Tìm kiếm [x]
X
livechat

Đặt vòng tránh thai khi chưa có con được hay không?

Đặt vòng tránh thai khi chưa có con có được không tưởng là câu hỏi đơn giản nhưng không phải ai cũng có câu trả lời đúng. Vì thế, những chị em phụ nữ chưa có con nếu có ý định đặt vòng, hãy tìm hiểu kĩ bài viết dưới đây để tránh tình huống tự đẩy mình vào cảnh “dở khóc dở cười” nhé!

Xem thêm

Ưu điểm của phương pháp đặt vòng tránh thai

Đặt vòng từ lâu vốn đã là một phương pháp tránh thai truyền thống được nhiều người lựa chọn bởi nó sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội:

dat-vong-tranh-thai-khi-chua-co-con-01

đặt vòng tránh thai khi chưa sinh con có được không?

– Hiệu quả cao, có thể lên tới 99% nếu vòng tránh thai được đặt đúng cách.

– Giảm đau bụng kinh, giảm lượng máu trong mỗi chu kỳ kinh nên sức khỏe sẽ tốt hơn, chu kỳ kinh nguyệt đều hơn.

– Giảm nguy cơ mắc bệnh u xơ tử cung.

– Thời gian tránh thai dài: 5 – 10 năm tùy thuộc vào loại vòng được đặt mà không lo ảnh hưởng đến khả năng mang thai sau này.

– Không làm ảnh hưởng hay giảm khoái cảm trong mỗi “cuộc yêu”.

– Chi phí thấp nhất so với các phương pháp tránh thai khác.

Đặt vòng tránh thai khi chưa có con có được hay không?

Rất nhiều bạn gái thắc mắc chưa sinh con có đặt vòng tránh thai được không. Chia sẻ về điều này, các chuyên gia sản phụ khoa của Phòng khám Đông Phương khuyến cáo, những người chưa từng sinh con tốt nhất không nên áp dụng biện pháp tránh thai bằng cách đặt vòng bởi phương pháp này không khuyến khích cho những phụ nữ chưa sinh con.

Điều này được lí giải như sau: phụ nữ chưa sinh con bao giờ khi đặt vòng sẽ rất dễ gây đau bụng dưới hoặc khiến cho tử cung co bóp nhiều làm vòng bị rơi ra khỏi vị trí ban đầu, sau này sẽ khó mà dùng lại được phương pháp này nữa. Mặt khác, phụ nữ sau khi đặt vòng rất dễ bị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là viêm vòi trứng gây khó khăn cho việc có thai sau này.

Một điều đáng lưu ý nữa là những phụ nữ khi chưa sinh con cổ tử cung chưa giãn rộng nên việc đặt vòng thường khó khăn hơn, dễ gây tổn thương cơ quan sinh sản. Bên cạnh đó, chị em phụ nữ còn có thể gặp phải các tác dụng phụ do đặt vòng gây ra như: rối loạn kinh nguyệt từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe.

Button

Người chưa sinh con lên lựa chọn phương pháp tránh thai nào

Từ những chia sẻ này có lẽ các chị em phụ nữ đã có câu trả lời cho việc nên hay không đặt vòng tránh thai khi chưa có con và sáng suốt đưa ra quyết định đúng đắn cho mình. Nếu chưa từng sinh con và vẫn có ý định tránh thai, các chị em có thể tham khảo một số phương pháp sau:

– Uống thuốc tránh thai

Hiện nay có 2 loại thuốc tránh thai chính đang được bán khá phổ biến trên thị trường đó là thuốc tránh thai khẩn cấp và thuốc tránh thai hàng ngày. Chị em nên sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày theo chỉ định của bác sĩ trong thời gian nhất định và không nên lạm dụng thuốc. Đối với thuốc tránh thai khẩn cấp chị em nên hạn chế sử dụng để tránh nguy cơ vô sinh, hiếm muộn về sau.

– Dùng bao cao su

Đây là biện pháp vừa giúp tránh thai an toàn vừa tránh được những bệnh lây lan qua đường tình dục. Để tránh mang thai ngoài ý muốn, trước khi sử dụng các bạn nên kiểm tra xem bao cao su có bị rách, bị thủng hay không và lựa chọn bao có chất lượng tốt.

– Cấy que tránh thai

Với phương pháp này, bác sĩ sẽ dùng 1 hoặc nhiều que nhỏ có chưa progesterone cấy vào vùng da dưới cánh tay của chị em để tránh mang thai ngoài ý muốn trong khoảng 3 – 7 năm tùy thuộc vào loại que được cấy.

– Một số biện pháp khác

Nếu đã biết đặt vòng tránh thai khi chưa có con là không nên chị em có thể chuyển hướng sang sử dụng phim ngừa tránh thai, dùng miếng dán tránh thai hoặc chủ động tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt.

Qua những chia sẻ về đặt vòng tránh thai khi chưa có con trên đây, hy vọng các chị em phụ nữ hãy thận trong khi lựa chọn phương pháp tránh mang thai ngoài ý muốn để bảo vệ sức khỏe sinh sản cho chính mình. Tốt nhất, nếu muốn tránh thai khi chưa từng sinh con, các bạn hãy đến trực tiếp Phòng khám Đông Phương hoặc địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín khác để được bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp tránh thai phù hợp, an toàn.



BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC