Danh mục
Cập nhật quy chế tuyển sinh Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền năm 2018 Để có thể đăng ký học Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền năm 2018, các thí sinh cần cập nhật thông tin về quy chế tuyển sinh một cách chính xác và đầy đủ. Thời gian học Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền năm 2018 là bao lâu? Điều kiện học ...
Trang chủ > Y Sĩ Y Học Cổ Truyền > Cập nhật quy chế tuyển sinh Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền năm 2018

Cập nhật quy chế tuyển sinh Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền năm 2018

Để có thể đăng ký học Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền năm 2018, các thí sinh cần cập nhật thông tin về quy chế tuyển sinh một cách chính xác và đầy đủ.

Tuyển sinh Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền năm 2018

Tuyển sinh Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền năm 2018

Ngành Y sĩ Y học cổ truyền đang dần khẳng định vị thế

Những năm gần đây, ngành Y sĩ Y học cổ truyền đã có những đóng góp không nhỏ vào những thành tựu của ngành y tế trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe con người đồng thời khẳng định vị thế của nền y học cổ truyền Việt Nam.

Hiện nay, hệ thống khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền đã có mặt trên cả nước. Thêm vào đó, chất lượng khám và chữa bệnh bằng y học cổ truyền cũng ngày càng cao, nhu cầu chữa bệnh bằng thuốc đông y, thuốc nam đang được rất nhiều người sử dụng nhằm cải thiện, nâng cao sức khỏe.

Quy chế tuyển sinh Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền năm 2018

Trước thực trạng thiếu hụt nhân lực ngành Y sĩ Y học cổ truyền, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền năm 2018 với điều kiện đơn giản. Nhà trường xét tuyển theo hình thức xét học bạ từ bậc THCS trở lên trên toàn quốc. Ngoài ra, các bạn cũng cần phải đảm bảo điều kiện sức khỏe tốt và không có tiền án tiền sự.

Thời gian đào tạo Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền tương đương với Y sĩ đa khoa, nhưng chương trình học của ngành Y sĩ Y học cổ truyền có nhiều môn học hơn vì sinh viên YHCT phải học gần gấp đôi kiến thức cho mỗi môn học như: giải phẫu sinh lý y học cổ truyền, giải phẫu sinh lý học y học hiện đại, bệnh học y học hiện đại, bệnh học Y học cổ truyền…Theo đó, thời gian đào tạo Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền cụ thể như sau:

  • Đào tạo 3 năm: áp dụng cho những đối tượng tốt nghiệp THCS (lớp 9).
  • Đào tạo 2 năm 3 tháng: áp dụng cho những đối tượng đã hoàn thành chương trình lớp 12 nhưng thi trượt tốt nghiệp THPT, BTVH.
  • Đào tạo 2 năm: áp dụng cho những đối tượng đã tốt nghiệp THPT hoặc BTVH.
  • Đào tạo 10 tháng: áp dụng cho những đối tượng đã tốt nghiệp từ hệ Trung cấp trở lên thuộc nhóm ngành sức khỏe.
  • Đào tạo 12 tháng: áp dụng cho những đối tượng đã tốt nghiệp từ hệ Trung cấp trở lên ngoài nhóm ngành sức khỏe.

Thời gian đào tạo Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền

Thời gian đào tạo Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền

Hồ sơ đăng ký học Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền năm 2018

Sau khi đáp ứng được điều kiện tuyển sinh Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền, các bạn cần chuẩn bị hồ sơ với các loại giấy tờ sau:

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh TCCN theo mẫu của Bộ
  • 01 Bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với học sinh vừa tốt nghiệp)
  • 01 Bản sao có công chứng Học bạ THPT
  • 01 Bản sao có công chứng Bằng và Bảng điểm đối với đối tượng đã tốt nghiệp từ hệ Trung cấp trở lên.
  • 02 Ảnh màu 3×4 có ghi đầy đủ thông tin thí sinh ở mặt sau ảnh
  • 02 Phong bì dán sẵn tem thư và ghi rõ họ và tên, địa chỉ, số điện thoại để Nhà trường liên hệ khi cẩn thiết
  • Các giấy chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có).

Không chỉ đào tạo Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền, nhà trường còn đào tạo thêm Trung cấp Dược, Trung cấp Điều dưỡng, Trung cấp Hộ sinh…đáp ứng nhu cầu học tập của nhiều thí sinh.

Sau khi hoàn thiện hồ sơ tuyển sinh Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền, các bạn hãy gừi về địa chỉ: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP.HCM – Số 232 Nguyễn Văn Hưởng – Phường Thảo Điền – Quận 2 – TP.HCM. Số điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0869 156 156 – 0996 156 156.

Nguồn: Ysiyhoccotruyen.com

 

 

Có thể bạn quan tâm

Skype_Picture_2021_10_11T02_01_01_799Z

Học Đông Y ở đâu tốt và những điều cần biết về Y học cổ truyền?

Học Đông Y hay còn gọi là y học cổ truyền đang là một xu hướng được nhiều người lựa chọn để trở thành thầy thuốc. Tuy nhiên học ở đâu để có thể trở danh y thì cần tìm một ngôi Trường đào tạo uy tín để học tập và trau dồi nghề y nhé.