Xe

Loạt ôtô mới cóng giá dưới 200 triệu đồng khiến dân Việt 'thèm thuồng'

(VNF) - Với giá bán chưa tới 200 triệu đồng (rẻ hơn Honda SH tại Việt Nam), những mẫu ô tô này hiện đang "làm mưa làm gió" trên thị trường ô tô thế giới.

Loạt ôtô mới cóng giá dưới 200 triệu đồng khiến dân Việt 'thèm thuồng'

Suzuki Swift 2018 hiện là mẫu xe ăn khách nhất tại thị trường Ấn Độ với giá bán chưa tới 200 triệu đồng.

Tata Tiago Sport

Tata Motors là tập đoàn sản xuất ô tô lớn thứ 5 trên thế giới, với nhiều dòng sản phẩm khác nhau gồm xe du lịch, xe tải, xe bán tải, xe buýt... Hiện danh mục sản phẩm của hãng xuất hiện mẫu xe giá rẻ Tiago Sport khi giá khởi điểm chỉ từ 194 triệu đồng. Đây là mẫu xe chủ lực của hãng tại thị trường Ấn Độ.


Với kiểu dáng thể thao, bắt mắt, Tata Tiago Sport hiện được khá nhiều người tiêu dùng tại đây yêu thích. Các trang bị công nghệ trên xe đủ dùng cho các nhu cầu thiết yếu của người sử dụng.

Cung cấp sức mạnh cho Tata Tiago Sport sẽ được trang bị một khối động cơ xăng 1.2 lít Revotron của Tata Nexon. Động cơ tăng áp 3 xi-lanh này sản sinh ra công suất 110 PS ở vòng tua 5000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 170 Nm từ 1.750-4.000 vòng/phút. Phiên bản Sport sử dụng hộp số sàn 6 cấp theo tiêu chuẩn.

Suzuki Swift 2018


Tại thị trường Ấn Độ, giá bán của Suzuki Swift 2018 khởi điểm chỉ từ 176 triệu đồng và là một trong những cái tên ăn khách nhất trên thị trường. Trong khi tại Việt Nam, hiện website chính thức của Suzuki đã không còn niêm yết giá bán của mẫu xe này.


So với thế hệ cũ, Suzuki Swift 2018 được hãng tái thiết kế ở diện mạo bên ngoài lẫn nội thất bên trong. Đáng chú ý nhất là trên phiên bản GL, xe sử dụng chìa khóa thông minh, đèn pha thấu kính với định vị LED, cản trước và bộ lưới tản nhiệt viền đỏ nằm ngang, bộ la-zăng hợp kim 16 inch trên bản GLX với màn hình cảm ứng 7 inch có khả năng dẫn đường, có thể kết hợp Apple CarPlay ở bản GLX-Navi.

Cung cấp sức mạnh cho Suzuki Swift 2018 là động cơ xăng 1.2 VVT và diesel 1.3 lít DDiS 190. Bản máy xăng cho công suất 82 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm, trong khi động cơ diesel có công suất 73.99 mã lực và mô-men xoắn cực đại 190 Nm. Cả hai bản động cơ đi kèm hộp số 5 cấp và tự động 5 tốc độ.

Datsun Redi-GO 1.0L 2018


Thêm một cái tên gây chú ý là mẫu xe giá rẻ Datsun Redi-GO 1.0L 2018 với giá bán khởi điểm từ 126 triệu đồng, ngang ngửa với 1 chiếc xe tay ga Honda SH tại Việt Nam.

Mặc dù là phiên bản giá rẻ, tuy nhiên Datsun Redi-GO 1.0L 2018 lại được hãng ưu ái trang bị cho xe khá nhiều chi tiết ấn tượng như đèn LED định vị ban ngày, khóa trung tâm, mở cửa không cần chìa khóa và túi khí dành cho người lái.


Cung cấp sức mạnh cho xe là bản động cơ máy xăng 3 xy-lanh, dung tích 1.0 lít với công suất tối đa 68 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 91 Nm tại vòng tua máy 4.250 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số sàn tiêu chuẩn. Không hề có tùy chọn hộp số tự động.

Perodua Axia


Phân phối tại thị trường Malaysia, Perodua Axia cũng được biết đến là mẫu ô tô giá rẻ khi giá bán dao động từ 24.900 RM (xấp xỉ 126 triệu đồng) tới 42.900 RM (khoảng 217 triệu đồng). Axia 2017 được phân phối ở thị trường Malaysia với 4 phiên bản: Standard E, Standard G, SE và Advance.

Thiết kế của xe nhỏ gọn phù hợp với việc di chuyển trong các khu đô thị chật hẹp. Diện mạo bên ngoài của xe ấn tượng với bộ lưới tản nhiệt mới và cản trước với các đèn sương mù, bộ đèn pha projector mới, tay cầm mạ crôm mới với chìa khóa thông minh, cốp xe có tay nắm mới, váy bên cũng thuộc loại mới cùng thiết kế la-zăng xoắn ốc cỡ 14 inch.


Không gian nội thất của xe với nút bật-tắt động cơ, cụm đồng hồ mới với nút sáng trắng và một hệ thống thông tin giải trí cảm ứng mới có màn hình Smart Link kết nối với điện thoại thông minh chạy bằng hệ điều hành Android.

Về khả năng vận hành, Perodua Axia sử dụng loại động cơ 1KR-VE EEV kết cấu 3 xi-lanh, dung tích 1.0 lít, cho công suất nhỏ 67 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 91 Nm tại 4.400 vòng/phút. Sức mạnh được truyền từ các bánh trước qua loại hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.

Maruti Suzuki Ignis

Cái tên cuối cùng được nhắc đến là Maruti Suzuki Ignis khi xe chỉ có giá bán khởi điểm từ 152 triệu đồng tại thị trường Ấn Độ. Dự kiến trong tương lai gần, Maruti Suzuki Ấn Độ sẽ xuất khẩu xe cho các thị trường khác tại châu Á, trong đó có Việt Nam.


Thiết kế của xe với gói tiêu chuẩn bao gồm gương và tay nắm cửa cùng màu với xe, tay lái nghiêng, cửa chỉnh điện phía trước, cửa tự động hạ xuống bên phía tài xế, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, và hai túi khí trước.

Nội thất của xe với hệ thống thông tin giải trí Smart Play với Apple CarPlay và Android Auto, vô lăng gắn điều khiển âm thanh, nút ấn khởi động, khóa không chìa từ xa, cảm biến đỗ xe phía sau, camera chiếu hậu, hệ thống sưởi kính và cần gạt nước phía sau.


Cung cấp sức mạnh cho xe đến từ khối động cơ xăng VVT 1.2 lít sản sinh 82 mã lực tại 6.000 vòng/phút, và mô men 113 Nm tại 4.000 vòng/phút. Tiếp đến là bản động cơ diesel DDIS 1.3 lít, sản sinh công suất 74 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 190 Nm tại 2.000 vòng/phút. Cả hai động cơ đều có thể đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 5 cấp.

Xem thêm:   Audi Việt Nam triệu hồi 89 xe Audi A4 và A5 Sportback

Tin mới lên