Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Appier công bố trí tuệ nhân tạo thiết kế và phối trang phục

GinAn
13/2/2018 10:27Phản hồi: 0
Nghiên cứu của Appier mang tính tiên phong, đưa kỹ thuật học sâu vào thiết kế trang phục.

Ngày 13/2/2018, Appier - công ty hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) đã công bố nghiên cứu có tính tiên phong cho thấy khả năng sáng tạo của AI tại Hội nghi AAAI lần thứ 32 về Trí tuệ nhân tạo (AAI-18), một trong những hội nghị hàng đầu thế giới về AI.


Khả năng AI có thể sáng tạo và thiết kế những món đồ khiến người xem cảm thấy hấp dẫn được coi là sự đột phá quan trọng tiếp theo trong lĩnh vực này -- và nghiên cứu của Appier cho thấy ngày mà AI có thể giúp các nhà thiết kế trong công việc hằng ngày sẽ đến gần hơn chúng ta nghĩ.


Đội ngũ nghiên cứu của Appier gồm có Yong-Siang Shih, tiến sĩ Kai-Yueh Chang và tiến sĩ Hsuan-Tien Lin của Appier cùng giáo sư Min Sun của trường Đại học Quốc gia Thanh Hoa, đã chế tạo mô hình AI đầu tiên mô phỏng theo khả năng may vá và thiết kế trang phục của con người sau khi quan sát và học hỏi từ những bản mẫu thiết kế đẹp mắt.



Đội ngũ nghiên cứu đã thực hiện việc này bằng các kỹ thuật học sâu kết hợp với phương pháp ước tính khoảng cách tương thích (Projected Compatibility Distance PCD) mới do họ tạo ra, có vai trò phân biệt khoảng cách giữa những mẫu trang phục tương thích với nhau. Khoảng cách tương thích này sau đó được dùng để chạy qua ứng dụng GANs (Generative Adversarial Networks) để tạo ra những mẫu trang phục tương thích nhau khi hình ảnh mẫu trang phục được đưa vào.


"Đây là một bước tiến tuyệt vời trong công cuộc hiện thực hóa khả năng sáng tạo của trí tuệ nhân tạo. Tầm nhìn của Appier là luôn để trí tuệ nhân tạo hỗ trợ con người ở tất cả các phương diện cuộc sống, và điều này bao gồm khả năng sáng tạo. Tuy nhiên, chúng tôi không hề thấy trí tuệ nhân tạo sẽ thay thế khả năng sáng tạo của con người, mà chỉ giúp làm tăng thêm", ông Chih-Han Yu, nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Appier nhận định.


Ông bổ sung: "Tại Appier, chúng tôi luôn nỗ lực rút gắn khoảng cách giữa trí tuệ nhân tạo học thuật và thế giới kinh doanh, và công việc tiên phong này do đội ngũ nhân viên của chúng tôi thực hiện là một ví dụ cho vô số dự án sáng tạo mà chúng tôi đã tiếp nhận để đạt được điều này."


Appier là một công ty công nghệ chuyên cung cấp các nền tảng trí tuệ nhân tạo để giúp cho các doanh nghiệp giải quyết những vấn đề kinh doanh nan giải nhất.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019