Thiết kế website trung tâm tiếng anh

Người đăng: Admin 1,256

Khi tư vấn thiết kế website cho các trung tâm tiếng anh câu trả lời mà chúng tôi thường xuyên nhân được khi hỏi khách hàng muốn thiết kế website như thế nào đó chính là " Em thiết kế giống như Apolo là được"

Học tiếng anh đang trở thành nhu cầu thiết yếu của xã hội, thị trường dạy và học tiếng anh trở nên đầy tiềm năng khi chương trình học trên trường không đáp ứng hết nhu cầu, các trung tâm ngày càng nhiều, chỉ search trên Google thôi đã thu về hàng trăm nghìn kết quả, vậy làm thế nào để các trung tâm "sống" được trên thị trường đầy tiềm năng nhưng tỷ lệ cạnh tranh ngày càng cao này, làm sao vị trí website có thể chen chân được vào những vị trí đắt giá trên bảng xếp hạng tìm kiếm, đó chính là câu hỏi mà đội ngũ trung tâm luôn phải đau đầu.

Hầu hết các trung tâm tiếng anh thường tạo lập website ngay khi thành lập bởi hầu hết đối tượng khách hàng mục tiêu là những người trẻ tuổi, vẫn còn đang trong độ tuổi đi học, sử dụng mạng xã hội hay những công cụ Internet rất nhiều. Khi tư vấn thiết kế website cho các trung tâm tiếng anh câu trả lời mà chúng tôi thường xuyên nhân được khi hỏi khách hàng muốn thiết kế website như thế nào đó chính là " Em thiết kế giống như Apolo là được" :). Mới đầu chúng tôi cũng rất ngạc nhiên với câu trả lời này, rồi lâu dần cũng thành quen và nhận ra rằng trong thị trường học tiếng anh, Apolo được coi như một đơn vị chuẩn, một đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp dịch vụ dạy và học tiếng anh. Vào xem website của họ thấy thiết kế khá đơn giản. Với website của Apolo đơn giản đã đáp ứng đủ những tiêu chí về vận hành tuy nhiên với nội dung như vậy với một trung tâm mới thành lập khá khó để kích thích học viên tham gia khóa học.

Trong bài viết dưới đây tôi sẽ đưa ra những yếu tố mà các trung tâm cần biết khi muốn thiết kế website trong lĩnh vực này:

Một website trung tâm tiếng anh thì cần có những nôi dung gì?

Các website trung tâm tiếng anh đều thiết kế theo hướng kết hợp website doanh nghiệp lẫn website bán hàng, được tạo ra nhằm mục đích giới thiệu thương hiệu đồng thời kích thích học viên tham gia khóa học, dưới đây là một số nội dung cần có của website trung tâm tiếng anh:

  • Giới thiệu: Phần này chắc chắn phải có rồi, phần này nên nêu một chút về trung tâm, phương pháp giảng dạy và đội ngũ giảng dạy, cơ hội nghề nghiệp,... trong phần này phải làm sao cung cấp cho người đọc nhiều thông tin nhất, thông tin thuyết phục nhất, làm thế nào để họ nhớ được sự khác biệt giữa trung tâm của bạn với các trung tâm khác.
  • Thông tin về các khóa học: Cần làm nổi bật, phần nội dung truyền tải cần được thiết kế trình bày thông minh, kích thích học viên click tham gia, phần này cần được thường xuyên cập nhật, càng chi tiết càng tốt.
  • Reviews - đánh giá của các học viên trước
  • Những câu lạc bộ hay những chương trình mà trung tâm đang tổ chức
  • Thông tin liên hệ: phần này bắt buộc phải có rồi, thông thường sẽ tạo một landing page nhằm thu hút học viên để lại thông tin như họ tên, số điện thoại, email,...

Chú ý khi thiết kế nội dung cho website nói chung chứ không riêng trong lĩnh vực giảng dạy tiếng anh này, hãy cố gắng cung cấp cho học viên càng nhiều những thông tin họ mong muốn càng tốt, trình bày nội dung một cách thông minh khoa học. Trước khi bắt đầu thiết kế cần vạch ra những điều mà bạn muốn truyền tải tới học viên, tham khảo những đối thủ mạnh là tốt những cũng cần có những điểm nhấn của riêng mình.

Vận hành website

Với các trung tâm tiếng anh thông thường sẽ không có đội ngũ kỹ thuật am hiểu về website vì vậy rất khó khăn trong việc vận hành website cũng như đo lường hiệu quả của nó. Ở đây tôi sẽ đưa ra cho bạn một số những yếu tố mà bạn cần nắm được khi vận hành website:

  • Thứ nhất bạn cần biết xem website của bạn có tính năng hỗ trợ hiển thi trên di động hay không bằng cách di chuyển chuột đến góc màn hình, thay đổi kích thước màn hình để thấy sự thay đổi của website, nếu được hỗ trợ tính năng này website sẽ hiển thị tốt, không bị che mất thông tin, hay không phải zoom ra mới đọc được, hầu hết các website bây giờ đều có tính năng này, còn nếu website của bạn không có, hãy nâng cấp ngay. Tôi nghĩ điều này là quan trọng bởi đối tường khách hàng chính của trung tâm là người trẻ, tỷ lệ học tìm kiếm, truy cập bằng điện thoại là rất lớn, vì vậy web của bạn cần được hiển thị tốt trên các thiết bị mobile này.
  • Thứ hai: Bạn cần có công cụ Google Analytics để đo lường hiệu quả, công cụ này sẽ đo lường cho bạn số lừng người đến trang website của bạn, thường ở lại lâu tại trang nào, tỷ lệ chuyển đổi ra sao,... để điều chỉnh nội dung phù hợp. 
  • Thứ ba: cần liên kết website của bạn với trang mạng xã hội mà bạn có

Hy vọng những thông tin hữu ích với bạn. Nếu bạn cần thiết kế website hay cần nâng cấp website bạn có thể tham khảo công ty thiết kế web uy tín Zozo chúng tôi, truy cập để xem bảng giá website cũng như dùng thử, trải nghiệm website miễn phí trong 15 ngày. 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn