Bộ Quốc phòng sẽ bàn giao đất để mở rộng Tân Sơn Nhất

Mai Hà
Mai Hà
29/03/2018 19:08 GMT+7

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ Quốc phòng hoan nghênh các đề xuất mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía Nam và sẽ bàn giao phần đất quốc phòng quản lý để triển khai thực hiện.

Liên quan đến quyết định của Thủ tướng chấp thuận chủ trương mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất về phía Nam, tại cuộc họp báo Bộ GTVT chiều nay 29.3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Thủ tướng đồng ý với bộ GTVT về việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất theo đề xuất của công ty tư vấn ADPi (Pháp).
Trong đó, sân bay Tân Sơn Nhất cần mở rộng bến đỗ, nhà ga, đường lăn, đường kết nối là rất cấp thiết để nâng cao năng lực, gồm việc mở thêm đường lăn để thoát máy bay trên đường băng, sẽ được thực hiện càng sớm càng tốt.
Về số vốn 18.000 tỉ đồng, theo ông Đông, đây là số vốn khái toán được đưa ra theo tính toán của tư vấn trong nước đã được phê duyệt trước đây (cho quy mô 42 triệu khách/năm). Tuy nhiên, với nhu cầu phát triển hàng không hiện nay, để giảm nguy cơ tắc nghẽn Tân Sơn Nhất, nhóm tư vấn đã xác định lại quy mô đầu tư ở mức 50 triệu khách/năm.
“Bộ GTVT sẽ cập nhật lại báo cáo Chính phủ phương án quy hoạch Tân Sơn Nhất và chuẩn bị đầu tư các dự án nhà ga, sân đỗ, đồng thời sẽ cùng với TP.HCM sẽ tổ chức lại giao thông kết nối trong thời gian sớm nhất”, ông Đông nói.
Nguồn đất để mở rộng sẽ được sử dụng chủ yếu từ đất quốc phòng và đất có sẵn. Nguồn tiền dự kiến sẽ sử dụng từ nguồn đầu tư của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) để đầu tư nhà ga, đường lăn sân đỗ; đồng thời có thể kêu gọi các nhà đầu tư vào các hạng mục thích hợp.
“Theo quy hoạch cần 32 ha đất để mở rộng về phía Nam, trong đó có đất quốc phòng, Bộ Quốc phòng sẽ bàn giao để hoàn chỉnh phương án mở rộng. Việc mới có 16 ha đất quốc phòng được bàn giao đã nằm trong dự trù tính toán, trong quá trình lập kế hoạch trước đây về phương án mở rộng mà Bộ GTVT đã lấy ý kiến Bộ Quốc phòng và được nhất trí cao”, ông Đông cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.