Đồng sáng lập Apple Steve Wozniak tiết lộ công thức hạnh phúc đáng giá hơn 100 triệu USD mà mình sở hữu

Le Min Kop, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 21/04/2018

Tỷ phú Steve Wozniak vừa tiết lộ công thức hạnh phúc của ông trong gần 50 năm qua là luôn mỉm cười trước mọi khó khăn.

Steve Wozniak, đồng sáng lập Táo khuyết bật mí cho cả thế giới biết, bản thân ông đã khám phá ra công thức hạnh phúc cho đời mình khi mới 20 tuổi. Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Bắc Âu ở Stockholm, vị tỷ phú 67 tuổi chia sẻ: “Tôi đã nghĩ ra những triết lý sống ngay khi bước sang tuổi 20… Bạn làm như thế nào trong cuộc sống? Làm sao để trở thành một người tốt?”

Với phi thuyền và của cải đầy ắp mà chết đi thì liệu tôi có hạnh phúc như khi mỉm cười được không? Rồi tôi nghĩ tới những trò chơi khăm, những câu chuyện tiếu hay bài nhạc từng nghe khiến bản thân mỉm cười.

Đồng sáng lập Apple Steve Wozniak tiết lộ công thức hạnh phúc đáng giá hơn 100 triệu USD mà mình sở hữu - Ảnh 1.

Steve Wozniak không coi tiền bạc là thứ quan trọng nhất để bản thân cảm thấy hạnh phúc

Tỷ phú Steve Wozniak thừa nhận, tiền đóng một vai trò nhất định, nhưng với ông thì nó cũng chẳng phải thứ gì quá to tát. “Có thể thành công với tiền bạc cũng làm bạn hạnh phúc – nhưng với tôi hạnh phúc đơn giản chỉ là nụ cười. Vì thế, tôi đưa ra công thức sống cho đời mình: Hạnh phúc bằng nụ cười trừ đi những cái cau mày”, Wozniak nói. (Happiness = Smiles – Frowns).

Theo ước tính hiện nay, Wozniak sở hữu khối tài sản trị giá 100 triệu USD. Đồng sáng lập Apple chia sẻ, mấu chốt của vấn đề là cố gắng loại bỏ nỗi buồn xuống mức thấp nhất có thể. “Làm thế nào để bạn thoát khỏi những cái cau mày khó chịu. Hãy để mọi thứ xảy ra như nó vốn thế. Nếu gặp điều gì tồi tệ, chỉ đơn giản nói kiểu như “Ôi, xe bị trầy rồi. Thôi không sao, tôi sẽ đi sửa lại”, ông giải thích.

Wozniak nói ông không thích cãi vã, hay phàn nàn hoặc đổ lỗi cho người khác vì những thứ đó khiến ông cảm thấy khó chịu. “Và đừng tranh cãi. Đừng tranh cãi. Bởi bạn sẽ không thể thắng trong một cuộc cãi vã đâu, bạn chỉ ôm lấy những điều không vui mà thôi. Trong cuộc đời, bạn chỉ phải thuyết phục một người duy nhất, đó chính là bản thân bạn”.