xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Syria tố hàng loạt căn cứ quân sự bị tên lửa tấn công

Phạm Nghĩa (Theo Reuters, AP)

(NLĐO) - Quân đội Syria hôm 29-4 cho biết một số căn cứ quân sự ở vùng nông thôn thuộc hai tỉnh Hama và Aleppo của nước này đã trở thành mục tiêu của tên lửa.

Theo truyền hình nhà nước Syria, các vụ tấn công bằng tên lửa diễn ra lúc 22 giờ 30 phút (giờ địa phương).

Một nguồn tin quân đội cho biết đây là "một cuộc xâm lược mới do kẻ thù thực hiện". Trước đó, truyền hình nhà nước Syria đưa tin nhiều vụ nổ liên tiếp được nghe thấy ở vùng nông thôn tỉnh Hama và nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân.

Một nguồn tin phe đối lập tiết lộ trong số những mục tiêu bị tên lửa đánh trúng bao gồm căn cứ quân sự Lữ đoàn 47 nằm gần TP Hama. Căn cứ này được biết đến là nơi tuyển mộ thành viên cho lực lượng dân quân người Shi'ite được Iran hậu thuẫn và chiến đấu bên cạnh lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad.

Syria tố hàng loạt căn cứ quân sự bị tên lửa tấn công - Ảnh 1.

Hình ảnh được cho là vụ tấn công tên lửa mới ở Syria. Ảnh: Twitter

Trong khi đó, nguồn tin tình báo đang theo dõi tình hình ở Syria nói rằng các vụ tấn công bằng tên lửa dường như nhắm vào một số trung tâm chỉ huy và kho vũ khí của lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn khiến hàng chục người thương vong.

Sky News Arabia dẫn các nguồn tin từ quân nổi dậy Syria cho hay hơn 40 người có thể đã chết trong các vụ tấn công tên lửa mới nhất. Tuy nhiên, thông tin này chưa được kiểm chứng.

Sau đó, nguồn tin từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền tại Syria cho biết có ít nhất 26 người thiệt mạng, trong đó có 4 người Syria và 22 tay súng (phần lớn là người Iran).

Trong lúc truyền thông nhà nước Syria lên án cuộc "xâm lược mới" dù không nói rõ "kẻ thù" là ai thì hãng tin bán chính thức Tasnim của Iran ngày 30-4 lại bác bỏ thông tin căn cứ quân sự của Iran tại Syria bị tên lửa tấn công, đồng thời khẳng định không có binh sĩ Iran nào thiệt mạng.

Gần đây, Israel cũng tấn công vào các tiền đồn của lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn tại Syria cùng với các đoàn xe chở vũ khí của phong trào Hezbollah (Lenanon) nhưng chưa rõ họ có liên quan đến vụ việc nói trên hay không.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong tháng này tuyên bố nước ông sẽ tiếp tục "chống lại Iran ở Syria".

Hồi đầu tháng 4, báo The New York Times dẫn nguồn tin quân sự Israel xác nhận Tel Aviv đã tấn công căn cứ không quân T4 được Tehran sử dụng ở tỉnh Homs - Syria. Hãng tin Tansim của Iran cho biết có 7 nhân viên quân sự Iran thiệt mạng.

Israel cáo buộc Iran đang mở rộng ảnh hưởng của mình trong một vành đai trải dài từ biên giới Iraq đến biên giới Lebanon.

Cùng ngày 29-4, lực lượng chính phủ Syria đã kiểm soát 4 ngôi làng ở phía Đông sông Euphrates thuộc tỉnh Deir el-Zour sau các cuộc đụng độ hiếm hoi với lực lượng do người Kurd dẫn đầu.

Hãng tin nhà nước SANA cho biết các ngôi làng hiện nằm trong tay Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn.

Video được cho là vụ tấn công tên lửa mới ở Syria. Ảnh: Twitter

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo