Bố của tài xế Mercedes cầm gạch đánh lái xe taxi phun máu: ‘Con tôi vốn ngoan ngoãn, hiền lành’

TÙNG LÂM - XUÂN TRƯỜNG, Theo VTC 10:03 13/05/2018

Bố của tài xế Mercedes vừa đánh tài xế taxi Mai Linh phun máu, cho rằng, sự việc xảy ra là do sự thiếu kiềm chế của cả hai bên và "con trai tôi vốn ngoan ngoãn, hiền lành".

Liên quan vụ tài xế Mercedes đỗ xe ngang ngược còn cầm gạch đánh tài xế taxi phun máu , tối 12/5, PV VTC News đã gặp ông Nguyễn Chí Thiện (64 tuổi), bố của tài xế Mercedes để ghi nhận thông tin từ nhân chứng này.

Nói về sự việc xảy ra hôm đó, ông Thiện cho biết, khi ông đi có việc vừa về đến nhà, khoảng 4h30 thì sự việc xảy ra.

Ông Thiện nói: “Do lúc đấy là giờ tan tầm, đường đông không có chỗ để xe nên Thái để xe tạm vào trong hẻm, phía trước nhà mình.

Trước đó, trên đường đi, lái xe taxi đằng sau đã bấm còi inh ỏi, trong khi đường chật chội. Lúc xuống xe, con tôi có quay lại bảo taxi, ông kiểu gì đấy, còi xe ầm ĩ vô văn hóa, nhà tôi đây, tôi không đỗ đây thì đỗ đâu”.

Sau đó, hai bên to tiếng và cãi nhau. Thấy vậy, tôi ra can ngăn thì tài xế Taxi lại nói “thằng già này biết gì...”, nên con nhà tôi mới tức, dẫn đến chửi bới nhau và lao vào đánh nhau”.

Bố của tài xế Mercedes cầm gạch đánh lái xe taxi phun máu: ‘Con tôi vốn ngoan ngoãn, hiền lành’ - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Chí Thiện, bố của tài xế xe Mercedes nói về vụ việc với PV VTC News

Nói về hành động can ngăn hôm đó bị chỉ trích như là đã giữ tài xế taxi để cho con trai mình đánh, ông Thiện cho rằng, vì một mình ông không thể giữ được 2 người, tài xế taxi là người to khỏe hơn, trong khi con trai ông là người yếu ớt nên ông phải chọn cách giữ và đẩy lái xe taxi ra ngoài, nhưng vẫn không thể ngăn được sự việc.

“Cả 2 sau đó đều bị đau, con trai tôi bị dập lá mía mũi, mặt chảy nhiều máu, chạy vào nhà rửa mặt, nên tôi kịp khóa cửa lại không cho tiếp tục đánh nhau”, ông Thiện cho biết thêm.

DIỄN BIẾN VỤ VIỆC:

Ông Thiện cho biết, ông là người chủ động gọi Công an đến giải quyết. Trước khi mời các bên liên quan về trụ sở phường làm việc, Công an cũng yêu cầu 2 người ra bệnh viện kiểm tra. Thái được đưa ra Bệnh viện 19-8, còn lái xe taxi ra Bệnh viện Thể thao.

“Sáng hôm sau (11/5), hai bên ra phường làm việc và cam kết hòa giải, không kiện cáo và không cần đi giám định nữa”, ông Thiện nói.

Sau đó, Công an phường có chuyển hồ sơ vụ việc lên Công an quận điều tra và xác minh vụ việc.

Công an quận ghi nhận và chứng kiến toàn bộ sự việc, sự hòa giải của hai bên, cũng như xem xét điều tra thêm về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Đánh giá về sự việc, ông Thiện cho rằng, sự việc xảy ra là do sự quá thiếu kiềm chế từ cả hai bên, nguyên nhân trực tiếp vẫn là do tài xế taxi đã có những lời nói không đúng mực đối với mình, khiến Thái tức giận và lao vào đánh nhau.

“Bình thường, con trai tôi là người ngoan ngoãn, chưa từng có vấn đề gì xảy ra”, ông Thiện nói.

Cũng liên quan đến sự việc, ông Trần Văn Trọng, tổ trưởng Tổ 8, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội nhận định: “Nhà anh Thái là gia đình tốt, ông bố là đảng viên, đại tá về hưu, bản thân anh Thái này cũng là người tốt”.

“Từ khi tôi chuyển về khu này cách đây 4 năm, cũng như làm tổ trường từ tháng 9 năm ngoái, chưa có hiện tượng, vấn đề gì xảy ra”, ông Trọng cho biết thêm.

Tuy nhiên, cả ông Thiện và tổ trưởng dân phố đều không nói cụ thể hiện Nguyễn Vũ Thái đang làm công việc gì. Hiện, Thái cũng đã về quê và không có mặt ở Hà Nội.

Bố của tài xế Mercedes cầm gạch đánh lái xe taxi phun máu: ‘Con tôi vốn ngoan ngoãn, hiền lành’ - Ảnh 2.

Nơi xảy ra vụ việc

Trước đó, chiều 10/5, mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip ghi lại hình ảnh một nam thanh niên đỗ chiếc xe ô tô Mercedes màu đen ngang ngược tại phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) gây ách tắc giao thông.

Thấy vậy, một tài xế xe taxi đi qua góp ý. Tuy nhiên, tài xế Mercedes không những không tiếp thu còn giở thói côn đồ, chửi bới.

Dù tài xế taxi bỏ vào trong xe và người đi cùng can ngăn song nam thanh niên này vẫn tiếp tục nhặt viên gạch bên đường, hùng hổ lao vào tấn công tài xế taxi, khiến nạn nhân bị chảy máu.

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip lập tức thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều người. Đa số người xem bày tỏ bức xúc trước hành vi của nam thanh niên đỗ xe ngang ngược kia.

Video: Tài xế Mercedes cầm gạch đánh tài xế taxi chảy máu

Ngày 12/5, Công an quận Nam Từ Liêm thông tin chính thức về vụ việc, sau khi làm việc với công an quận, tài xế taxi hãng Mai Linh bị đánh đã rút đơn tố cáo.

Tài xế taxi cũng từ chối giám định thương tích với lý do 2 bên đã tự giải quyết hòa giải.

Theo Công an quận Nam Từ Liêm, mặc dù tài xế taxi đã rút đơn tố cáo, nhưng Công an quận Nam Từ Liêm vẫn thu thập thêm thông tin để có thể xử lý người đàn ông hành hung tài xế taxi về hành vi gây rối trật tự công cộng.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày