Mọc răng không thường gây đau nhức răng dữ dội, nguyên nhân là do không đủ chỗ cho răng mọc khiến răng khôn mọc lệch, mọc ngược hoặc húc vào các răng xung quanh gây ra những bệnh lý nguy hiểm. Vậy mọc răng khôn đau trong bao lâu và răng khôn mọc lệch mọc lệch phải làm sao để không đau nhức? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Triệu chứng dễ nhận biết khi mọc răng khôn

- Với răng khôn mọc bình thường: Dấu hiệu đầu tiên, báo hiệu sự “xuất hiện” của răng khôn là tình trạng đau nhức quanh vùng lợi, nơi răng khôn nhú lên. Tuy nhiên tình trạng đau răng sẽ chỉ kéo dài vài ngày và dần thuyên giảm khi răng khôn đã mọc đúng vị trí.


- Với răng khôn mọc lệch: Những cơn đau nhức có dấu hiệu tăng lên, khu vục mọc răng khôn có cảm giác đau nhức dữ dội, có thể lan sang những răng bên cạnh. Sở dĩ răng khôn mọc lệch lại gây đau nhức đến vậy là vì khi mọc lệch, răng khôn sẽ phá hỏng chân răng kế bên hoặc đâm vào vùng lợi trên nó khiến lợi bị tổn thương. 

Nếu tình trạng đau nhức do răng khôn mọc lệch không được giải quyết sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như sâu răng, viêm lợi trùm, u nang ở chân chân răng...

Cách xử lý khi răng khôn mọc lên

Chườm đá lạnh: Đá lạnh sẽ có tác dụng gây tê tạm thời, giảm sưng đau rất tốt. Hãy lấy một ít đá lạnh, cho vào khăn để chườm vào má, nơi bị sưng. Với tác dụng gây tê của đá, bạn sẽ cảm thấy tê tê và sau đó sẽ giảm cơn đau.

Sử dụng nước muối ấm: Nước muối ấm có tác dụng sát khuẩn, giảm đau rất hiệu quả. Khi mọc răng khôn và bị ê nhức, bạn hãy dùng nước muối ấm để súc miệng nhiều lần trong ngày.

Máng tẩy trắng răng có chi phí tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền?


Dùng tỏi: Khi bị đau răng thì bạn có thể dùng vài tép tỏi để nhai sống trực tiếp hoặc đập dập 1 tép tỏi, sau đó trộn với một ít muối để đắp vào chỗ đau răng trong 3 – 5 phút. Hãy làm liên tiếp 2 – 3 lần cho đến khi cơn đau được giảm đi.

Dưa chuột: Vì có tính mát nên khi mọc răng khôn và bị đau nhức, bạn hãy cắt vài lát dưa chuột và để vào mặt răng, xung quanh vùng nướu trong vòng 30 phút. Sau đó bạn sẽ cảm nhận được cơn đau sẽ được dịu dần xuống.
 
Top