Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Donald Trump dùng 2 chiếc iPhone, từ chối các biện pháp bảo mật vì quá bất tiện

Didu
22/5/2018 6:20Phản hồi: 142
Donald Trump dùng 2 chiếc iPhone, từ chối các biện pháp bảo mật vì quá bất tiện
Theo thông tin mà tờ Politico vừa tiết lộ, tổng thống Mỹ Donald Trump sử dụng ít nhất 2 chiếc iPhone cùng lúc trong đó một chiếc để đọc tin tức và vào Twitter, mạng xã hội ưa thích của ông, chiếc còn lại được dùng cho mục đích nghe gọi. Đáng nói hơn khi Trump từ chối các biện pháp an ninh mà chuyên gia bảo mật của Nhà Trắng đưa ra vì ông cho rằng nó quá bất tiện, bao gồm gỡ bỏ microphone và camera, cũng như kiểm tra định kỳ hàng tháng.

Hai chiếc iPhone mà ông Trump sử dụng dành cho 2 mục đích khác nhau, trong đó một chiếc chỉ được cài ứng dụng Twitter và vài trang tin để ông truy cập, chiếc còn lại chỉ có chức năng nghe gọi, ông ít khi dùng email. Nguồn tin nói "có ít nhất 2 chiếc iPhone", như vậy có thể ông còn có thêm một hoặc vài điện thoại khác.

Với chiếc điện thoại có tài khoản Twitter, nhân viên an ninh của Nhà Trắng yêu cầu ông đưa điện thoại để kiểm tra công tác an ninh mỗi 30 ngày nhưng ông từ chối vì cho rằng điều đó quá bất tiện với ông. Một nguồn tin giấu tên cho rằng điện thoại đó không cần kiểm tra an ninh định kỳ vì nó đã có các tính năng bảo mật, tài khoản Twitter cũng đã được bảo vệ an toàn. Đã 5 tháng rồi chiếc điện thoại đó chưa được kiểm tra an ninh.

Còn với chiếc iPhone được ông dùng để nghe gọi, không rõ nó có được kiểm tra định kỳ không nhưng nó vẫn có camera và microphone hoạt động, một điều rất nguy hiểm vì các hacker có thể tấn công và sử dụng 2 bộ phận này để nghe lén ông Trump, chỉ có GPS là bị tắt đi mà thôi. Trước đó, điện thoại của tống thống Obama được kiểm tra đều đặn mỗi 30 ngày và không có camera, microphone.

Nguồn: Engadget, Politico
142 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trump muốn gì thì ai cản nổi, phá vỡ nhiều truyền thống từ trước tới giờ 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Mercury 
@crazysexycool1981 Bác Trump là thực chiến tạo nên tên tuổi còn mấy chính t.ri. gia thì toàn lý thuyết quy tắc thôi.

Khả năng ứng phó với tình huống rất tốt. Nhiều người cứ nói ông vạ miệng hay câu trước đá câu sau hay câu từ không nhất quán với cấp dưới mà quên mất rằng ông là nhà thương lượng hàng đầu. Tung đòn gió đòn doạ là rất cần thiết để thử phản ứng của bên kia.

Những gì ông làm được thì mọi người hết chê như thời ông mới lên (lúc đó digital wildfires thương lấy lý do ông không có kinh nghiệm chính trị ra để dìm nhưng bác này có biệt tài thay đổi cục diện. Toàn thắng đối thủ ở tư thế yếu thời chưa làm tổng thống. Bây giờ ông ở chiếu trên thì càng đáng sợ. Các nước phản ứng với Mỹ hiện nay khác hoàn toàn với thời bác Ô dĩ hoà vi quý làm nước Mỹ mất đi thế vĩ đại)
@vnstockguru Nhưng đọc bài này e vẫn nghĩ có mùi nâng bi... đt k can thiệp bảo mật bố bảo k dám cho Tổng Thống dùng... trừ khi ông nói chuyện với siri thì tắt GPS là đủ chứ nói chuyện với ng ngoài thì cam và mic là 2 thứ phải bỏ mà... Hay ông ý cũng là fan của Can Lộ Lộ 😆)
@vnstockguru Nếu bác đang ở VN mà có được suy nghĩ như vậy là hay quá. Tin tức ở VN lúc nào cũng dẫn nguồn từ CNN với New York Times, 2 kênh thông tin cuồng đảng dân chủ. Thời mới qua Mỹ mình cũng theo dân chủ, dần dần thấy đảng đó chỉ giỏi mị dân là chính. Chính Obama đã làm nhiều trò khiến dân Mỹ bực bội bầu cho Trump: cho phép nhập cảnh 800 ngàn dân tị nạn từ Syria, hợp pháp hoá hơn 5 triệu dân Mễ di cư bất hợp pháp, tạo ra thảm hoạ Obama care .v..v. May có Trump lên nên mấy cái thảm hoạ này mới được dẹp bỏ. Trong lịch sử Mỹ, tổng thống xuất thân từ luật sư thường là bọn ăn hại vì chỉ giỏi nói chứ không làm còn những kẻ ngoại đạo (non-conformist) như Donald Trump lại làm được việc.
uniquedzu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ông Trump này đúng là một tổng thống thú vị 😆)))
@uniquedzu Freedom of speech for all citizens of US. Not your fault but your idiot😃
nuubb
ĐẠI BÀNG
6 năm
@uniquedzu 😁 Bình luận mái thoải đi, có xúc phạm gì họ đâu. Bạn không biết nấu ăn không có nghĩa là bạn không biết được món ăn ngon hay dở
Congcu
CAO CẤP
6 năm
@Trung Thanh Ông bạn tìm xem ông Trump viết bao nhiêu quyển sách hay dạy cả thế giới này nhé 😃
uniquedzu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nuubb Thì mình thoải mái mà =)))) chỉ nói ổng thú vị thôi mà mấy sếp cứ sồn sồn lên. Nào là chê bai hết tổng thống này đến khen tổng thống kia rồi gây gỗ nhau, rồi gì mà freedom of speech gì đó 😆) nói chung thì muốn thể hiện quan điểm thì cứ thể hiện. Nhưng nếu mà đưa ra comment để nhận xét bình phẩm cái gì đó mà mình còn chưa rõ chắc chắn thì “im lặng cũng không ai nói mình là ngu” 😃)
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
Thg nào hack cho nó trái Little Boy, ez
@Bá Hỷ Ko hiểu đt mà ko có micro phone thì nói chuyện kiểu gì ???
@adagioleonard Khi cần nói sẽ cắm tai nghe vào bạn ạ.
@adagioleonard Dùng tai nghe Bluetooth 😆
Ông Trump mà bị nghe lén thì bọn Hacker tình báo các nước nó biết hết và lúc đó thì Trump đã bị lộ 😁
Không hiểu cảm giác lúc phát hiện ra điều đó thế nào nhỉ!??! :D
Trump có bị Đột Quỵ không!??! :D
Cuoi deu Gif.gif
luong1994
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nhạc Phụ Đại Nhân vấn đề là ông ta lường trước đc khi dùng điện thoại thì cách bảo mật tốt nhất là ở bản thân mình chứ không trông cậy vào điện thoại. Chỉ cần 1 câu nói đầy ẩn ý thôi thì cũng đủ để bảo mật rồi.
lee0803
TÍCH CỰC
6 năm
@Nhạc Phụ Đại Nhân dòm cái gif này sao nhức đầu quá ta, kì lạ ghê
PhucViolet
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ông này mình ghét nhất trong các đời tổng thống Mỹ
quoc03
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nonut kiến thức rất tốt bạn. nhiều bạn cứ kêu cuồng này cuồng nó. xin lỗi chứ đm do bọn nó chẳng hiểu rõ nguồn gốc và bản chất của sự vật sự việc thôi.nhiều lúc cãi khùng với mấy bác chẳng hiểu vấn đề(mình không có ý khinh thường) nhưng các bác đó hiểu theo kiểu bề mặt nên mình ddnahf ngạm ngùi nhận thua 😁 nên đôi khi bác cứ im im cho khỏe bác à
@nonut Kiến thức của bạn rất tốt, nhưng mình k được như bạn đó là do mình rất lười đi phân tích và giải thích cho ng khác hiểu. Rất nhiều ng VN đọc báo trong nước, đọc thông tin trên Facebook xong đưa ra các lý do thích Obama, Hilary Clinton, ghét Trump mà không biết những thông tin đấy chỉ là thông tin 1 chiều từ báo chí cánh tả, hoàn toàn ko hiểu cách xã hội nước Mỹ đang vận hành.
@nonut Mình đồng ý với bạn nhưng tả hữu nghe trừu tượng quá. Bạn muốn người khác hiểu thì dùng từ nào dễ hiểu hơn đi: dân chủ với cộng hoà (Mỹ), cấp tiến với bảo thủ (châu Âu)...Còn không thì cũng nên có một lời giải thích tả là gì, hữu là gì. Mà nói cho ngay, tả hay "lề trái" hay "dân chủ" cũng chỉ là cái tên. Đảng mang tên dân chủ nhưng chưa chắc đã muốn dân làm chủ, nói đảng cộng hoà theo đường lối bảo thủ nhưng Trump lại là tổng thống rất cấp tiến.
@Hiệp K Mình cũng muốn nói và cũng rất thích nói nhưng lại ngoài lề với Forum TinhTe quá, khả năng bị ban nick, ngoài ra, còn thỏa thuận người dùng cũng khiến tôi không thích break the rule. Việc tạo nick mới không có vấn đề gì nhưng tôi không thích, trước giờ chỉ dùng 1 ID ảo duy nhất này thôi, chưa bao giờ có ý định học tập theo tấm gương ai đó tạo cả trăm ID đâu.
ko có micro thì thoại sao ta? dùng tai bluetooth ah?
@palmtj27 Đơn giản là dùng điện thoại khác có thiết kế nhiều yếu tố bảo mật hơn và chuyên nghe gọi
@palmtj27 các đt của tổng thống Mỹ chỉ nhắn tin đến người trong gia đình thôi bạn, việc gọi điện dành cho nhân viên
@palmtj27 Dùng tai dây cắm vào đó bạn.
Đt nghe gọi mà ko có Mic sao đc ta
@thanh_satria đt của tổng thống chỉ dành để nhắn tin cho người trong gia đình thôi. gọi điện là dành cho nhân viên
@thanh_satria Tai nghe Bluetooth
Gỡ mic vs cam để tránh tổng thống phí tgian đi tán gái videocall lung tung đây mà 😆
@quangtuan1427 Trump ko gỡ thì bác hiểu rồi đấy =)))
Là sân chơi của tao. Luật của tao =))
@Nguyễn Đăng Khắc Cho bài hát minh hoạ cho câu nói của bạn 😁
Bác Trump khó lường lắm. Biết đâu tung tin như thế, nhiều thằng tưởng bở lao vào hack, cuối cùng ăn quả đắng. 😁
@LRA Hack và coi chừng lòi ra một đóng clip của ổng với Stormy Daniel thì chết đó :D:D:D:D
Chắc là Thính hahaha
hack được iphone dễ lắm à kakakakakakaka
May là dùng ip bảo mật ios chứ dùng mống mắt với id photo và dăm 3 cái bảo mật khuyến mại free kèm theo của a S thì xong đời rồi
Zoro kun
TÍCH CỰC
6 năm
@Dong_ho_the_ky_com như cái phây ai đi ấy hả
@Zoro kun Ý e là sao?
dual1
CAO CẤP
6 năm
Thấy chiếc blackberry của bà merkel có cái logo ngầu vãi
Một trong các câu nói thú vị của bác Trump.
trump6-1478692380516.jpg
@goldfishhp Mấy gói viện trợ này đâu có cho chính phủ mà là rót cho mấy cái NGO để làm mấy dự án như nghiên cứu về biến đổi khi hậu, biện pháp khắc phục, đo mực độ ôi nhiêm ở vùng đồng bằng sông cửu long chẳng hạn...đại loại vậy, sau đó đưa kết hợp với chính phủ. chứ nó đâu có rót tiền trực tiếp cho chính phủ.😁
XBlue
CAO CẤP
6 năm
@suacogaihalan ko qua đc mắt bọn nó đâu, bọn nó sẽ tìm cách gây khó dễ kiếm chác uy hiếp những người được quốc tế lựa chọn
@suacogaihalan Đến làm từ thiện còn phải xin phép, làm gì có dự án chống biến đổi khí hậu nào được làm mà ko phải đưa hoa hồng hoặc bị ép phải sử dụng dịch vụ của 1 cty nào đó với giá không tưởng
@vnstockguru Trong khoa học có một câu tương đương: "ngoại lệ khẳng định quy luật".
Thú thật là cái tính ngông thì mình ủng hộ, gặp ai ngông mình thích lắm. Nhưng mà chính khách lớn mà ngông thì mình k ủng hộ lắm, vì an nguy của cả quốc gia mà không chấp nhận một chút bất tiện thì rất nguy hiểm, tài khoản twitter thấy cứ bị hack miết đấy thôi, k đảm bảo an ninh thế này thật tắt trách
Nghe đồn VN phá được code, icloud kia cơ mà ??? .
Thằng cu em sinh viên mình nó cãi thế , đem ra tiệm nó thay main luôn , đấy, bảo mật mấy cũng phá được tuốt, nhưng là phá...máy =)))))
Anthropology
ĐẠI BÀNG
6 năm
@junying1607 Hack phần cứng :v
bacninhvn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@junying1607 tỉnh đi con ếch , icloud + black list mở được hết , chỉ cần nhắn imei và udd cho họ và ngồi chờ .
@bacninhvn Bố con gà... FBI còn chịu 😆)))) to mỗm gớm
5parrow
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chắc đưa thông tin dùng 2 cái iphone ra để nhử hack đây mà 😁

Nhử rồi khoe luôn dùng đồ Apple để quảng cáo trá hình.

Thấy thím Côok và Trump mới gặp nhau cách đây không lâu lắm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019