem bóng đá).

Nguyên nhân chủ yếu, ngoài việc diễn ra các trận đá bóng, thời điểm này cũng là thời điểm khách du lịch đổ về Nga đông để ngắm những “đêm trắng,” khung cảnh được cho là lãng mạn với nhiều khách du lịch đến từ xứ sở nắng nóng./.

Theo Ngọc Nguyễn

Thời đại

Từ Khóa:
Trở lên trên