Đến Hội An xem hoa đăng đẹp lung linh dịp lễ chiến dịch lịch sử 30/4


Để những nguyện vọng trôi lững lờ theo dòng sông, viết dòng tâm sự để dòng nước mang ra biển lớn,...đó cũng chính là ngày Hội hoa đăng được tổ chức hằng năm tại Hội An thu hút được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước tham gia.
“Hoa đăng được làm bán cho du khách trong nước và nước ngoài từ cách đây hơn 30 năm. Mỗi hoa đăng tùy kích cỡ mà có giá dao động từ 10 đến 50 nghìn đồng/chiếc. Hoa đăng được thả trôi trên sông Hoài ở giữa phố cổ Hội An với nguyện cầu may mắn, tài lộc và sức khỏe”, bà Lan nói.

Mua hoa đăng thả trôi trên sông Hoài nhiều nhất có lẽ là các bạn trẻ, những cặp đôi yêu nhau. Họ thường chọn những bông hoa đăng đẹp nhất, mỗi người một chiếc để thả trên sông Hoài mong hạnh phúc bền lâu.

Chụp hình cưới với hoa đăng cũng được những cặp đôi chọn khi đến Hội An. Ảnh: Cao Nguyên

Sau khi mua hoa đăng, những người bán sẽ cho mượn chiếc cây thả hoa đăng dọc sông Hoài. Còn nếu bạn muốn trải nghiệm thật sự cảm giác bồng bềnh, trực tiếp thả hoa đăng có thể thuê thuyền người dân chèo ra giữa dòng sông Hoài để thả.

Khi chứng kiến hàng nghìn chiếc hoa đăng thả trôi trên sông Hoài với nhiều màu sắc rực sáng lấp lánh chắc hẳn sẽ khiến bạn thích thú.
>>>>>Xem thêm: https://vietnammoi.vn/nghi-le-304-ve-ho-i-an-du-ho-i-hoa-dang-26523.html

Đa số người dân bán hoa đăng là các mẹ, các cụ già sinh sống gần chùa Cầu. Việc bán hoa đăng cũng góp phần mang lại thu nhập cho các mẹ, các cụ già. Ảnh: Quang Nam

Dịp lễ 30/4 này bạn đã có dự định gì chưa? Nếu chưa có, còn chần chừ gì không cùng bạn bè, người yêu hay người thân trong gia đình làm một chuyến vi vu tới Hội An để trực tiếp tham gia hội hoa đăng tuyệt vời này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến