Xã hội

Vì sao lò nấu thép nổ như bom khiến 2 người bị thương?

13/02/2018, 06:05

Công ty có lò nấu thép nổ khiến 2 công nhân bị thương đã chính thức có báo cáo về toàn bộ sự cố.

no-lo-hoi

Khói đen bốc lên từ hiện trường vụ nổ lò nấu thép

Công ty CP tập đoàn Gang thép Hàn – Việt (Cụm công nghiệp Quất Động, Thường Tín, Hà Nội) mới đây đã có báo cáo gửi UBND, Công an huyện Thường Tín cùng Sở LĐ-TB&XH về vụ nổ vừa xảy ra.

Theo đó, vào hồi 8h50 ngày 12/2, tại phân xưởng nấu phôi thép trung tần 3 tấn của công ty đã xảy ra một vụ tai nạn lao động nổ lò nấu thép. Nguyên nhân do nước thép bị dò từ đáy lò gặp nước gây nổ.

Công ty này cho biết, vụ nổ đã làm cho 2 công nhân bị thương. Hiện một công nhận bị thương nhẹ do bỏng ở vùng mặt đang được điều trị tại Viện bỏng Quốc gia, tình hình sức khoẻ tiến triển tốt. Còn một công nhân bị thương nhẹ ở chân đã được xuất viện ngay chiều cùng ngày.

Công ty đưa ra cam kết sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị và động viên gia đình nạn nhân ngay trước Tết Nguyên đán.

Do khu vực xảy ra vụ nổ ở một phân xưởng nhỏ của nhà máy nên các khu vực khác vẫn hoạt động bình thường.

Thiệt hại về vật chất do sự cố này gây ra ước tính khoảng 25 triệu đồng. Xác định đây là sự cố không mong muốn nên công ty cam kết sẽ khắc phục trong thời gian sớm nhất, đảm bảo chế độ lương, thưởng của người lao động không bị ảnh hưởng.

Trước đó, những người chứng kiến vụ nổ cho biết vào thời điểm nghe thấy tiếng nổ lớn, mọi người thấy một góc nhà xưởng bị thổi bay kèm theo nhiều gạch đá, bê tông... Dư chấn vụ nổ lan tới những nhà cách khu vực này gần 2km. 

Được biết, đây là lần thứ hai Công ty Việt Hàn nổ lò luyện phôi thép. Trước đó tháng 3/2012, lò luyện thép của doanh nghiệp phát nổ khiến hai công nhân thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.