Vụ 5 người chết cháy ở Đà Lạt: Hàng xóm dùng xăng phóng hỏa trả thù

Như Ý |

Theo điều tra ban đầu, vụ cháy biệt thự khiến 5 người chết ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) là án mạng do người hàng xóm dùng xăng gây ra.

Ngày 13/3, thiếu tướng Bùi Văn Sơn - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, cơ quan CSĐT xác định, vụ cháy khiến 5 người chết tại biệt thự số 13 Trần Hưng Đạo (TP Đà Lạt) tối 12/3 là vụ án mạng.

Điều tra ban đầu, nghi can trong vụ án là Trần Văn Quốc (49 tuổi), hàng xóm của gia đình ông Nguyễn Thông Thăng.

"Qua dấu vết để lại cùng một số chứng cứ thu thập được cho thấy, Quốc đã dùng xăng phóng hỏa giết chết cả gia đình ông Thăng. Nghi can cũng đã tử vong trong đám cháy", thiếu tướng Sơn thông tin.

Trong tối qua và sáng nay (13/3), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng đã trích xuất camera an ninh ghi nhận hình ảnh nghi can Quốc cầm can nhựa nghi đựng xăng và bình khò gas loại mini đi vào nhà nạn nhân trước khi vụ cháy xảy ra.

Tại hiện trường công an đã thu giữ những vật chứng đó.

Vụ cháy ở Đà Lạt: Căn biệt thự tan hoang sau vụ cháy.

Căn biệt thự tan hoang sau vụ cháy.

Hiện Công an tỉnh Lâm Đồng đang chờ kết quả giám định ADN để có kết luận cuối cùng về vụ án.

Gia đình ông Thăng mới chuyển đến sống ở khu biệt thự số 13 sống khoảng 3 năm, còn nghi can Quốc sống tại đấy từ lâu, không có vợ con. Trước Tết Mậu Tuất, do mâu thuẫn hàng xóm nên Quốc dùng dao đâm ông Thăng trọng thương. 

Sáng cùng ngày, ông Phùng Khắc Đồng - Chánh văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng thời gian từ 19h10 đến 19h15 ngày 12/3 tại khu nhà ở tập thể, số nhà 13 Trần Hưng Đạo, phường 10, TP Đà Lạt.

Khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC đã huy động phương tiện và lực lượng đến hiện trường chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn.

Thi thể các nạn nhân trong vụ cháy ở Đà Lạt được đưa về nhà xác bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Các nạn nhân được đưa về nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng

Ngay sau khi nhận được tin báo, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến và Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt đã kịp thời có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Khoảng 20 phút sau đám cháy được khống chế.

Theo thống kê, thiệt hại ban đầu của vụ hỏa hoạn làm chết 5 người gồm: ông Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi); bà Phạm Thị Thúy Hòa (45 tuổi, vợ ông Thăng); cháu Nguyễn Quốc Khánh (15 tuổi - con ông Thăng); cháu Nguyễn Thị Khánh Linh (12 tuổi con ông Thăng) và người còn lại nghi can Quốc.

"Tỉnh giao UBND TP Đà Lạt tìm thân nhân những nạn nhân để lo công tác hậu sự. Sắp xếp chỗ ở cho các hộ dân trong khu nhà biệt thự nơi xảy ra hỏa hoạn để đảm bảo tính mạng. UBND TP Đà Lạt sớm công bố nguyên nhân để ổn định tình hình", ông Đồng nói.

Cũng trong ngày, ông Tôn Thiện San - Phó chủ tịch UBND TP Đà Lạt cho biết đang trực tiếp có mặt tại nhà xã Bệnh viện đa khoa tỉnh để hỗ trợ gia đình nạn nhân lo hậu sự.

"Bước đầu UBND TP sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng. Ngoài ra, đối với người thân các nạn nhân cũng sẽ hỗ trợ chỗ ăn ở", ông San nói.

Các nạn nhân được đưa về nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại