Thành lập công ty tnhh 2018

Công ty TNHH là một loại hình doanh nghiệp phổ biến ở nước ta. Thủ tục thành lập công ty TNHH như thế nào? Hồ sơ thành lập công ty TNHH cần những gì??? Bravolaw sẽ giúp quý khách giải đáp những băn khoăn sau:

Thành lập công ty tnhh 2018

Đặc điểm pháp lí của công ty TNHH bao gồm những nội dung:

  • Công ty TNHH có 2 loại là Công ty TNHH 1 thành viên và Công ty TNHH 2 thành viên trở lên. Tùy vào mục đích mà các nhà đầu tư sẽ chọn loại hình phù hợp
  • Công ty có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Chủ sở hữu công ty và công ty là hai thực thể pháp lý riêng biệt. Trước pháp luật, công ty là pháp nhân, chủ sở hữu công ty là thể nhân với các quyền và nghĩa vụ tương ứng với quyền sở hữu công ty.
  • Công ty chịu trách nhiệm hữu hạn. Thành viên chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn cam kết góp vào doanh nghiệp.
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn không được quyền phát hành cổ phần để huy động vốn.
  • Với bản chất là công ty đóng, việc chuyển nhượng vốn góp của thành viên công ty TNHH bị hạn chế, các thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn khi muốn chuyển nhượng vốn góp trước hết phải ưu tiên cho các thành viên khác của công ty.
  • Trên bảng hiệu hóa đơn chứng từ và các giấy tờ giao dịch khác của công ty phải ghi rõ tên công ty kèm.

Lựa chọn đặt tên công ty:

Tên doanh nghiệp bao gồm hai thành tố: Loại hình doanh nghiệp và tên riêng. Tên doanh nghiệp trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp khác đã đăng ký trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc. Doanh nghiệp không được sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc; sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể có tên bằng nước ngoài hoặc tên viết tắt của doanh nghiệp. Tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt không được trùng với tên viết bằng tiếng nước ngoài, tên viết tắt của doanh nghiệp đã đăng ký.

Hồ sơ đăng ký thành lập công ty TNHH bao gồm:

  1. Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty TNHH;
  2. Điều lệ công ty TNHH;
  3. Danh sách thành viên (Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty TNHH một thành viên không cần danh sách thành viên);
  4. Bản sao các giấy tờ sau đây:
  • Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên là cá nhân;
  • Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.

Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty có vốn đầu tư nước ngoài
  • Văn bản ủy quyền cho người nộp hồ sơ (nếu có).

Hồ sơ sẽ được nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư nơi doanh nghiệp có trụ sở chính. Sau khi xem xét tính hợp lệ của hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn từ 05 đến 7 ngày làm việc. Trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp sẽ ghi nhận mã số của doanh nghiệp. Mã số này đồng thời là mã số thuế để doanh nghiệp thực hiện các nghĩa vụ về thuế, thủ tục hành chính và các quyền, nghĩa vụ khác.

Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi về thủ tục thành lập công ty TNHH năm 2018. Nếu có bất kì thắc mắc gì, quý vị vui lòng liên hệ trực tiếp với công ty BRAVOLAW chúng tôi để có được những tư vấn nhanh nhất và tốt nhất. Xin chân thành cảm ơn!

5/5 - (2 votes)

Mọi chi tiết về Thành lập công ty tnhh 2018 xin vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN BRAVOLAW

Dia Chi Địa chỉ : 349 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Dien Thoai Hotline : 1900 6296

Email Email : [email protected]

Bài viết liên quan :

Không có comment nào !

Để lại một trả lời