1. Dòng sự kiện:
  2. Chiến sự Nga - Ukraine
  3. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024
  4. Chiến sự Israel - Hamas

Báo Hàn Quốc: Ông Trump và Kim Jong-un sẽ gặp nhau tại Singapore vào giữa tháng 6

(Dân trí) - Mỹ và Triều Tiên đã nhất trí chọn Singapore là địa điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào giữa tháng 6 tới, báo Chosun Ilbo dẫn nguồn thạo tin ngày 6/5 cho biết.


Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Getty)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Getty)

Theo hãng tin Chosun Yonhap, mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump để ngỏ khả năng hội nghị Mỹ-Triều sẽ diễn ra ở Khu phi quân sự liên Triều, nhưng cuối cùng hai bên đã quyết định chọn Singapore cho sự kiện mang tính lịch sử này.

Nguồn tin cũng cho biết thêm, thời gian hội nghị cũng được lùi đến tuần thứ 3 của tháng 6 thay vì cuối tháng 5 như dự kiến ban đầu. Điều này một phần là nhằm chờ sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh G7 tại Canada vào ngày 8-9/6.

Mặc dù vậy, nguồn tin cũng nhấn mạnh, thời gian và địa điểm của cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều vẫn có thể thay đổi vào phút chót.

Tổng thống Trump ngày 4/5 tuyên bố đã chốt thời gian và địa điểm cho cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Kim Jong-un và sẽ sớm công bố thông tin này.

Nếu diễn ra theo đúng kế hoạch, hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều là hội nghị đầu tiên giữa một tổng thống đương nhiệm của Mỹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên. Hội nghị diễn ra không lâu sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4.

Sau cuộc gặp thượng đỉnh với ông Kim Jong-un được đánh giá thành công tốt đẹp, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in dự kiến sẽ thăm Nhà Trắng vào ngày 22/5 tới để thông báo kết quả cũng như thảo luận với người đồng cấp Mỹ về hội nghị Mỹ-Triều.

Minh Phương

Theo SCMP