MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chuyên gia phong thuỷ “phán” gì về thị trường bất động sản năm 2018?

15-02-2018 - 13:00 PM | Bất động sản

Theo thuật phong thuỷ, thiên can Mậu và địa chi Tuất cùng hành Thổ tương hoà, có thể coi là là một chỉ báo tốt cho thị trường bất động sản, năm nay vận hội sẽ cát nhiều hơn hung.

Đó là quan điểm của chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương trong một cuộc trao đổi với chúng tôi về dự báo thị trường BĐS năm Mậu Tuất.

Ông có thể dự báo gì về thị trường bất động sản năm nay dưới góc nhìn thuật phong thuỷ?

Theo thuật phong thủy, dưới góc nhìn về Lý tính: thiên can Mậu và địa chi Tuất cùng hành Thổ tương hoà, có thể coi là một chỉ báo tốt. Năm ngoái Thiên - Địa tương xung xấu, ảnh hưởng không tốt trên nhiều lĩnh vực. Năm nay vận hội sẽ cát nhiều hơn hung.

Xét về góc nhìn Thiên tượng, năm vừa rồi siêu bão càn quét qua một số quốc gia, cường quốc số một là Mỹ gặp hai cơn bão siêu hạng. Siêu bão cũng tràn vào Trung quốc cường quốc kinh tế số hai. Ở Việt Nam, bão cũng gây thiệt hại rất nặng nề khắp Bắc- Trung- Nam.

Bão có yếu tố tiêu cực là tàn phá và hủy hoại nhà cửa, mùa màng nhưng cũng có cái tích cực là đem "Thủy" vào bờ. Trong Phong thủy, Thủy là tượng về tiền bạc, nên có thể nói "trong cái rủi lại có cái may". Năm vừa rồi có thể coi là thủy vượng sinh tài. Yếu tố đó sẽ có tác động thúc đẩy tăng trưởng không hề nhỏ tới năm nay.

Trong Phong thủy, một ngũ hành thịnh hay suy, thăng hay giáng sẽ là chỉ báo về một số lĩnh vực. Ví dụ cung phía Nam – Ly (hỏa) chủ về sự thăng hoa, văn hóa, Cung Tốn – Đông Nam (mộc) chủ tài lộc, tài chính, ngân hàng. Các cung thuộc hành Thổ như Khôn, Cấn chủ về Bất động sản, xây dựng….

Xét trên góc nhìn Tam Nguyên cửu vận để xem về thịnh suy của ngũ hành. Ngôi sao số 9 mang vượng khí nằm ở Trung cung là một chỉ báo tốt cho tổng thể nền kinh tế. Số 8 bay về cung Tốn là cung tài lộc chủ về tài chính, ngân hàng tốt. Sao số 4 mang hành mộc sinh cho cung Ly, chủ về sự thăng hoa, về văn hóa, thể thao, nghệ thuật tốt.

Về Bất động sản thì số 3 mang hành Mộc khắc số 8 hành Thổ cung Cấn, số 6 về cung Khôn- Thổ làm suy khí cung Khôn. Do đó năm nay BĐS nhìn bề nổi khó, mặc dù là tốt nhưng khó so bì với sự thăng hoa của thị trường tài chính, chứng khoán.

Theo tôi, sẽ có một số nhà đầu tư sẽ cảm thấy năm nay bị đọng vốn trong BĐS khi cảm thấy lợi nhuận thu được ở đây không mạnh như chứng khoán. 

Dòng tiền năm 2018 sẽ chảy vào mạnh vào thị trường chứng khoán khiến thị trường này thăng hoa sẽ lập đỉnh lịch sử của nó từ trước đến nay. Tôi cho rằng năm nay là đỉnh của TTCK còn năm sau sẽ là đỉnh của thị trường Bất động sản. Thị trường BĐS năm nay không quá nóng nhưng tăng trưởng chắc chắn.

Vậy theo ông nhà đầu tư bất động sản nên quan tâm, chú trọng điều gì với thị trường năm nay?

Năm 2018 vẫn nằm trong chu kỳ đi lên của kinh tế, bất động sản không nằm ngoài quy luật này. Tuy nhiên bất động sản năm nay phân cực rõ ràng không còn sự lên đều như những năm trước đó.

Năm nay phân khúc cao cấp sẽ gặp rất khó khăn nhất là chung cư cao cấp, tuy nhiên phân khúc biệt thự cao cấp, nhất là những khu vực phong thủy tốt như khu Tây Hồ Tây chẳng hạn vẫn là những vị trí được săn đón.

Phân khúc văn phòng cho thuê sẽ lên tới tăng trưởng tốt, nhà xưởng kho bãi cũng nở rộ do sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế. Những chung cư dành cho đối tượng thu nhập trung bình hoặc phân khúc dưới trung bình sẽ được đón chờ. Những thương hiệu lớn như Vincity sẽ làm "nên chuyện" trong năm này.

Ở Hà Nội, những khu vực như phía Tây Hồ Tây hoặc khu phía Đông sẽ là những nơi mà dòng tiền thông minh sẽ chạy mạnh vào. Còn ở TP.HCM, năm vừa rồi quận 2 quận 9 là tâm điểm. Còn năm nay, những khu như quận Thủ Đức, những khu ven sông Sài Gòn, những khu vực có quy hoạch bài bản sẽ tiếp tục là điểm nóng của thị trường bất động sản.

 Câu kết tâm đắc nhất của ông về thị trường bất động sản năm nay là gì?

Bất động sản sẽ đi không quá nóng nhưng tăng trưởng chắc chắn!

Xin cám ơn ông!

Bình An

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên