MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hầm chui hơn 100 tỉ đồng ở Đà Nẵng vừa khánh thành đã ngập nước dù trời không mưa

19-03-2018 - 10:27 AM | Xã hội

Hầm chui trên đường Điện Biên Phủ (Đà Nẵng) vừa được khánh thành vào cuối năm 2017 đã bị ngập nước dù trời nắng ráo khiến nhiều người bất ngờ.

Ngày 19/3, ông Lương Thạch Vỹ, giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng - đơn vị chủ đầu tư, cho hay đã xử lý xong sự cố ngập nước trong hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Sự cố xảy ra vào khoảng 6h30 sáng cùng ngày, vào giờ cao điểm, nên gây ra nhiều phiền toái cho người dân Đà Nẵng.

Theo đó, dù thời tiết nắng ráo và không hề có mưa nhưng hầm chui Điện Biên Phủ vẫn bị ngập nước khoảng 20cm. Sự cố trên kéo dài khoảng 1 giờ.

"Cái hầm này đưa vào sử dụng hồi tháng 11/2017 mà không hiểu sao bị ngập thế này. Nước ngập trong hầm rất bẩn.

Tôi nghĩ các cơ quan chức năng Đà Nẵng nên kiểm tra lại công trình xem có đảm bảo an toàn hay không vì trời không mưa mà ngập nước như vậy. Đây là tuyến đường quan trọng, người dân chúng tôi lưu thông rất nhiều nên nếu kéo dài thì gây lo sợ", chị Nguyễn Thị Lộc (trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) nói.

Sự việc sau đó cũng được người dân phản ánh lên trang facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng: "Xanh – sạch – đẹp" và nhận được nhiều ý kiến phản hồi. Phần lớn các ý kiến tỏ ra lo lắng với chất lượng công trình. Ngoài ra, một số ý kiến nhận định do hầm chui Điện Biên Phủ thi công vượt tiến độ để đưa vào phục vụ kịp APEC 2017 nên có những hạng mục chưa hoàn thiện.

Trao đổi với PV về sự cố, ông Vỹ cho rằng nguyên nhân gây ngập nước là do hệ thống điện gặp sự cố khiến máy bơm không hoạt động.

Hầm chui hơn 100 tỉ đồng ở Đà Nẵng vừa khánh thành đã ngập nước dù trời không mưa - Ảnh 1.

Đại diện chủ đầu tư cho biết sự cố do mất điện

"Sự cố đã được khắc phục sau khoảng 1 giờ và hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng công trình", ông Vỹ khẳng định.

Được biết, hầm chui Điện Biên Phủ được đầu tư với số tiền 118 tỉ đồng, là công trình trọng điểm phục vụ APEC 217 tại Đà Nẵng. Công trình có chiều dài 432m, trong đó hầm kín dài 80m, hầm hở 180m và chiều dài đường dẫn 172m.

Công trình xây dựng vượt tiến độ và đưa vào sử dụng vào ngày 1/11/2017, trước thời điểm khai mạc APEC 2017 bốn ngày. UBND TP Đà Nẵng vào thời điểm đó đã thưởng nóng 200 triệu đồng cho đơn vị thi công vì xây dựng vượt tiến độ hợp đồng.

Hầm chui Điện Biên Phủ (Đà Nẵng) ngập nước

Theo Đình Thức

Trí Thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên