Mách bạn các loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả

Mách bạn các loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả

Nội dung bài viết

Tình trạng thừa cân, béo phì hiện nay rất nhiều người gặp. Vậy làm sao để giảm cân mà không cần dùng thực phẩm chức năng là câu hỏi được nhiều người quan tâm?

Mách bạn các loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả

Mách bạn các loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả

Tình trạng tăng cân, béo phì hiện nay rất nhiều người gặp và làm cho họ cảm thấy không tự tin khi giao tiếp. Có nhiều người đã sử dụng thuốc giảm cân nhưng không thấy được hiệu quả mà lại còn gây ra tác dụng phụ. Vì vậy, mọi người có thể tham khảo một số loại trái cây dưới đây để giảm cân khá hiệu quả và rất an toàn.

Dâu tây giúp giảm cân hiệu quả

Loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả đầu tiên phải kể đến là dâu tây. Loại trái cây được khá nhiều người ưa thích mà lại còn mang lại nhiều tác dụng và trong đó tiêu biểu là giảm cân. Các giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội còn cho biết dâu tây giúp chống lão hóa tốt và không có nhiều calo giúp các bạn gái sở hữu được vòng eo thon. Bởi vì dâu tây không chứa nhiều chất béo vì vậy mọi người có thể hoàn toàn yên tâm mỡ thừa sẽ không có cơ hội tích tụ.

Dùng quả dưa chuột

Trong quả dưa chuột có chứa Sulfur và Silicon rất có lợi cho thận và giúp thận bài tiết ra axit uric. Đồng thời những chất này hạn chế quá trình sản sinh tế bào mỡ trong cơ thể. Thêm vào đó, dưa chuột chứa 85% nước nên có tính chất thanh nhiệt, chứa nhiều nước nên rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bromelain và enzyme trong dưa chuột có khả năng phân hủy protein, giúp cơ thể tránh được một số vấn đề về dạ dày.

Giảm cân nhờ cà chua

Mọi người nên ăn cà chua mỗi ngày vì những lợi ích mà nó mang lại như cung cấp Lycopene, Vitamin A, giúp duy trì sức khỏe tuyến tiền liệt và có thể giảm cân khá hiệu quả, được nhiều người áp dụng. Ăn nhiều cà chua còn giúp chị em phụ nữ làm đẹp da, trắng mịn hơn.

Mọi người có thể chế biến cà chua thành nhiều món để dễ ăn hơn như: salad, làm nước sốt cà chua để chế biến món ăn với gà hay nấu mì…

Ăn nhiều cà tím

Cà tím được biết đến là loại rau quả khá phổ biến và mang lại nhiều tác dụng. Những trái màu tím này chứa một lượng chất xơ, folate, kali và các flavonoid có tác dụng ngăn ngừa các bệnh ung thư.

Ăn nhiều cà tím giúp giảm cân

Ăn nhiều cà tím giúp giảm cân

Để đa dạng món ăn, mọi người có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như nướng để thay thế thịt hay parmesan cà tím (một món nướng cổ điển của Ý)

Giảm cân nhờ ăn táo

Trong táo chứa nhiều nước, giàu chất pectin (chất xơ), Vitamin cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể, hạn chế tình trạng thèm ăn và thúc đẩy quá trình tiêu hóa. (Cô Lê Thị Ngọc – giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết). Do đó, việc ăn táo, cơ thể sẽ nhanh chóng đẩy những chất cặn bã, dư thừa ra ngoài mà không bị tích tụ lại bên trong cơ thể gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Ăn ổi giúp giảm cân nhanh chóng

Ổi là loại quả giúp giảm cân nhanh chóng mà lại dễ tìm, rẻ và hầu như có thể mua được bất cứ lúc nào. Trong quả ổi chứa nhiều chất xơ, Vitamin và khoáng chất nên cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể mà không khiến bạn tăng cân.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, hàm lượng trong 100 gam ổi chỉ chứa 1g 0,05mg thiamin (vitamin B1), protein, 16mg canxi, và 200mg vitamin C. Hàm lượng vitamin C cao trong ổi còn được so sánh với các loại quả chua như cam.

Với những chia sẻ như vậy, mong rằng mọi người sẽ vận dụng hiệu quả và giảm cân nhanh chóng nhưng vẫn an toàn cho sức khỏe.

Nguồn: Y dược học cổ truyền