Thứ năm, 28/03/2024 | 21:56
RSS

Vụ đánh lái cứu 2 nữ sinh: Chốt ngày gặp gỡ của tài xế và chủ xe Toyota

Thứ hai, 16/04/2018, 11:54 (GMT+7)

Liên quan đến vụ đánh lái cứu 2 nữ sinh ở Hải Phòng, tài xế xe tải cho biết anh sẽ có cuộc gặp gỡ với chủ xe Toyota để thỏa thuận bồi thường, giải quyết theo hướng dân sự.

Tài xế đánh lái cứu 2 nữ sinh ở Hải Phòng sẽ gặp chủ xe Toyota ngày 17/4
Tài xế đánh lái cứu 2 nữ sinh ở Hải Phòng sẽ gặp chủ xe Toyota ngày 17/4. Ảnh Dân trí. 

Anh Đỗ Văn Tiến (ở xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) - tài xế xe tải có cú đánh lái “thần sầu” cứu mạng 2 nữ sinh - cho biết, ngày hôm nay, Công an huyện Thủy Nguyên sẽ có cuộc làm việc với chủ xe Toyota RAV4, chiếc xe bị hư hỏng do xe anh của anh Tiến va chạm phải. Ngày mai (17/4), anh và chủ xe sẽ có cuộc gặp gỡ để chốt lại mọi vấn đề.

Cũng theo anh Tiến, vào ngày 14/4, Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Thủy Nguyên đã có cuộc làm việc với anh. Tại đây công an tiến hành lấy lời khai của anh Tiến, đồng thời cho anh Tiến biết, vụ việc sẽ được giải quyết theo hướng dân sự và công an huyện sẽ xử lý sớm để anh Tiến yên tâm trở lại làm việc, Dân trí đưa tin. 

Anh Tiến cũng cho biết thêm, hiện anh đã thấy yên tâm, không còn hoang mang lo lắng việc mình có thể phải đối mặt với trách nhiệm hình sự nữa.

Trước đó, theo một người có trách nhiệm của Công an TP Hải Phòng, vụ việc trên công an huyện đang thụ lý theo thẩm quyền. Theo quan điểm cá nhân của cán bộ này, sẽ không có chuyện xử lý theo hướng hình sự vì sự việc không gây thiệt hại về người. Cũng theo vị lãnh đạo này, hành động của anh Tiến còn đáng được biểu dương.

Phía gia đình chủ xe Toyota RAV4 trước đó cũng đã khẳng định, đã thống nhất giải quyết bồi thường theo hướng dân sự. Phía gia đình khẳng định chỉ cần lấy lại chiếc xe đã được sửa chữa hoàn chỉnh chứ không có ý định đề nghị truy tố ai.

Như tin đã đưa khoảng hơn 13h ngày 29/3, trên đường 359C (đoạn qua xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), khi tài xế Đỗ Văn Tiến điều khiển xe tải chở đá theo hướng Quốc lộ 10 về thị trấn Núi Đèo, theo Người lao động.  

Đúng lúc xe chạy đến trước cửa nhà nghỉ Đức Việt (đường 359C, xã Hòa Bình) thì bất ngờ 2 nữ sinh đi trên xe máy đã va chạm một phương tiện khác, ngã ra làn đường ôtô, ngay trước đầu xe tải do tài xế Tiến điều khiển. Dù quá bất ngờ, song tài xế Tiến vẫn kịp đánh lái tránh 2 nữ sinh ngã trên làn đường ôtô.

Tuy nhiên, cú đánh lái quá gấp đã khiến chiếc xe tải chở đá va chạm với 2 ôtô đỗ bên đường, gồm 1 chiếc Kia và 1 chiếc Toyota 7 chỗ, trước khi bị lật ngang, gây thiệt hại được xác định ban đầu 245 triệu đồng với xe Toyota 7 chỗ và 10 triệu đồng với xe Kia. Tài xế Đỗ Văn Tiến cũng bị thương, gãy 2 xương sườn.


Xem thêm: Tài xế bẻ lái cứu 2 cô gái ở Hải Phòng phải bồi thường số tiền 240 triệu đồng đầu tiên

Hạo Nhiên (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN