Trung Quốc phát hiện hàng triệu bao cao su Durex, Jissbon, Okamoto giả được bán tràn lan trên Taobao

    Anh Sa, Theo Trí Thức Trẻ 

    Theo Tân Hoa Xã, một hộp bao cao su giả 3 chiếc chỉ tốn 0,42 NDT. Đây là một hoạt động siêu lợi nhuận.

    Tân Hoa Xã đưa tin hàng triệu chiếc bao cao su giả mang nhãn hiệu nổi tiếng đã được bán ra khắp Trung Quốc thông qua các nền tảng thương mại điện tử trực tuyến như JD.com và Taobao.

    Cảnh sát Trung Quốc cũng tìm ra một đường dây nhà máy dưới lòng đất sản xuất bao cao su giả sau đó đóng mác các thương hiệu lớn, trong đó có cả Durex .

    Tân Hoa Xã miêu tả khu sản xuất bao cao su giả là những căn phòng "ngập tràn nước thải" và đặt chui lủi dưới lòng đất. Những chiếc bao cao su tại đây không được trải qua bất cứ giai đoạn khử trùng nào và làm bởi nguyên liệu chất lượng kém.

     Trung Quốc phát hiện hàng triệu bao cao su Durex, Jissbon, Okamoto giả được bán tràn lan trên Taobao - Ảnh 1.

    Hình ảnh tại nhà máy sản xuất bao cao su giả đặt dưới lòng đất ở Trung Quốc

    Sau đó chúng được đóng gói và dán nhãn các thương hiệu như Durex, Okamoto và Jissbon trước khi chuyển đến cho những người bán lẻ trên mạng.

    Bao cao su giả vốn là một vấn nạn tại Trung Quốc. Từ năm 2013 đến nay, giới chức quốc gia này đã phát hiện hàng triệu chiếc bao cao su giả tại khắp các tỉnh thành, nhất là những nơi tập trung nhiều người trẻ như Thượng Hải, Giang Tây và Phúc Kiến.

     Trung Quốc phát hiện hàng triệu bao cao su Durex, Jissbon, Okamoto giả được bán tràn lan trên Taobao - Ảnh 2.

    Bao cao su giả bị cảnh sát Trung Quốc phát hiện và thu giữ

    Tháng 3/2017, giới chức Mỹ đã phát hiện và tịch thu 40.000 chiếc bao cao su giả có nguồn gốc từ các nhà máy Trung Quốc đang được chuyển vào nước Mỹ tại hải cảng San Juan, Puerto Rico.

    Trong tháng 1 vừa qua, cảnh sát Trung Quốc đã triệt phá đường giây sản xuất 1,7 triệu bao cao su giả mang nhãn hiệu nổi tiếng tại nhà máy dưới lòng đất tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

     Trung Quốc phát hiện hàng triệu bao cao su Durex, Jissbon, Okamoto giả được bán tràn lan trên Taobao - Ảnh 3.

    Bao cao su giả bị cảnh sát Trung Quốc phát hiện và thu giữ

    Sản xuất bao cao su giả là một hoạt động siêu lợi nhuận. Theo Tân Hoa Xã, một hộp bao cao su giả 3 chiếc chỉ tốn 0,42 NDT, trong khi được bán ra thị trường với giá hơn 10 NDT.

    Bên cạnh đó, đây còn là một mặt hàng khó quản lý do các nhà máy sản xuất bao cao su giả luôn được đặt kín đáo ở dưới lòng đất như những căn hộ cho thuê, trong khi sản phẩm sau khi làm giả thường được bán trên trên mạng.

     Trung Quốc phát hiện hàng triệu bao cao su Durex, Jissbon, Okamoto giả được bán tràn lan trên Taobao - Ảnh 4.

    Cành sát Trung Quốc kiểm tra một chiếc máy đóng mác giả mang nhãn hiệu Durex

    Cảnh sát Trung Quốc cảnh báo người tiêu dùng không nên mua hàng tại các nhà bán lẻ nhỏ và lựa chọn tốt nhất là mua hàng từ các cửa hàng chính thức. Ngoài ra, một vài mẹo đơn giản có thể dùng để phát hiện hàng thật hay hàng giả đó là kiểm tra bao bì và vỏ bọc nhựa có cấu trúc chắc chắn hay không, biểu tượng và màu sắc trên bao bì có sắc nét rõ ràng hay không. Nếu có bất kỳ sự bất thường ở mã vạch, ngày hết hạn, ngày sản xuất cũng là một dấu hiệu.

    Trước sự việc trên, đại diện Durex cũng đã có lời cảnh báo tới người tiêu dùng của mình trên tài khoản Weibo của hãng và nhắc nhở người tiêu dùng chú ý khi mua hàng để tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ